Một kỳ Paralympic đại thành công của thể thao Người khuyết tật Việt Nam

13/09/2016 12:53 GMT+7

4 năm trước tại Paralympic London 2012, thể thao Người khuyết tật (NKT) Việt Nam tiếc nuối khi có đến 4 hạng 4 nhưng chưa thể chạm tay vào tấm huy chương. Lần này, đoàn thể thao NKT Việt Nam chưa kết thúc giải đã đoạt đến 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Đặc biệt là tham dự 3 môn thì cả 3 đều có huy chương.


[VIDEO]: VIỆT NAM GIÀNH THÊM 2 HUY CHƯƠNG TẠI PARALYMPIC 2016

Khỏi phải nói Trưởng đoàn thể thao NKT Việt Nam, người nhiều năm liền gắn bó với môn thể thao này vui như thế nào với thành tích lịch sử này. “Tôi quá đỗi vui sướng và tự hào. Sáng giờ các lãnh đạo, người thân, bạn bè liên tục gọi điển chia vui với đoàn. Đây là kỳ Paralympic mà đoàn thể thao NKT Việt Nam không tham dự cho đủ tụ bởi chúng ta có lực lượng VĐV đang vào độ chín sự nghiệp. Thế nhưng khi cả 3 môn cử tạ, điền kinh, bơi đều có huy chương theo không phải thành công mà đại thành công”, ông Vũ Thế Phiệt nói.

Sau chiến thắng của Lê Văn Công, Đặng Thị Linh Phượng, sáng nay Võ Thanh Tùng, Cao Ngọc Hùng lại làm nức lòng người hâm mộ thể thao Việt Nam khi mang về những tấm huy chương cao quý. Nhiều người hâm mộ bày tỏ ngoài thành tích chói sáng thì sự nỗ lực phi thường, vượt qua khiếm khuyết, nghịch cảnh mới là điều đáng được khâm phục.

Lê Văn Công với tấm HCV lịch sử cho đoàn thể thao NKT Việt Nam Ảnh: Reuter

4 năm trước tại Paralympic London 2012, đoàn thể thao NKT Việt Nam xem thành tích hạng 4 của Võ Thanh Tùng, Nguyễn Bình An, Nguyễn Thị Hồng, Nguyễn Thị Hải cũng đáng để tự hào thì niềm tự hào tăng lên gấp bội ở kỳ Paralympic này. Đó hẳn là kỳ tích, mở ra chương mới với thể thao NKT Việt Nam ở đấu trường lớn nhất hành tinh.

Với 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ, kết thúc ngày thi đấu thứ 5, đoàn thể thao NKT Việt Nam vươn lên hạng 38 (đồng hạng với Argentina) trên bảng tổng sắp huy chương. Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan dẫn đầu khi xếp hạng 21 với 3 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ, Malaysia xếp hạng 23 với 3 HCV, tiếp đến là Việt Nam. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.