Thái Lan hủy King's Cup khiến tuyển Việt Nam lỡ hẹn, Thai League đấu lại 12.9

Giang Lao
Giang Lao
12/06/2020 09:52 GMT+7

LĐBĐ Thái Lan (FAT) ngày 12.6 chính thức thông báo hủy giải đấu thường niên King's Cup năm 2020 vì ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 . Ở giải đấu này năm ngoái tuyển Việt Nam đoạt ngôi á quân.

Theo FAT, tình hình dịch Covid-19 ở Thái Lan dù đang cải thiện và chính phủ nước này tiếp tục nới lỏng lệnh giãn cách xã hội sang giai đoạn 4, nhưng do các giải đấu như Thai League bị hoãn khiến việc xếp lịch thi đấu lại giải King's Cup là rất khó.
Giải King's Cup năm ngoái tổ chức vào tháng 6 tại Buriram, tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 1-0, vào chung kết hòa tuyển Curacao 1-1 nhưng thua 4-5 sau loạt sút luân lưu 11 m. Còn tuyển Thái Lan tranh hạng 3 cũng thua Ấn Độ 0-1.
FAT rất muốn tổ chức King's Cup trong năm nay sau khi tuyển Thái Lan thi đấu lên chân nhờ có sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino nhằm “phục thù” tuyển Việt Nam, đặc biệt là 2 cuộc gặp gần đây tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở khuôn khổ bảng G đều hòa nhau 0-0.
Tuy nhiên, ý định đã bất thành, FAT quyết định hủy King's Cup năm nay và hy vọng sẽ tổ chức lại vào năm 2021. Dĩ nhiên, cũng sẽ mời lại tuyển Việt Nam để giao đấu.
Theo chủ tịch FAT, ông Somyot Poompunmuang: “Việc hủy King's Cup năm nay là quyết định đúng đắn, bởi thời gian tới lịch trình thi đấu của các giải trong nước và đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup và AFF Cup sẽ rất sít sao khi nối lại”.

Tuyển Thái Lan (áo xanh) rất muốn "phục thù" tuyển Việt Nam trong năm 2020 tại King's Cup, nhưng bất thành

Độc Lập

Trong khi đó, sau khi FAT hủy King's Cup 2020, cùng lúc chính phủ nước này tiếp tục nới lỏng lệnh giãn cách xã hội và cho phép từ bây giờ các giải thể thao trong nước được tổ chức thi đấu lại trong sân không khán giả. Báo chí Thái Lan dự đoán giải Thai League sẽ được đôn lên thi đấu sớm hơn so với dự định trong tháng 9 trước đây.
Tuy nhiên, ông Somyot Poompunmuang khẳng định: “Thai League vẫn thi đấu lại vào ngày 12.9 tới. Lý do là chúng tôi phải thực hiện tuần tự các giao thức an toàn khi thi đấu lại, và các CLB cũng cần đến 6 tuần trở lại tập luyện đầy đủ mới thi đấu được.
Ngoài ra, Thai League có rất nhiều cầu thủ nước ngoài đã trở về nước, nay họ trở lại đều phải trải qua cách ly 14 ngày, rồi mới tập luyện và trở lại thi đấu. Do đó, Thai League vẫn diễn ra vào tháng 9, dù chúng tôi đã hủy giải King's Cup năm nay để có đủ thời gian tổ chức thi đấu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.