Schalke 'trảm' HLV sau thảm bại trước Man City

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/03/2019 19:05 GMT+7

Ban lãnh đạo CLB Schalke đã quyết định sa thải HLV Domenico Tedesco sau khi đội bóng thảm bại với tỷ số 0-7 trước Manchester City (Man City) ở lượt về vòng 1/8 Champions League hồi giữa tuần.

Với thất bại ê chề trên, đội bóng Đức bị loại với tổng tỷ số sau 2 lượt trận đi và về là 10-2 (Schalke thua 2-3 ở trận lượt đi trên sân nhà). Sau trận thảm bại tại Anh ở lượt về, Tedesco đã phải trả giá cho thành tích nghèo nàn gần đây của á quân Bundesliga mùa trước. Hiện tại, Schalke cũng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng khi đứng ở vị trí thứ 14 sau 25 vòng đấy, và chỉ cách khu vực xuống hạng 4 điểm.
Schalke trở thành đội bóng Đức nhận thất bại đậm nhất ở các giải châu Âu AFP
Việc sa thải HLV Tedesco được tuyên bố bởi giám đốc thể thao của Schalke, Johan Schneider, người vừa mới nhậm chức 1 tuần. “Rõ ràng chúng tôi không thể phủ nhận đà phong độ của đội bóng là rất tiêu cực. Khi tôi đảm nhận vai trò này, tôi đã yêu cầu đảo ngược đà này, vì đây một điều hoàn toàn cần thiết với tình hình nghiêm trọng của đội bóng tại Bundesliga”, ông Schneider nói.
Tedesco phải ra đi là điều không quá bất ngờ khi đội bóng của ông nhận thất bại đậm nhất ở đấu trường châu Âu trong lịch sử của Schalke, nhưng nhà cầm quân này lại quyết không từ chức. Thất bại trên sân Etihad càng khiến thách tích của Schalke tệ hại hơn trong thời gian gần đây khi họ bị thủng lưới đến 21 bàn trong 5 trận vừa qua. Vì vậy, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân VELTINS-Arena không còn giữ được sự kiên nhẫn với nhà cầm quân 33 tuổi này.
Ngay sau quyết định sa thải, CLB Schalke đã bổ nhiệm cựu HLV Huub Stevens dẫn dắt đội bóng chuẩn bị cho trận đón tiếp RB Leipzig ở vòng 26 Bundesliga cuối tuần này. Nhà cầm quân người Hà Lan từng huấn luyện Schalke từ năm 1996 đến 2002, và giải đoạn từ năm 2011 đến 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.