HLV Park Hang-seo muốn Iran bất ngờ từ 'của để dành' Văn Hậu?

11/01/2019 14:59 GMT+7

Thay vì tung Đoàn Văn Hậu đá chính ở trận đấu với Iraq ở ngày ra quân vòng bảng Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo lại để anh ngồi dự bị trong phần lớn thời gian trận đấu. Phải chăng ông muốn tạo bất ngờ cho Iran từ quân bài tủ này.

Trước trận đấu với Iraq, Đoàn Văn Hậu là cầu thủ ra sân nhiều thứ tư dưới thời ông Park, với tổng cộng 2260 phút. Ở vị trí hậu vệ phải, Văn Hậu gần như không có đối thủ cạnh tranh cho một suất đá chính. Bởi thực tế những Hồng Duy hay Đức Huy chỉ mang tính chất dự phòng.
Chẳng ai có thể nghĩ trong một trận ra quân mà Việt Nam cần ít nhất 1 điểm, trước một Iraq mà Việt Nam vừa phải đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự, vừa phải nỗ lực hết sức để tấn công, thầy Park lại bất ngờ cất đi một quân bài quan trọng như thế. Nhưng cũng giống như cái cách luôn tạo ra bất ngờ về nhân sự ở AFF Cup 2018, chiến lược gia người Hàn Quốc lại làm một điều mà vốn dĩ là chẳng ai có thể ngờ. Văn Hậu dự bị. Cánh trái của Việt Nam không còn là hướng tấn công chủ đạo như thường thấy nữa.
Thầy Park có thể đã phải nhận chỉ trích. Khi chính Hồng Duy - người được trao nhiệm vụ bên cánh trái không tạo ra được sự đột biến trong tấn công như Văn Hậu. Và thậm chí, cầu thủ này cũng đã phạm lỗi với đối phương ở sát vòng cấm dẫn đến bàn thua thứ 3 của Việt Nam. Thế nhưng, ông Park lại thành công ở hai điều trong việc để Văn Hậu ngồi ngoài trong phần lớn thời gian thi đấu.
Thứ nhất, không Văn Hậu đột biến bên cánh trái nhưng Trọng Hoàng bên cánh đối diện lại tạo ra sự khác biệt. Đó là ở bàn thắng thứ 2 mà Công Phượng ghi vào lưới Iraq. Thêm vào đó, trung lộ, nơi vốn dĩ hiếm tạo được hiệu quả dưới thời thầy Park lại là nơi bắt nguồn cho bàn mở tỷ số với đường chọc khe của Quang Hải cho Công Phượng.
Thứ hai, có thể ông Park không muốn tung ra hết những ngón đòn mà mình để dành cho Asian Cup. Nên nhớ rằng trên khán đài ở thời điểm ấy, HLV Carlos Queiroz của Iran cũng hiện diện. Và việc phô ra mọi miếng đánh có thể khiến Việt Nam gặp khó khăn trước Iran, một đội quá mạnh và cũng quá giỏi để triệt tiêu sức mạnh từ đối thủ.
Hình ảnh thơ mộng của Văn Hậu sau trận chung kết AFF Cup 2018 Duy Thành
Không Văn Hậu, Việt Nam suýt chút nữa đã hoàn thành mục tiêu có điểm trước Iraq. Và ông Park hy vọng rằng với sự có mặt của Văn Hậu vào ngày 12.1 tới, cánh trái của Việt Nam sẽ khiến Iran bất ngờ, khi họ dành nhiều sự tập trung cho Quang Hải ở trung tuyến và Trọng Hoàng bên cánh phải.
Trong thời gian gần đây, Văn Hậu đã có đến 3 đường kiến tạo thành bàn từ những pha lên bóng bên cánh trái rồi chuyền ngược vào trung lộ cho các chân sút từ xa như Quang Hải, Đức Huy… băng lên dứt điểm. Và biết đâu đấy, với cách tiếp cận ấy, Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ giống như những trận đấu trước mà HLV Park Hang-seo luôn làm ngỡ ngàng tất cả mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.