Vắng Công Phượng, Hoàng Anh Gia Lai liệu có xóa được cái dớp ở sân Cẩm Phả?

06/05/2021 16:47 GMT+7

Tâm điểm của vòng đấu cuối cùng của giai đoạn một là cuộc so tài trên sân Cẩm Phả chiều 7.5 giữa Than Quảng Ninh và Hoàng Anh Gia Lai.

So với đội chủ nhà, đội khách đương nhiên được đánh giá cao hơn. Đội bóng phố Núi đang vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng, sở hữu hàng công xuất sắc nhất với 23 bàn thắng, ngoài ra còn có chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp gần đây (9 thắng, 2 hòa). Trong khi phong độ đội bóng đất Mỏ sa sút trông thấy, khi trận hòa 1-1 với tân binh Bình Định mới đây đã đánh dấu vòng thứ 4 liên tiếp thầy trò HLV Hoàng Thọ không biết đến hương vị chiến thắng.
Tuy nhiên kể từ khi Than Quảng Ninh giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp (năm 2014) đến nay, Hoàng Anh Gia Lai chưa bao giờ giành được 3 điểm khi hành quân tới đất Mỏ.
Năm 2014, mặc dù đã dẫn trước 2-1 nhưng cuối cùng Hoàng Anh Gia Lai lại để cho Than Quảng Ninh, khi đó là tân binh của V-League, lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2 nhờ cú đúp của tiền vệ Hải Huy.

Trận Than Quảng Ninh (áo xanh) hòa Bình Định

Minh Hoàng

Một năm sau, đội bóng phố Núi đã để thua ‘lấm lưng trắng bụng’ trước đội bóng đất Mỏ với tỷ số 3-0. Lần này những người lập công cho đội chủ nhà là Vũ Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân với 1 cú đúp trong vòng 5 phút cuối trận.
Tại V-League 2016, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục trắng tay khi hành quân tới đất Mỏ. Lần này có khá hơn đôi chút khi Văn Toàn chọc thủng lưới được đội chủ nhà ở phút 90+3. Tuy nhiên chừng đó là không đủ để giúp họ tránh được một trận thua với tỷ số 1-3 (Xuân Tú, Hồng Quân và Dyachenko là những người ghi bàn cho Than Quảng Ninh).
Lần duy nhất mà đội bóng phố Núi kiếm được điểm của đội bóng đất Mỏ là ở mùa giải 2017 khi hai đội gặp nhau ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi. Hai lần đội chủ nhà vươn lên dẫn trước sau các pha lập công của Minh Tuấn và Patiyo nhưng đội khách đã chơi kiên cường và tìm được bàn gỡ đều nhờ công của Châu Ngọc Quang.

Liệu cặp Văn Toàn- Brandao có nổ súng không?

Ngọc Linh

Tuy nhiên sau đó đội bóng của bầu Đức đều thua liểng xiểng khi thi đấu trên sân Cẩm Phả. Tại V-League 2018 và V-League 2019, Hoàng Anh Gia Lai đều thất bại với tỷ số 0-3 trước Than Quảng Ninh. Năm 2018, tiền đạo Eydison lập một cú hat-trick, còn năm 2019 cú đúp của tiền đạo Dyachenko và một pha lập công của Hải Huy đem về chiến thắng cho đội bóng đất Mỏ.
Gần đây nhất ở giai đoạn hai của mùa giải năm ngoái, Hoàng Anh Gia Lai một lần nữa lại để thua một cách khá dễ dàng trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh với tỷ số 1-3 trong một trận đấu mà cặp tiền đạo ngoại Claudecir-Lynch tung hoành ngang dọc và ghi cả 3 bàn, trước khi A Hoàng gỡ bàn danh dự cho đội khách.

Trận năm rồi, HAGL thua Than Quảng Ninh 1-3 tại sân Cẩm Phả

Minh Tú

Như vậy trong suốt 6 năm qua, đội bóng của bầu Đức chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng khi hành quân tới Quảng Ninh tại sân chơi V-League. Họ chỉ duy nhất 1 lần cầm hòa được đội bóng đất Mỏ, còn lại là 6 trận thua.
Ở lần hành quân thứ 7 tới đất Mỏ này, khi mà thiếu vắng Công Phượng (do bị treo giò), liệu đoàn quân của HLV Kiatisak có thể tìm được chiến thắng đầu tiên, qua đó xóa đi cái dớp đen đủi trước đội bóng đất Mỏ?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.