Kế hoạch luyện quân sớm của tuyển Malaysia bị CLB phản đối

Giang Lao
Giang Lao
10/06/2020 19:49 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe muốn tuyển Malaysia cần được tập trung sớm trong dự án đặc biệt tập riêng theo hình thức giãn cách xã hội đã bị các CLB ở nước này phản đối quyết liệt.

Hiện HLV Tan Cheng Hoe rất sốt ruột khi các đối thủ ở bảng G tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đều sớm trở lại, như bóng đá Việt Nam đã nối lại mùa giải hay các CLB của Thái Lan và UAE cũng sắp trở lại.
Trong khi đó, bóng đá Malaysia mờ mịt ngày trở lại, đến nay các cầu thủ vẫn toàn tập chay tại nhà. Vì thế, sau khi LĐBĐ châu Á (AFC) và thế giới (FIFA) đồng ý cho nối lại thi đấu các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á từ tháng 10 và tháng 11 tới, ông Tan Cheng Hoe lập tức đề xuất LĐBĐ Malaysia (FAM) cho đội tuyển có quy chế tập luyện riêng và sớm hơn.
Theo đó, các tuyển thủ Malaysia được triệu tập sau xét nghiệm, sẽ ăn ở tập trung và tập luyện tại trụ sở của FAM ở Kelana Jaya, bang Selangor. Họ cũng không được ra ngoài, và tiếp xúc gia đình.
Ngoài ra, do ông Tan Cheng Hoe e ngại mùa giải ở Malaysia có thể bị huỷ, nên việc tập trung để các tuyển thủ trở lại tập luyện lấy lại thể lực và phong độ là hết sức cần thiết trước khi bước vào thi đấu vòng loại World Cup 2022, và còn chuẩn bị cho kỳ AFF Cup có thể thi đấu từ cuối tháng 11.

HLV Tan Cheng Hoe rất sốt ruột trước tình cảnh đóng băng của bóng đá Malaysia sẽ ảnh hưởng tới đội tuyển

Độc Lập

Theo thông báo mới nhất thì các CLB ở Malaysia đã được cho trở lại lập luyện từ ngày 15.6 theo hình thức giãn cách xã hội từng nhóm nhỏ, không được tiếp xúc gần và không được va chạm hay tranh chấp…
Vì thế, các CLB ở giải Super League và Premier League của Malaysia không muốn cho cầu thủ lên tuyển tập trung theo đề nghị của HLV Tan Cheng Hoe. Thêm nữa, việc triệu tập đội tuyển Malaysia chỉ để tập riêng lúc này theo quan điểm của nhiều CLB là chưa thật cần thiết, vì còn tới hơn 3 tháng nữa các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á mới diễn ra lại (8.10).
Bên cạnh đó, các CLB Malaysia cũng cho rằng thời điểm này không nằm trong lịch trình “FIFA days” nên đội bóng không có nghĩa vụ nhả cầu thủ cho đội tuyển.
Trả lời phỏng vấn trên tờ New Straits Times, HLV Tan Cheng Hoe đồng ý với quan điểm của các CLB, và bày tỏ nếu CLB giữ quân và mùa giải nối lại thì quá tốt đẹp, nhưng nếu bị huỷ (nguy cơ rất lớn) thì sẽ là thảm hoạ cho tuyển Malaysia. Lúc đó chắc chắn cầu thủ sẽ không đủ thời gian tập luyện để lấy lại thể lực và phong độ. 

Ở trận lượt đi tháng 10 năm ngoái, tuyển Việt Nam thắng Malaysia 1-0 với bàn thắng duy nhất do Nguyễn Quang Hải ghi

Độc Lập

Gần đây, FAM đề xuất tuyển Malaysia tập trung tập luyện trở lại từ 28.9, chỉ khoảng 10 ngày trước khi thi đấu trận gặp UAE (8.10) tại Dubai, rồi 5 ngày sau là trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam tại Kuala Lumpur.
HLV Tan Cheng Hoe hiện vẫn nỗ lực đề nghị FAM đề xuất với Bộ thể thao nước này đồng ý cho tập trung tuyển Malaysia ngắn hạn theo từng đợt song song với các CLB, và đến trước tháng 10 sẽ tập trung toàn bộ để thi đấu giao hữu và các trận vòng loại World Cup 2022.
Tại ở bảng G, tuyển Việt Nam đang xếp đầu bảng với 11 điểm sau 3 trận thắng và 2 hoà; xếp tiếp theo là Malaysia (9 điểm); Thái Lan (8 điểm); UAE (6 điểm, đấu 4 trận) và Indonesia chưa có điểm nào đã bị loại. Tuyển Việt Nam còn 3 trận gặp Malaysia (13.10), tiếp theo đấu Indonesia ở sân nhà ngày 12.11 và trận cuối gặp UAE ngày 17.11 tại Dubai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.