Olympic Việt Nam tranh HCĐ: 'Hãy cứ ước mơ đi'

01/09/2018 08:10 GMT+7

Thời cầu thủ tôi chơi ở vị trí hậu vệ phải, giả dụ thời điểm này được trẻ lại, tôi làm đối phương của Olympic Việt Nam mà gặp một cầu thủ biên trái hay như Đoàn Văn Hậu, tôi lo mình sẽ mệt, không thể bám kịp được cậu ta.

Nói vui vậy để đưa ra một sự so sánh, lứa chúng tôi thời xưa - vốn được báo chí quen gọi “thế hệ vàng” của bóng đá Việt Nam (VN) đã được thế hệ đi sau tiếp bước một cách vững chắc.
Olympic VN sẽ chỉ còn một trận đấu nữa để khép lại một kỳ ASIAD thật đáng nhớ. Thành công nối tiếp thành công và dĩ nhiên có cả thất bại. Bài học từ thành công và thất bại đều đáng quý như nhau và có giá trị như nhau. Tấm HCĐ là điều mà chúng ta đang mong chờ và tôi nghĩ, Olympic VN sẽ hiện thực hóa được ước mơ. Tôi xem kỹ trận bán kết UAE gặp Nhật Bản. Lối đá của UAE không quá đặc biệt, họ không sắc sảo là mấy. Nói chung tương đối đơn giản. Nhưng trên đấu trường, mọi thứ bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Chủ quan là chết. Hãy tỉnh táo để giải quyết mọi tình huống trong sân. Dù tình huống đó là dễ dàng hay khó khăn. Cần biết nâng niu từng cơ hội để ghi bàn thắng.
Từ ASIAD, tôi muốn nhìn lại giải U.23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc. Các cầu thủ trẻ tiến bộ qua từng giai đoạn, từng thời kỳ, thậm chí tiến bộ rất nhanh qua từng ngày. Cá nhân tôi đã từng được làm việc với trung vệ Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng… Họ xứng đáng được coi là những viên ngọc quý.
Trong quá khứ xa và gần, bóng đá VN đã trải qua những thất bại cay đắng. Nhưng hôm nay, chúng ta đang được thưởng thức một thứ bóng đá hội tụ đủ các yếu tố. Tâm lý cầu thủ vững vàng, bắt nhịp rất nhanh ý đồ của HLV. Tư duy chiến thuật hết sức thông minh. Ông Park không những là người rất giỏi truyền lửa mà còn mang đến cho bóng đá VN một lối chơi hiện đại...
Vâng, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng lối chơi ấy trong trận đấu tranh tấm HCĐ ASIAD. 7 tháng trước, đội U.23 VN đã đoạt ngôi á quân U.23 châu Á và sẽ tuyệt vời biết mấy nếu chúng ta có thêm vị trí thứ 3 Á vận hội.
Hãy cứ ước mơ đi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.