U.23 Việt Nam: Rèn sơ đồ 3-5-2 tận dụng cặp song sát Tiến Linh – Đức Chinh

27/12/2019 19:37 GMT+7

Tiền vệ Hoàng Đức cho biết U.23 Việt Nam rèn kỹ sơ đồ 3-5-2 cho thấy HLV Park Hang-seo muốn tận dụng cặp song sát Tiến Linh – Đức Chinh cho VCK U.23 châu Á.

Trước thềm buổi tập chiều nay, tiền vệ Hoàng Đức cho biết: “Thời gian gần đây HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin đang huấn luyện thêm cho đội U.23 Việt Nam sơ đồ 3-5-2. Chúng tôi đang thích nghi dần vì SEA Games 30 đội đá sơ đồ này rất nhiều”.
Đây được xem là bí mật công khai vì khác với đội tuyển quốc gia, U.23 Việt Nam không lạ gì phương án chiến thuật này. Cụ thể ở SEA Games 30, rất nhiều trận đấu chúng ta chuyển từ 3-4-3 sang 3-5-2.

Hoàng Đức: "U.23 Việt Nam tập làm quen với sơ đồ chiến thuật mới"

Điểm đặc biệt ở đây là U.23 Việt Nam đang cùng có 2 tiền đạo đang đạt phong độ rất cao là Tiến Linh và Đức Chinh. Mỗi người một vẻ lại hỗ trợ, bổ khuyết rất tốt cho nhau.

Các cầu thủ U.23 Việt Nam trong bài tập tâng bóng trước buổi tập chiều 27.12 trên sân Thống Nhất

Khả Hòa

Tiến Linh là trung phong cắm toàn diện với khả năng di chuyển không bóng khôn ngoan và dứt điểm đa dạng. Trong khi Đức Chinh khiến cả những người ghét anh phải nghĩ lại với hình ảnh rực lửa chiến đấu, và ghi bàn rất đều chân.
Một thuận lợi khác cho U.23 Việt Nam là vào lúc này đội đang đạt thể trạng rất tốt sau 10 ngày tập huấn ở Hàn Quốc. Những ca chấn thương đều đã hồi phục tích cực.
Hoàng Đức tự tin: “Ngoài Thanh Thịnh vẫn đang trong giai đoạn hồi phục thì Tấn Sinh, Hữu Thắng đang đau nhẹ vài ngày nữa sẽ trở lại tập luyện bình thường”. 

Tiền vệ Hoàng Đức trong buổi phỏng vấn trước buổi tập do HLV Park Hang-seo chỉ định

Khả Hòa

“Trận giao hữu vừa qua cho thấy UAE là đối thủ mạnh, còn Jordan và CHDCND Triều Tiên đều là đối thủ mạnh, chúng tôi sẽ phải xem xét thêm.
Khác với SEA Games 30, giải U.23 châu Á chúng ta vắng 2 anh Trọng Hoàng và Hùng Dũng. Nhưng không quá bất ngờ vì VCK U.23 châu Á là giải lứa tuổi của chúng tôi.
U.23 Việt Nam sẽ cố gắng hết mình từng trận đấu. Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng từng trận đấu một, cố gắng đạt kết quả tốt nhất đến trận cuối cùng”, Hoàng Đức cho biết thêm. 
U.23 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam nhận phần thưởng đặc biệt từ Vinamilk

HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như đại diện tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng từ Vinamilk

NVCC

Là nhà tài trợ chính cho các đội tuyển Việt Nam giai đoạn 2019 – 2022, Vinamilk đã thưởng nóng U.22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam mỗi tấm HCV SEA Games tiền mặt 500 triệu đồng và chuyến tham quan trang trại Vinamilk Organic tại Đà Lạt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.