CLB PSG đột ngột sa thải HLV Thomas Tuchel bổ nhiệm Mauricio Pochettino

Giang Lao
Giang Lao
24/12/2020 20:24 GMT+7

Ngay trong ngày Lễ Giáng sinh (24.12), CLB PSG đã ra quyết định sa thải HLV Thomas Tuchel và sắp bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino, theo kênh RMC Sport và nhà báo Fabrizio Romano của Sky Sport (Ý).

Thông tin PSG sa thải HLV Thomas Tuchel đến bất ngờ, vì chỉ ngay sau trận thắng của đội bóng thành Paris trước Strasbourg 4-0 rạng sáng 24.12 (giờ VN) để leo lên vị trí thứ 3 giải Ligue 1 chỉ còn cách đội đầu bảng Lyon 1 điểm (35 so với 36 sau 17 vòng đấu).
Ngoài ra, tại đấu trường Champions League, PSG cũng lột xác ngoạn mục thắng 3 trận cuối vòng bảng trong đó có trận thắng vang dội trước Manchester United 3-1 ngay tại sân Old Trafford để qua đó giành vé vào vòng 1/8. Cũng tại đấu trường này, cách đây gần 5 tháng HLV Thomas Tuchel cũng đã đưa PSG vào đến trận chung kết nhưng thua Bayern Munich 0-1.
Tuy vậy, việc PSG thi đấu mùa này chật vật hơn, và không còn giữ vị thế vượt trội so với phần còn lại trước các đối thủ ở giải Ligue 1, cũng như cho thấy sự thiếu ổn định tại Champions League giữa lúc sẽ đối đầu với Barcelona tại vòng 1/8 vào giữa tháng 2.2021.
Vì lẽ vậy, theo kênh RMC Sport và nhà báo chuyên gia uy tín thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano của Sky Sport (Ý) cùng xác nhận, PSG ngay trước kỳ nghỉ đông (đến 6.1.2021 mới đấu lại) đã quyết định thay đổi HLV Thomas Tuchel bằng cựu HLV CLB Tottenham, ông Mauricio Pochettino.

HLV Thomas Tuchel không giúp PSG vượt lên thành thế lực của bóng đá châu Âu nên phải ra đi

Reuters

Nhà báo Fabrizio Romano cũng cho biết, HLV Mauricio Pochettino và luật sư của mình đã thảo luận với ban lãnh đạo PSG khoảng 24 giờ trước thông tin đội bóng thành Paris sa thải HLV Thomas Tuchel, cũng đã được các tờ báo lớn ở Đức xác nhận.
HLV Thomas Tuchel, người Đức, dẫn dẫn PSG từ năm 2018, ngoài thành tích vào chung kết Champions League mùa trước, cũng đoạt 2 chức vô địch  Ligue 1 mùa 2018-2019, và 2019-2020, cùng Cúp nước Pháp và Cúp Liên đoàn Pháp mùa 2019-2020.
Hiện các thông tin từ nhà báo Fabrizio Romano cũng đã xác nhận CLB PSG và HLV Mauricio Pochettino đã đạt mọi thỏa thuận, chỉ còn chờ công bố chi tiết hợp đồng, ra mắt cùng đội ngũ ban huấn luyện mới theo chân nhà cầm quân người Argentina này dẫn dắt đội bóng thành Paris.
Khi còn thi đấu, ông Mauricio Pochettino từng thi đấu cho PSG từ năm 2001 đến 2003 với tổng cộng 70 trận và ghi 4 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.