Bayern Munich 5-0 Besiktas: 'Hùm xám' nuốt chửng 'Ó đen'

21/02/2018 07:45 GMT+7

Bayern Munich đã có chiến thắng đậm đà trước đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay 21.2 (giờ VN).

[VIDEO] BAYERN ĐÁNH BẠI BESIKTAS 5-0
Tuy là chiến thắng cách biệt nhưng show diễn đêm qua chứa đựng hai kịch bản khác nhau nằm ở hai hiệp. Bước chân vào sân Allianz Arena, nơi Bayern Munich chưa từng nếm thất bại ở mùa giải này, Besiktas không hề run sợ. Với biệt danh "Ó đen", đoàn quân của huấn luyện viên Senol Gunes chơi bóng chẳng ngại ngùng gì dù đội hình 4-5-1 hơi thua kém so với 4-3-3 của đội chủ nhà "Hùm xám".
Vida méo mặt khi nhận thẻ đỏ ở phút 17 Reuters
Mọi sự tự tin của Besiktas và hy vọng của giới chuyên môn trước trận đấu này vẫn giữ nguyên, ngay cả khi hậu vệ Vida dại dột phạm lỗi với Lewandowski ở phút 16 khiến anh bị trọng tài Hategan người Rumani "tặng" cho chiếc thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân lập tức.
Với 10 người trên sân, Besiktas vẫn chơi chặt chẽ khiến 70.000 khán giả trên sân Allianz Arena nóng ruột như ngồi trên lửa. Phải đến khi hiệp một gần kết thúc, Bayern Munich mới tìm được đáp áp cho "phương trình" ghi bàn, đó là lúc Coman và Alaba bật tường ăn ý với nhau trước khi Alaba dọn cỗ cho Thomas Muller mở tỷ số của trận đấu bằng cú sút từ cự ly rất gần.
Đó là bàn thắng dễ dàng của tuyển thủ Đức nhưng lại là chìa khóa để Bayern Munich tìm được cánh cửa mở toang hàng phòng ngự chơi khoa học của đối phương. Và hiệp hai mới là show diễn của các cầu thủ đội chủ nhà...
Thomas Muller mở màn trận mưa bàn thắng vào lưới Besiktas Reuters
Phút 53, Lewandowski chứng tỏ mình không chỉ biết ghi bàn khi tặng cho các đồng đội đường chuyền đẹp vào khu cấm địa, nơi Kingsley Coman đứng đợi chỉ để hạ gục thủ môn Fabri nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern Munich.
Besiktas lúc này đã sụp đổ, họ chơi thiếu người, bức tường phòng ngự đã bị mở khóa, đối phương hưng phấn... Tất cả những điều đó đã khiến cho "Ó đen" có một đêm ác mộng trên đất Đức.
Trong ngày được mang băng đội trưởng, Thomas Muller đã không phụ lòng huấn luyện viên Heynckes khi có thêm bàn thắng nữa ở phút 66 sau pha di chuyển khéo léo nhận đường chuyền của Kimmich để một lần nữa hạ thủ môn 30 tuổi của Besiktas.
Chiến thắng thứ 14 trên mọi giải đấu của "Hùm xám" được tô thêm nét son đầy màu sắc khi Lewandowski lập cú đúp cho riêng mình ở những phút cuối trận đấu để ấn định chiến thắng 5 sao cho đội chủ nhà Bayern Munich.
Lewandowski lập cú đúp cho riêng mình Reuters
Tuy đội nhà thắng đậm nhưng huấn luyện viên Heynckes không ca ngợi sức mạnh khủng khiếp của Bayern Munich, ông nói trong cuộc họp báo sau trận đấu: "Thật khó cho bất cứ đội bóng nào chơi ở đấu trường Champions League với 10 người trên sân. Tôi vẫn tin rằng Besiktas là một đội bóng rất mạnh với nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm đã chơi bóng khắp châu Âu. Tôi rất vui vì chúng tôi chiến thắng, chúng tôi vẫn sẽ chuẩn bị thật kỹ cho trận lượt về, không để bất kỳ rủi ro nào xảy ra. Trong hiệp một, chúng tôi chơi không tốt nên chuyền bóng không hiệu quả, điều này khiến cho Besiktas tấn công nhiều hơn".
Dù ông Heynckes nói vậy nhưng không ai nghĩ Besiktas có thể làm được gì ở trận lượt về và Bayern Munich có thể kê cao gối ngủ ngon trong những ngày tới bởi ở giải quốc nội, họ cũng đã "gác" Dortmund đến 19 điểm trên bảng xếp hạng. Chỉ một gợn lo lắng cho "Hùm xám" là James Rodriguez bị đau trong trận đêm qua phải thay bằng Robben bất đắc dĩ ở phút 44. Ông Heynckes vẫn đang ngóng tin từ đội ngũ y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.