Hai cầu thủ Nga đối mặt án tù 5 năm vì hành hung quan chức chính phủ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/10/2018 10:50 GMT+7

Hai ngôi sao bóng đá Pavel Mamaev và Alexander Kokorin đối mặt án tù 5 năm và bị cấm thi đấu suốt đời vì đã vô cớ hành hung hai quan chức chính phủ nước này.

Tiền vệ Mamaev (CLB Krasnodar) và tiền đạo Kokorin (Zenit Saint Petersburg) đang đối mặt mức án 5 năm tù giam sau vụ hành hung hai quan chức của Bộ Công thương Nga trong một quán cà phê cao cấp ở Moscow. Đoạn video về vụ việc cho thấy ông Denis Pak, một quan chức gốc Hàn, đã bị phang ghế vào người trong khi đang dùng bữa.
Với hành vi côn đồ trên, hai cựu tuyển thủ quốc gia có thể bị cấm suốt đời không được chơi bóng ở Nga.Phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá Nga Sergei Alekseyev hôm 10.10 cho biết: “Đây là trường hợp hiếm khi xảy ra trong bóng đá Nga và liên đoàn đã yêu cầu Ủy ban đạo đức của Hiệp hội Bóng đá Nga (RFU) áp dụng hình phạt cấm thi đấu suốt đời đối với Mamaev và Kokorin”.
Dư luận phẫn nộ về vụ 2 cầu thủ hành hung quan chức Chính phủ Nga CHỤP MÀN HÌNH
Mặc dù mức án chính thức vẫn chưa được đưa ra, hai cầu thủ này cũng đối mặt với bản án 5 năm tù giam. Igor Lebede - thành viên Ban chấp hành RFU, nói: “Tôi nghĩ rằng các cơ quan thực thi pháp luật sẽ xem hành vi đó là dạng côn đồ quậy phá và mức phạt sẽ rất nặng - lên đến 5 năm tù giam”.
Trước đó, CLB Krasnodar cam đoan sẽ chấm dứt hợp đồng với Mamaev, trong khi Zenit tuyên bố vai trò của Kokorin trong vụ tai tiếng này là “ghê tởm, hổ thẹn”. CLB ở Saint Petersburg đã loại bỏ tất cả những áo thun in tên Kokorin sau khi xảy vụ việc đáng hổ thẹn.
Trước đó, luật sư Gennadiy Udunyan của ông Pak đã phát biểu trên đài truyền hình quốc gia Nga rằng: “Họ đã giễu cợt sắc tộc của ông Pak”. Hai cầu thủ được cho đã tấn công ông Pak khi ông này gay gắt chỉ trích hành xử của họ. Ông Udunyan nói tiếp: “Ông Pak bị chấn động”.
Theo AFP, chưa dừng ở đó, trước khi xảy ra vụ hành hung trong quán cà phê, thì cũng trong ngày 8.10, hai cầu thủ ngôi sao trên còn tấn công tài xế của một người dẫn chương trình truyền hình và đập phá chiếc Mercedes của cô này. Người tài xế bị chấn thương nên đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trước khi cảnh sát mở cuộc điều tra về vụ việc này.
Mamaev và Kokorin từng bỏ ra 7 tỉ đồng cho tiệc rượu trác táng sau khi tuyển Nga bị loại ở vòng bảng EURO 2016 CHỤP MÀN HÌNH
Ngày 9.10, phát ngôn viên Dmitry Peskov của Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Điện Kremlin - “cũng như cả nước” - đều biết về vụ xô xát này và nhận xét rằng đoạn video này “khá khó chịu”. Trong khi đó, các bình luận viên cố gắng nhấn mạnh rằng hai cầu thủ trên không có tên trong đội hình Nga đã làm nên điều phi thường khi vào đến tứ kết World Cup 2018 trên sân nhà hồi mùa hè.
Lần cuối Kokorin khoác áo đội tuyển là vào cuối năm 2017, trong khi Mamaev được triệu tập lần gần nhất là hồi năm 2016. Và đây không phải là lần đầu tiên hai cầu thủ có những hành động khiến nhiều người bất bình. RFU từng treo giò cặp đôi này hồi tháng 7.2016 sau khi xuất hiện đoạn video từ một hộp đêm ở Monte Carlo, địa điểm mà Mamaev và Kokorin bị cáo buộc đã chi 296.000 USD (7 tỉ đồng) cho một bữa tiệc rượu trác táng sau Euro 2016 dù tuyển Nga thi đấu tệ hại, bị loại ở vòng bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.