Chelsea - Huddersfield: Chờ xem 'The Blues' giận cá chém thớt

02/02/2019 14:05 GMT+7

Chelsea cần phải nhanh chóng gượng dậy sau thảm bại trước Bournemouth (0-4) mà cuộc đón tiếp kẻ khốn khổ Huddersfield tại sân Stamford Bridge được xem là cơ hội tốt nhất để làm điều đó.

Dường như có một cuộc khủng hoảng đang cần được xử lý tại Stamford Bridge sau vài tuần lễ khó khăn cho Chelsea. Vào đêm 2.2 (lúc 22g, theo giờ VN), “The Blues” sẽ đón tiếp Huddersfield ở vòng 25 Premier League và đó đơn giản là trận đấu mà họ phải thắng, nhất là khi “The Terriers” đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng và khó tránh khỏi thảm cảnh rớt hạng vào cuối mùa. Nếu Chelsea không giành được cả 3 điểm, sức ép sẽ càng đè nặng lên đôi vai của HLV Maurizio Sarri. Tháng 2 là rất quan trọng với “The Blues” khi họ phải cố gắng để kéo mùa giải của họ trở lại đúng hướng, đặc biệt là cần phải cải thiện phong độ ở Premier League.
[VIDEO] TỔNG HỢP CHUYỂN NHƯỢNG ĐÁNG CHÚ Ý
“Chúng tôi có thể thay đổi tâm lý”
Trận thua 0-4 trước Bournemouth hồi giữa tuần là thất bại tồi tệ nhất của Chelsea tại Premier League trong 23 năm qua và hệ quả là họ đã bị đánh bật ra khỏi top 4. Bên cạnh đó, không ít CĐV của “The Blues” đã phải tự hỏi là liệu HLV Sarri có thật sự phù hợp với công việc tại sân Stamford Bridge, nhất là khi xuất hiện thông tin cho rằng đã có những dấu hiệu bất ổn trong phòng thay đồ của Chelsea.

tin liên quan

‘Sarri-ball’ tan nát trong sự bất lực của HLV Maurizio Sarri
Sau trận thua kinh hoàng trước Bournemouth 0-4 rạng sáng ngày 31.1 trên sân Vitality, toàn đội Chelsea đã “họp khẩn cấp” trong phòng thay đồ gần 1 giờ đồng hồ để mổ xẻ thất bại đậm nhất dưới triều đại của tỉ phú Roman Abramovich tại giải Ngoại hạng Anh.
Bất chấp những điều đó, kể cả việc ông chủ Roman Abramovich thường không thể hiện sự kiên nhẫn với thất bại kiểu như vậy trong quá khứ, HLV Sarri dường như không có ý định thay đổi triết lý bóng đá của mình. Ông không có kế hoạch B và do vậy, nếu tiếp tục với “Sarri-ball”, “tôi phải nói chuyện với các cầu thủ của mình và tôi phải lôi kéo họ vào thứ bóng đá của mình nhiều hơn những gì chúng tôi đang làm vào lúc này. Không dễ để thay đổi trong 4 hoặc 5 tháng. Tôi cần thay đổi hoàn toàn tâm lý của các cầu thủ”.
HLV Sarri biết điều đó là rất khó vì Chelsea “đã thắng cuộc với một thứ bóng đá khác” nhưng “chúng tôi có thể làm được, tôi nghĩ vậy. Chúng tôi có thể cải thiện, chúng tôi có thể thay đổi tâm lý và chúng tôi có thể chơi thứ bóng đá của mình”. Vậy thì “The Blues” cần phải nhanh chóng gượng dậy và tân binh Gonzalo Higuain cần phải chứng minh rằng HLV Sarri đã đúng khi ông quyết tâm đưa anh về sân Stamford Bridge, dù chỉ với bản hợp đồng cho mượn từ Juventus.
Huddersfield không phải là một đối thủ khó chơi nhưng nếu như các cầu thủ Chelsea không có sự phản ứng sau một thất bại thì chắc chắn mọi chuyện sẽ không dễ dàng với họ. Trong đó, sẽ rất thú vị để chờ xem phản ứng của Eden Hazard đối với tình huống của đội bóng vào lúc này, bởi điều thường xuyên xảy ra với Chelsea trong mùa giải hiện tại là nếu họ không đưa bóng đến Hazard, họ không thể giành được chiến thắng.
HLV Siewert không có thời gian
Huddersfield (phải) đang rơi vào một hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi họ kém khu vực an toàn đến 12 điểm AFP
Tân HLV Jan Siewert của Huddersfield “biết tình hình và tôi biết họ gặp khó khăn. Tôi đã thấy một số tình huống ở trận gặp Bournemouth mà trong đó họ dễ bị tổn thương, nhưng thành thật mà nói, đây sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác. Tôi biết Maurizio Sarri là một HLV tuyệt vời và chúng tôi phải đối mặt với mọi thứ mà họ mang đến cho chúng tôi”.
Rõ ràng HLV Siewert không hề ảo tưởng sau khi Huddersfield thua Everton 0-1 trong trận cầm quân đầu tiên của ông nhưng cũng giống như Chelsea, đây là trận đấu mà “The Terriers” buộc phải thắng nếu như họ còn nghĩ đến chuyện trụ lại ở Premier League. Vẫn biết chiến lược gia người Đức chỉ vừa mới đến Huddersfield và cần thời gian, nhưng ông không có thời gian với tình huống hiện tại của đội bóng vì khoảng cách với khu vực an toàn là rất lớn (12 điểm).
Đã những dấu hiệu tích cực từ trận đấu với Everton nhưng điều mà Huddersfield cần nhất vào lúc này là điểm số. HLV Siewert nói tiếp: “Chúng tôi phải tìm kiếm 3 điểm từ mỗi trận đấu. Tôi vẫn bị thuyết phục bởi vì, vâng, tôi đã thấy những gì xảy ra trong 10 phút đầu tiên của trận đấu với Everton, điều đó khiến tôi tự hào vì có khả năng chúng tôi sẽ đưa trận đấu theo hướng của mình”.
Thế nhưng, như HLV Siewert đã nói, gặp Chelsea “sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác” bởi Huddersfield sẽ phải chơi trên sân đối phương và đối thủ của họ đang giận dữ sau một thất bại thảm hại. “The Terriers” vẫn có thể gây khó khăn cho “The Blues”, thậm chí còn có thể tìm được bàn thắng, nhưng xét cho cùng, đây chưa phải là lúc để cho thầy trò HLV Siewert kiếm điểm.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Tân binh Gonzalo Higuain là trường hợp duy nhất đang gặp rắc rối về thể lực.
Huddersfield: Abdelhamid Sabiri và Danny Williams đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Huddersfield chỉ mới gặp nhau có 3 lần ở Premier League, Chelsea thắng 2 trận, Huddersfield chưa thắng được trận nào.
- Chelsea chỉ thua có một trong 16 lần gần nhất gặp Huddersfield ở mọi giải (thắng 11 và hòa 4), nhưng trận thua 0-1 ở Cúp Liên đoàn Anh đó đã diễn ra cách đây gần 20 năm, ngày 13.10.1999.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.