Ngôi sao đa năng Nhâm Mạnh Dũng lại tỏa sáng

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
14/12/2020 08:32 GMT+7

Được xếp chơi vị trí trung vệ hay tiền đạo, tuyển thủ U.22 VN Nhâm Mạnh Dũng đều tỏa sáng, góp công đầu giúp Viettel toàn thắng sau 2 trận, sớm đoạt vé ở bảng B vào bán kết VCK giải U.21 quốc gia tại Nha Trang.

Trong trận “đại chiến” giữa Viettel với Phố Hiến hôm qua, Nhâm Mạnh Dũng xuất hiện trên sân trong vai trò trung vệ lệch trái, cũng là vị trí mà HLV Park Hang-seo đang thử nghiệm anh ở tuyển U.22 VN. Mạnh Dũng chơi rất hay ở vị trí này trước khi được HLV Thạch Bảo Khanh đẩy lên đá tiền đạo sau khi đội có bàn thắng khai thông bế tắc từ tuyển thủ U.22 khác là Nguyễn Hữu Thắng. Chính Mạnh Dũng đã có pha bật cao đánh đầu đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-0 cho Viettel khiến Phố Hiến không thể lật ngược thế cờ.

Chuyện lạ bóng đá Việt: trung vệ kiêm trung phong xuất sắc Nhâm Mạnh Dũng

Ở trận đầu gặp Long An, Mạnh Dũng cũng được sử dụng đầy biến hóa, lúc đá trung vệ, lúc lên tiền đạo và anh tỏa sáng với cú đúp giúp Viettel chiến thắng 3-1. Đến thời điểm này Mạnh Dũng một mình dẫn đầu danh hiệu Vua phá lưới với 3 bàn thắng.

Viettel chơi quá hay trở thành ứng viên số 1 của ngôi vô địch U.21

Khả Hòa

BTC chân thành cảm ơn nhà tài trợ bạc: Champa Island Nha Trang Resort, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng VCK Giải bóng đá vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 24 năm 2020.
HLV Hứa Hiền Vinh của đội Phố Hiến thổ lộ đã biết trước việc Viettel sử dụng Nhâm Mạnh Dũng ở cả hai vị trí trung vệ, sau đó sẽ được đôn lên chơi tiền đạo. “Tôi đã lưu ý học trò về chỗ này, nhưng vẫn không thể khắc chế được, để cho Mạnh Dũng ghi bàn. Tôi cũng biết HLV Park Hang-seo đang thử nghiệm Dũng ở vị trí trung vệ. Tôi đánh giá Dũng ngày càng tiến bộ khi chơi ở vị trí này”, HLV Hứa Hiền Vinh nói.
Ngoài nhân tố đặc biệt Nhâm Mạnh Dũng, dàn sao tuyển U.22 như Hữu Thắng, Tiến Anh, Xuân Kiên, Văn Hợp đều tỏa sáng giúp Viettel được đánh giá là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch. Trong khi đó đương kim á quân Phố Hiến gặp khó trong cuộc đua giành tấm vé còn lại vào bán kết ở bảng B “tử thần” khi mới có 1 điểm sau 2 lượt đấu.

Niềm vui của Nhâm Mạnh Dũng (phải)

Khả Hòa

Ở trận còn lại hôm qua, Sông Lam Nghệ An (SLNA) giành chiến thắng đậm đà 5-1 trước Long An. Trong đó ấn tượng nhất là bàn thắng mở tỷ số của tuyển thủ U.17 Đinh Xuân Tiến bằng siêu phẩm đá phạt. Kết quả này giúp SLNA có 4 điểm, trong khi Long An chính thức hết cơ hội vào bán kết. SLNA cùng Phố Hiến sẽ tranh tấm vé còn lại bảng B vào bán kết ở lượt cuối. SLNA chỉ cần hòa Viettel là lấy vé trong khi Phố Hiến phải thắng đậm Long An và trông chờ SLNA thất thủ trước Viettel để so hệ số phụ.
Hôm nay lượt cuối bảng A diễn ra cùng giờ (15 giờ) giữa Nam Định - Khánh Hòa và Đồng Tháp - CAND nhằm xác định tấm vé còn lại cùng Nam Định vào bán kết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.