Thầy Park lần đầu “kín bưng”, úp mở khả năng Olympic Việt Nam tập đá 11m

Giữ kín những kế hoạch nhân sự cho trận cuối bảng D gặp Nhật Bản, HLV Park Hang-seo chỉ hé lộ sẽ tranh thủ tập thêm mục rèn đá 11m cho các tuyển thủ Olympic Việt Nam.

[VIDEO] KỊCH BẢN NÀO CHO TRẬN OLYMPIC VIỆT NAM - OLYMPIC NHẬT BẢN?
“Tôi chưa từng nói với bất cứ ai rằng muốn tránh Hàn Quốc cả. Đối với Olympic Việt Nam thì gặp đội nào cũng phải chiến đấu hết. Chúng ta cũng biết bóng đá có nhiều biến số, không phải lúc nào cũng như dự đoán đâu.
Trận Hàn Quốc thua Malaysia đã chứng minh điều đó. Tôi và nhiều chuyên gia đã dự đoán, rồi không hiểu vì sao Hàn Quốc lại thua trận trước Malaysia.
Tôi cho rằng chỉ cần một chút chủ quan thôi, kết quả sẽ như thế. Đó là bóng đá”, HLV Park Hang-seo mở đầu phần họp báo bằng những chia sẻ về trận đấu giữa Hàn Quốc và Malaysia.
Rất khéo léo, ông bày tỏ sự bất ngờ về kết quả nhưng khẳng định đang làm việc tại Việt Nam nên chú ý kết quả Việt Nam hơn: “Đội Hàn Quốc có HLV của họ. Tôi là HLV đội Việt Nam nên chỉ quan tâm cho đội Việt Nam thôi. Còn buồn hay không, có lẽ chỉ HLV đội Olympic Hàn Quốc biết”.
Trong phần trao đổi với báo chí chiều 18.8, lần đầu tiên từ khi đến Indonesia ông Park giữ kín những tính toán của mình về đội hình xuất phát và lối chơi của Olympic Việt Nam.
Trước đó ở các trận gặp Pakistan và Nepal, ông Park thường sẽ tiết lộ lối chơi và những xáo trộn trong cách dùng người. Có thể thấy, ông rất chú tâm đặc biệt chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản.
Cũng nói thêm, Việt Nam và Nhật Bản sẽ buộc phân thắng bại, nếu hòa trong 90 phút sẽ đá 11m để định ra ngôi đầu bảng D.
Lão tướng Anh Đức, sau 2 trận liền đá chính, có khả năng không đá chính từ đầu trước Nhật Bản Độc Lập
Đội nhì bảng D chắc chắn gặp Malaysia chắc suất nhất bảng F. Đội nhất bảng D sẽ gặp đội xếp hạng 3 của một trong các bảng B, E, F thế cục đều đang rất phức tạp.
Đặc biệt, 3 bảng đầu này đều đá lượt cuối sau chúng ta, có thể chủ động tính toán. Nếu Việt Nam thắng Nhật, chúng ta có khả năng gặp Hàn Quốc vì đội này chưa chắc bảo vệ được ngôi nhì bảng F.
Nếu trận cuối ngày 20.8, họ thua Kyrgyzstan sẽ có khả năng rơi xuống hạng 3. Ngoài ra, các đối thủ tiềm tàng khác của đội nhất bảng D đều là những cái tên đáng gờm như Thái Lan, Qatar, Bangladesh (bảng B), Kyrgyzstan, Bahrain (bảng E), Iran, Ả Rập Xê Út, CHDCND Triều Tiên hay Myanmar (bảng F).
Các chuyên gia đều chung nhận định Malaysia khi này sẽ là đối thủ vừa sức nhất. Nếu thua, nhường Nhật Bản ngôi nhất bảng và đi con đường nhì bảng là hợp lý. Giống cách các đội vẫn làm ở các giải lớn, gần nhất là tính toán của Pháp và Đan Mạch ở trận hòa 0-0, mở ra lộ trình sau đó Pháp vô địch World Cup.
Ông Park thì nghĩ khác, khi muốn Olympic Việt Nam phải thật nghiêm túc chuẩn bị cho trận gặp Nhật. Ông nói: “Đá tập 11m? Bí mật. Tôi nói đùa thôi, tuy nhiên không thể biết biến số nào xảy ra trong ngày mai, nên toàn đội phải chuẩn bị mọi kịch bản.
Tập cho các cầu thủ đá 11m là một phần kế hoạch đó. Nhật Bản mang sang đội hình U.21 nhưng là ứng viên vô địch với sức mạnh đáng gờm, có đến 15 cái tên đang chơi ở các giải đấu chuyên nghiệp Nhật Bản, chỉ có 5 xuất thân từ các trường đại học. Họ là ứng cử viên vô địch giải đấu năm nay và đã chuẩn bị rất kỹ.
Họ sẽ đại diện cho Nhật Bản khi đăng cai Olympic Tokyo 2020 và gắn bó với nhau suốt 2 năm qua từ giải M150 tại Thái Lan, VCK U.23 châu Á và nay là ASIAD 2018. Các cầu thủ Nhật Bản 21 hay 23 tuổi không có khác biệt lớn đâu. Nhật Bản sẽ là đối thủ mạnh của Olympic Việt Nam trong trận đấu tới đây”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.