Thủ thành huyền thoại Thổ Nhĩ Kỳ chiến đấu với sự sống vì nhiễm Covid-19

01/04/2020 16:11 GMT+7

Người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ và thế giới đang thấp thỏm lo âu khi hay tin thủ thành huyền thoại Rustu Recber đang chiến đấu với sự sống do nhiễm Covid-19.

Tờ Fanatix của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời Isil - vợ của Rustu, cho biết cựu thủ thành này vẫn đang phải chiến đấu với sự sống sau khi nhập viện vì nhiễm Covid-19.
“72 giờ qua đã rất khó khăn và tôi hy vọng rằng từ giờ trở đi sẽ tốt hơn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn vô hạn đến tất cả những người ở bên cạnh chúng tôi", Isil chia sẻ.

Rustu nằm trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại

CHỤP MÀN HÌNH

Vợ của Rustu cho biết thêm: "Phát hiện sớm là rất quan trọng. Loại vi rút này không neo trong cổ họng hay mũi ... Nó di chuyển nhanh và làm tổn thương trong phổi, nơi nó đến ngay lập tức để nhân lên dẫn đến viêm phổi cấp tính. 72 giờ đầu tiên (Rustu) rơi vào tình trạng nguy kịch. Anh ấy bị sốt trong nhiều ngày và nhiều giờ. Các triệu chứng kỳ lạ chưa từng trải qua và xuất hiện trước đây. Anh ấy bị kiệt sức, mệt mỏi, chán ăn...". Isil nói tiếp: “Không chỉ có thế, da anh chuyển sang tái nhợt, môi cũng vậy. Anh ấy thở rất nhanh và khó khăn ngoài những cơn ho dai dẳng. Anh ấy cũng không nói và mạch đập không đều".
Rustu là một trong những thủ thành xuất sắc nhất mọi thời đại khi có 120 lần khoác áo tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Anh từng góp công giúp Thổ Nhĩ Kỳ vào đến bán kết World Cup 2002 và Euro 2008. Cựu thủ thành 46 tuổi từng đoạt giải xuất sắc nhất châu Âu năm 2002 từng 5 lần đoạt chức vô địch Thổ Nhĩ Kỳ trong màu áo CLB Fenerbahce, Besiktas, cũng như từng có quãng thời gian ngắn chơi cho Barcelona. Vì vậy, sau khi hay tin huyền thoại này nguy kịch vì nhiễm Covid-19, người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ thực sự sốc và cầu mong cho anh vượt qua thời khắc khó khăn nhất.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.