La Liga: Messi và Suarez đua nhau tỏa sáng, Barcelona vùi dập tân binh

03/09/2018 06:30 GMT+7

Cặp đôi tiền đạo Lionel Messi và Luis Suarez cùng lập cú đúp để giúp Barcelona tạo “bão” bàn thắng sau khi đè bẹp tân binh Huesca với tỷ số 8-2 ở vòng 3 La Liga diễn ra rạng sáng nay (3.9, giờ VN).

Trước trận đón tiếp Huesca, mọi đánh giá đều khập khiễng khi mọi lợi thế điều nghiêng hẳn về phía nhà vô địch Barcelona. Bởi Huesca quá nhỏ bé, sở hữu một sân vận động mang tên El Alcoraz chỉ có sức chứa… 5.500 người, vừa lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở La Liga và phải chơi trên sân Nou Camp…
Niềm hy vọng duy nhất của các học trò HLV Leo Franco trong cuộc đối đầu với “gã khổng lồ” Barcelona là niềm tin, tinh thần tập thể. Và họ ít nhất đã tạo được dấu ấn, dù trong khoảng thời gian ít ỏi.
Huesca đã có một khởi đầu đầy bất ngờ trên sân Nou Camp AFP
Huesca rời sân hiệp 1 với 2 lần xe lưới Marc-Andre Ter Stegen, thậm chí họ là đội mở tỷ số ở phút thứ 3 của Juan Camilo Hernandez. Tuy nhiên, đó cũng là dấu ấn đẹp mà đoàn quân của Leo Franco làm được trước Barcelona ở một đẳng cấp vượt trội với những siêu sao Messi, Suarez, Coutinho, Ivan Rakitic. Bởi hai bàn thắng của Huesca chỉ tô điểm thêm cho cuộc dạo chơi của Barcelona.
Sau khi Messi (phút 16), Jorge Pulido (phút 24, đá phản lưới nhà) và Suarez (phút 39) giúp đội chủ sân Nou Camp khép lại hiệp 1 với tỷ số 3-2, các học trò của HLV Ernesto Valverde có thêm 5 lần “nã” vào lưới Huesca ở hiệp 2. Trong đó, Messi và Suarez hoàn tất cú đúp, còn các pha lập còn lại do côn của Ousmane Dembele, Jordi Alba và Rakitic.
Chiến thắng đậm trước Huesca giúp Barcelona chiếm ngôi đầu của kình địch Real Madrid nhờ hơn hiệu số khi cả hai cùng có 3 trận toàn thắng mùa này. Trong khi đó, với cú đúp ở trận này, Messi vươn lên song hành với Karim Benzema ở danh sách “Vua phá lưới” khi đều có 4 lần lập công ở 3 vòng đấu.
Messi, Suarez (trái) cùng lập cú đúp AFP
Sau khi Celta Vigo gây sốc với chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid, vòng 3 La Liga lại chứng kiến những bất ngờ khác. Theo đó, bàn thắng duy nhất của cựu tuyển thủ Tây Ban Nha Joaquin giúp Real Betis vượt qua Sevilla 1-0, trong khi Alaves đánh bại Espanyol 2-1. Valencia tiếp tục gây thất vọng khi bị cầm chân 2-2 trên sân Levante và rớt xuống sát khu vực rớt hạng chỉ với 2 điểm sau 3 trận.
Kết quả vòng 3 La Liga
Levante 2 - 2 Valencia
Alaves 2 - 1 Espanyol
Barcelona 8 - 2 SD Huesca
Real Betis 1 - 0 Sevilla
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.