Lukaku “hợp cạ” Conte, Inter thắng derby Milan

22/09/2019 07:46 GMT+7

Tiền đạo Romelu Lukaku lại tỏa sáng giúp Inter Milan duy trì phong độ đỉnh cao ở Serie A khi đánh bại AC Milan với tỷ số 2-0 trong trận derby nổi tiếng của bóng đá Ý ở lượt trận vòng 4 diễn ra rạng sáng nay (22.9, giờ VN).

Sau trận hòa hút chết ở Champions League trước Slavia Prague hồi giữa tuần, Inter Milan bước vào trận derby Milan rực lửa với nhiều hoài nghi. Tuy nhiên, Inter Milan đã dập tắt tất cả với chiến thắng theo đúng phong cách HLV Antonio Conte: chắc chắn và hiệu quả.

Cuộc cải tổ để hồi sinh của AC Milan vẫn còn nhiều gian nan phía trước

AFP

Sự hiệu quả trong các pha tấn công chính là khác biệt trong trận derby Milan trong thể trận mà cả hai 2 đội bóng kình địch đều có những thông số kỹ thuật gần như ngang nhau. Sự hiệu quả của Inter Milan được góp sức bởi những nhân tố đẳng cấp hơn trên hàng công.
Với lực lượng hàng công ít tên tuổi trên hàng công, HLV Marco Giampaolo đã chủ động sử dụng chiến thuật 4-3-3 để giúp AC Milan tạo được thế công mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, ý đồ của Giampaolo đã vấp phải sự chắc chắn trước sơ đồ 5 tiền vệ của Inter, trong khi Krzysztof Piatek, Rafael Leao hay Suso chưa đủ sự tinh tế để xuyên thủng hàng thủ đối thủ cùng thành phố. Đây là “căn bệnh” mà AC Milan đang mắc phải ở các vòng trước khi chỉ ghi được 2 bàn thắng trong 3 vòng đấu trước.
Ngược lại, dù chơi với thế trận không nhỉnh hơn nhưng Inter lại có được điều mình cần: bàn thắng. Lukaku đã có bàn thắng thứ 3 trong 4 trận kể từ khi gia nhập từ Manchester United đầu mùa này khi ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter ở phút 78 sau khi Marcelo Brozovic mở tỷ số ở đầu hiệp 2. “Ở tuổi 26, tôi cần và muốn có một HLV như thế, một người thúc đẩy tôi mỗi ngày. Mối quan hệ của tôi với Conte rất thân thiết, ông ấy là một HLV thực sự tốt bởi vì ông ấy là người giúp các cầu thủ phát triển rất nhiều. Tôi thực sự rất vui khi được ở đây và được mặc chiếc áo này”, Lukaku nói về HLV Conte.

HLV Conte đang hồi sinh bản năng "sát thủ" của Lukaku

AFP

Trong khi đó, điểm sáng nhất của AC Milan ở trận derby chính là sự xuất sắc của thủ môn Gianluigi Donnarumma. Thủ môn 20 tuổi người Ý đã giúp AC Milan đứng vững trong hiệp 1 trước những pha dứt điểm của Lautaro Martinez, Lukaku và Danilo D’Ambrosio.
Thất bại trong trận derby trước gần 70.000 khán giả nhà, con đường cải tổ của AC Milan đang đối mặt với nhiều chông gai phía trước. Ngược lại, ngoại trừ trận mở màn Champions League, Inter dưới thời Conte đang duy trì thành tích hoàn hảo để giữ vị trí đầu bảng Serie A với 4 trận toàn thắng và thách thức sự thống trị của Juventus.

Ronaldo (phải) ghi bàn giúp Juventus tìm lại chiến thắng

AFP

Ở trận đấu sớm, Juventus một lần nữa cho thấy dấu hiệu bất ổn dưới thời tân HLV Maurizio Sarri khi nhọc nhằn vượt qua đối thủ yếu Verona 2-1. Được chơi trên sân nhà, hy vọng tìm lại chiến thắng sau 2 trận hòa của nhà vô địch Ý đã sớm bị “dội một gáo nước lạnh” khi hàng thủ sứt mẻ bị Miguel Veloso xuyên thủng ở phút 21 để mở tỷ số cho Verona. Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn, đẳng cấp của Juventus đã lên tiếng.
Sau bàn thắng gỡ hòa của cựu tiền vệ nổi tiếng của Arsenal là Aaron Ramsey (phút 31), siêu sao Cristiano Ronaldo ấn định chiến thắng cho “Bà đầm già” thành Turin với pha sút 11m thành công ở phút 49. Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của thủ môn huyền thoại người Ý Gianluigi Buffon trong màu áo của Juventus sau khi trải qua một mùa giải ở Paris Saint-Germain. Sự hiện diện ở trận thắng Verona đã giúp thủ môn 41 tuổi san bằng kỷ lục thi đấu 902 trận đấu ở Ý của danh thủ Paolo Maldini.

Kết quả vòng 4 Serie A

Udinese 0 - 1 Brescia

Juventus 2 - 1 Verona

Milan 0 - 2 Inter

 

Kết quả vòng 6 Ligue 1

Marseille 1 - 1 Montpellier

Bordeaux 2 - 2 Brest

Metz 1 - 2 Amiens

Nice 2 - 1 Dijon

Nimes 1 - 0 Toulouse

Reims 0 - 0 Monaco

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.