Trung vệ ‘không thể thay thế’ của CLB TP.HCM bất ngờ bị ra rìa

29/01/2021 07:10 GMT+7

CLB TP.HCM gây bất ngờ lớn khi loại bỏ trung vệ từng được đánh giá hay nhất V-League 2020 Pape Diakite nhằm lấy suất ngoại binh cho hàng tấn công.

Ngay trước thời hạn chốt ngoại binh cho giai đoạn 1, CLB TP.HCM tạo cú sốc khi lên phương án loại bỏ trung vệ Pape Diakite nhằm tăng cường ngoại binh cho hàng tấn công. Cụ thể, tiền đạo người Brazil Junior Barros đã đã đến TP.HCM, đang cách ly, được CLB này đăng ký suất ngoại binh thay cho trung vệ Diakite.

Trung vệ hay nhất CLB TP.HCM lẫn V-League bất ngờ bị thay thế

Khả Hòa

Đây được xem là nước cờ mạo hiểm của CLB TP.HCM khi chấp nhận chơi “lấy công bù thủ”. Ở mùa giải năm ngoái, Diakite chơi 14 trận, chỉ vắng 4 trận vì chấn thương, thẻ phạt, được HLV Chung Hae-soung đánh giá là 1 trong những trung vệ hay nhất V-League đồng thời không thể thay thế ở CLB TP.HCM. Diakite cao 1m94 có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự, phán đoán tính huống tốt, chơi bóng chắc chắn, đồng thời tích cực tham gia các tình huống tấn công cố định nhờ đánh đầu giỏi.

CLB TP.HCM ưu tiên cho hàng công với việc chiêu mộ tiền đạo Junior Barros thay thế trung vệ Diakite

FBNV

Diakite ra đi, hàng phòng ngự CLB TP.HCM mất đi lá chắn thép quan trọng. Thay vào đó, HLV Polking có thêm 1 suất trên hàng công tạo thành mũi đinh ba người Brazil với mũi nhọn Barros kết hợp với Dario bên cánh trái, Joao Paulo bên cánh phải. Châm ngòi nổ cho bộ ba tấn công trên không ai khác là tiền vệ ngôi sao người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn.
Với dàn hỏa lực cực mạnh này, HLV Pokling tự tin CLB TP.HCM có thể làm chao đảo hàng phòng ngự các đối thủ đồng thời thực hiện được lối chơi đẹp mắt phục vụ người hâm mộ. Tuy nhiên, với việc loại bỏ Diakite, không ít người lo lắng CLB TP.HCM dễ rơi vào tình cảnh của CLB HAGL từ trước đến nay khi đá hay, đá đẹp mắt nhưng hàng thủ kém nên thường xuyên thua cuộc.

Lee Nguyễn sẽ làm bệ phóng cho bộ ba ngoại binh người Brazil trên hàng công CLB TP.HCM

Khả Hòa

Nhận thông báo hoãn trận đấu vòng 3 V-League 2021 với Than Quảng Ninh vào ngày 31.1 tới trên sân Cẩm Phả vì Covid-19, CLB TP.HCM ở lại TP.HCM tập luyện đồng thời lên kế hoạch đá giao hữu với Long An vào ngày mai (30.1). V-League cũng tạm hoãn từ vòng 4 cũng là cơ hội để Lee Nguyễn cũng như các ngoại binh mới đến mùa này tập luyện hòa nhập tốt với các đồng đội.
Trong khi đó trung vệ Diakite cũng đang được CLB TP.HCM tạo điều kiện sớm tìm bến đỗ mới nhưng với năng lực của mình, trung vệ này dự báo được nhiều đội săn đón. HAGL, SLNA và một số CLB nước ngoài được cho đang liên hệ để chiêu mộ Diakite.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.