Huyền thoại Lothar Matthaus ca ngợi World Cup 2018

08/07/2018 14:30 GMT+7

Huyền thoại Lothar Matthaus của bóng đá Đức đã hết lời ca ngợi World Cup 2018 là kỳ World Cup tuyệt nhất mà ông từng chứng kiến.

Lothar Matthaus - nhà vô địch World Cup 1990 và là người giữ kỷ lục thi đấu nhiều trận World Cup nhất, đã nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng ông đã có mặt ở 10 giải vô địch bóng đá thế giới nhưng Russia 2018 là giải tuyệt vời nhất. Đó là phát biểu của Matthaus khi cùng những tên tuổi lớn của bóng đá - trong đó có cả Marco van Basten và Peter Schmeichel - gặp gỡ Tổng thống Nga trong thời gian có mặt ở Nga để làm khách mời bình luận World Cup 2018 cho Đài truyền hình Nga RT.
Huyền thoại của bóng đá Đức nói: “Tôi đã tham dự 5 kỳ World Cup với tư cách cầu thủ và thêm 5 kỳ khác với tư cách quan chức. Tôi có thể nói rằng Nga đã tổ chức được một kỳ giải thành công nhất trong thời gian gần đây. Xin cám ơn ông rất nhiều về điều này”.
Matthaus vốn thủ quân đội tuyển Đức vô địch World Cup 1990 tại Ý và đã thi đấu tổng cộng 25 trận ở vòng chung kết World Cup, một kỷ lục được duy trì trong lịch sử bóng đá thế giới. Huyền thoại này nói rằng ông “đã lần đầu tiên đến Nga vào năm 1979 và thậm chí từ đó đã hiểu rằng đất nước này là địa điểm tốt cho bóng đá”. “Moscow và Nga đã thay đổi rất nhiều trong 15 - 20 năm qua. Tôi thích Moscow vì đó là một thành phố xinh đẹp và vì ở đây tôi cảm thấy thoải mái như ở nhà vậy. Tôi luôn đến Moscow với nụ cười vì biết rằng mình sẽ được nhìn thấy những địa điểm và những con người tuyệt vời ở đây”, Matthaus thổ lộ.
Dù tuyển quốc gia không thể vào bán kết nhưng Nga đang có một World Cup 2018 thành công về mọi mặt REUTERS
Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1991 cũng dành lời khen ngợi cho màn trình diễn của tuyển Nga trên sân nhà: “Tôi biết rằng người Nga không hài lòng với đội tuyển quốc gia, nhưng nay thì tình hình đã thay đổi rồi”. Sau khi loại ứng viên sáng giá Tây Ban Nha ở vòng 16 đội để ghi dấu mốc lịch sử, Nga đã không thể vượt qua được Croatia ở trận tứ kết sau khi thua 3-4 ở loạt đá 11m cân não (2 đội hòa nha 2-2 ở 120 phút của 2 hiệp chính và phụ).
Tổng thống Putin cho biết Nga “đã nỗ lực rất nhiều và đầu tư những khoản tiền quan trọng cho cơ sở hạ tầng bóng đá”, đồng thời nói rằng việc chọn quốc gia này làm nước chủ nhà cho giải đấu là “một quyết định đúng đắn”. Tổng thống Nga cũng đề nghị các huyền thoại bóng đá dự đoán xem đội tuyển nào sẽ vô địch World Cup năm nay, nhưng chỉ nói ra “sau khi… cánh phóng viên rời khỏi đây”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.