Ảnh Neymar ăn vạ được dùng cảnh báo cuộc gọi mạo danh

11/07/2018 18:35 GMT+7

Viện Cấp cứu Y học quốc gia Bồ Đào Nha (INEM) vừa sử dụng hình ảnh ăn vạ trên sân cỏ World Cup 2018 của ngôi sao Neymar (tuyển Brazil) để cảnh báo những cuộc gọi báo sự cố giả.

Nội dung đăng tải mới nhất trên tài khoản Twitter của INEM là hình ảnh Neymar quằn quại vì đau đớn trên sân cỏ, kèm cảnh báo rằng 3/4 số lượng cuộc gọi đến công ty dịch vụ cấp cứu lại chẳng liên quan gì đến các trường hợp cần cấp cứu. Theo thống kê của INEM, 75,8% số cuộc gọi đến 112 không phải là những trường hợp cần cấp cứu.
Tấm ảnh Neymar “cầu cứu” trên sân ở World Cup 2018 khiến nhiều người dùng mạng xã hội thích thú và nó được chia sẻ lại trên 3.800 lần. Tuy nhiên, một số cổ động viên - có lẽ là người Brazil, lại không thích kiểu liên hệ này của INEM và đã đáp trả bằng ảnh chế giễu cợt thành tích của Bồ Đào Nha tại World Cup 2018 với những bình luận có ý như “Neymar tìm Bồ Đào Nha và CR7 (Cristiano Ronaldo) ở tứ kết.

tin liên quan

Người Bỉ cạn ly 100% mỗi lần Neymar… té ngã

Cổ động viên (CĐV) của tuyển Bỉ đã tổ chức một sự kiện “Nhậu” trên Facebook đầy hài hước nhằm chế nhạo hành vi Neymar của tuyển Brazil ăn vạ ở trận tứ kết hôm 7.7. Theo đó, cứ mỗi lần Neymar té ngã trên sân thì người tham dự sẽ cạn ly 100%.

Tuyển Brazil đã bị loại khỏi World Cup 2018 sau khi thua Bỉ với tỷ số 1-2 ở tứ kết. Thành tích thất vọng của tuyển Brazil ở Nga lại càng tệ hơn bởi những hành vi Neymar ăn vạ ở các trận đấu bị dư luận lên án. Tại World Cup 2018, tiền đạo đang khoác áo CLB Paris Saint-Germain liên tục gây chú ý vì thường xuyên té ngã trên sân và quằn quại rên rỉ như “sắp chết” đến mức cư dân mạng xem đó như là trò hề, trò lố. Trong đó, nhiều cựu danh thủ, người hâm mộ còn lên tiếng yêu cầu FIFA phải xem xét để đưa ra hình phạt đối với chân sút 26 tuổi.
Những pha ăn vạ của Neymar (trái) đã trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi Brazil trở về nước REUTERS
Trước trận gặp Bỉ, tờ RTS Sports của Thụy Sĩ thậm chí còn đưa ra con số thống kê rằng Neymar đã nằm trên sân cỏ World Cup 2018 với tổng cộng 14 phút. Trong khi đó, người hâm mộ Bỉ lại bày ra trò chơi trên mạng xã hội với hình thức cụng ly uống 100% mỗi khi Neymar té ngã trên sân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.