World Cup U.20 tại Indonesia sẽ không có lễ khai mạc và bế mạc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/10/2020 11:09 GMT+7

Tổng thống Indonesia, Joko Widodo vừa tuyên bố các nhà chức trách sẽ đảm bảo Indonesia chuẩn bị đăng cai VCK World Cup U.20 vào năm tới, trong đó có việc thiết lập các quy trình nghiêm ngặt về sức khỏe để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo Reuters, Tổng thống Joko Widodo cho biết chính phủ Indonesia đã chọn 6 thành phố để tổ chức giải đấu dự kiến diễn ra từ ngày 20.5 đến 12.6.2021, trong đó bao gồm thủ đô Jakarta và đảo nghỉ dưỡng Bali. “Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải đảm bảo rằng Indonesia đã chuẩn bị các quy trình nghiêm ngặt về sức khỏe để có thể an toàn cho đến khi tham dự và đăng cai VCK World Cup U.20 năm 2021", ông Joko Widodo nói với các bộ trưởng trong nội các tại một cuộc họp.

HLV Shin Tae-yong và tuyển U.19 Indonesia được giao mục tiêu vào đến tứ kết VCK World Cup U.20 trên sân nhà

PSSI

Trước đó, FIFA đã quyết định không tổ chức lễ khai mạc và bế mạc VCK World Cup U.20 năm tới do đại dịch, theo Muhadjir Effendy, Bộ trưởng phát triển Indonesia. Với số lượng ca nhiễm và tử vong do đại dịch Covid-19 cao nhất ở Đông Nam Á, các nhà chức trách Indonesia đã phải vật lộn để kiềm chế sự bùng phát ở đất nước vạn đảo.
Quốc gia đông dân thứ tư thế giới đã ghi nhận, tính đến ngày 19.10 có 365.240 trường hợp nhiễm Covid-19, với 12.617 người tử vong. Bộ trưởng Thể thao Indonesia, Zainudin Amali cho biết FIFA và chính quyền địa phương vẫn chưa quyết định số lượng CĐV được phép đến các sân vận động tại giải.
Zainudin cho biết việc phát triển cơ sở hạ tầng của Indonesia cho giải đấu đang đi đúng hướng, bao gồm sân vận động, cơ sở đào tạo và các địa điểm hỗ trợ khác, cũng như cho du khách. Quan chức này nhấn mạnh rằng, Indonesia đăng cai tổ chức World Cup U.20 lần này không chỉ dành cho các hoạt động thể thao, mà còn là du lịch, và ông hy vọng các cầu thủ, người hâm mộ sẽ tận dụng cơ hội để thưởng thức các thắng cảnh của đất nước.

HLV Philippe Troussier và tuyển U.19 Việt Nam quyết tâm vượt qua vòng bảng VCK U.19 châu Á

KHẢ HÒA

Hiện tại, ngoài chủ nhà Indonesia, các suất dự VCK World Cup U.20 năm tới ở châu Á vẫn chưa được xác định do VCK Giải U.19 châu Á năm nay tại Uzbekistan (dự kiến diễn ra tháng 10) bị hoãn do đại dịch Covid-19. Theo một nguồn tin mới nhất, VCK U.19 châu Á dự kiến sẽ đấu vào tháng 2.2021.
Ở khuôn khổ VCK Giải U.19 châu Á tới, Việt Nam nằm chung bảng C với đương kim vô địch Ả Rập Xê Út, Úc và Lào. 4 đội lọt vào bán kết giải này sẽ đoạt vé dự VCK World Cup U.20 năm 2021. Trong trường hợp U.19 Indonesia lọt vào bán kết, sẽ có 3 trận play-off được tổ chức để chọn ra đội xếp thứ 5 đủ điều kiện dự World Cup U.20, nơi Việt Nam từng góp mặt năm 2017 với lứa Quang Hải, Tiến Linh, Văn Hậu, Tấn Tài, Đức Chinh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.