AS Roma và cuộc lội ngược dòng thần thánh của các 'đấu sĩ'

11/04/2018 20:10 GMT+7

AS Roma chính là cái tên bị đánh giá thấp nhất ở khả năng vượt qua vòng tứ kết Champions League trước lễ bốc thăm chia cặp của UEFA.

Sau khi có kết quả bốc thăm tứ kết và Roma đụng phải Barcelona, khả năng đại diện thủ đô Italia dừng bước ngay từ vòng này là nhận định chung của giới mộ điệu.
Bởi Barcelona, đối thủ của Roma, chính là đội vô địch Champions League nhiều nhất trong vòng 12 năm qua. Bởi Barca mùa này là một tập thể bất khả chiến bại, ở cả La Liga, Cúp Nhà Vua, lẫn Champions League. Và bởi chính Roma chưa bao giờ tiến xa hơn vòng từ kết kể từ khi giải đấu này mang tên Champions League. Lần gần nhất Roma dự tứ kết cũng đã cách nay đúng chục năm.
Khi Roma kết thúc trận lượt đi tại Nou Camp với thất bại 1-4, trong đó có 2 bàn (đầu tiên) là do chính họ tự phản lưới nhà, có lẽ chẳng ai tin họ sẽ làm được điều gì đó đặc biệt ở trận tái đấu tại Olimpico.
Nhưng 90 phút tại “đấu trường” Olimpico, Roma đã thể hiện một bộ mặt, một tâm thế thi đấu hoàn toàn khác so với thất bại thảm hại ở trận lượt đi. Roma quả thực đã chơi bóng, đã chiến đấu, trước Barcelona, trong thế bị gác trước 3 bàn, như thể không cần biết ngày mai ra sao.
Họ đã dồn ép “độc cô cầu bại” Barca, đã tạo ra một thế trận lấn lướt đối thủ toàn diện với tinh thần của những đấu sĩ. Bàn mở tỷ số của Dzeko, ngay ở phút thứ 5 giúp Roma tin rằng họ có thể làm được điều-không-tưởng.
Cú đá phạt đền thành công của De Rossi, sau hàng loạt nỗ lực hãm thành, để nâng tỷ số lên 2-0, chính là bước ngoặt mở ra những ánh sáng hi vọng lớn lao cho tập thể Roma.
Và trong bối cảnh Barca, từ những ngôi sao trên sân lẫn HLV Valverde trên băng ghế chỉ đạo, thực sự mất phương hướng, Roma đã cụ thể hóa thế trận và quyết tâm của họ bằng bàn thứ thứ 3 ở phút 82.
De Rossi là người hùng với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn Reuters
Thắng lợi của Roma, trước Barca rạng sáng nay, đúng nghĩa là một cuộc báo thù của những kẻ không-bao-giờ-nói-chết. Không chỉ ở tinh thần, ở cách chơi mà còn ở chính tác giả những pha lập công quyết định.
De Rossi kiến tạo bàn mở tỷ số của Dzeko trước khi tự mình nhân đôi cách biệt. Chính anh, tuần trước, là “tác giả” giúp Barca có bàn dẫn 1-0 sau một pha phản lưới. Trung vệ Manolas, với pha đánh đầu dũng mãnh ấn định thắng lợi 3-0 cho Roma ở phút 82, lại cũng là người phản lưới nhà ở trận lượt đi.
Những kẻ tệ nhất ở Nou Camp một tuần trước, lại là người hùng ở thắng lợi rạng sáng nay. Và Roma ngươc dòng đánh bại Barca để bước tiếp vào bán kết.
Một năm trước, Barca từng ngược dòng thần thánh trước PSG tại Nou Camp. Và đúng một năm sau, họ trở thành nạn nhân cho một cuộc ngược dòng khác, ấn tượng và giàu cảm xúc không kém của Roma.
Tại thành phố Vĩnh cửu, trên đấu trường Olimpico, những “đấu sĩ” Roma đã cho thấy, trong những cuộc chiến knock-out, không điều gì là không thể.
Và như bao chiến tích quá khứ, hôm nay mọi ngả đường đều hướng về Roma…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.