World Cup 2022: Tuyển Pháp nổi sóng sau khi Martial từ chối bắt tay Mbappe

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/03/2021 10:24 GMT+7

Nội bộ tuyển Pháp được cho là có những rạn nứt sau tình huống tiền đạo Anthony Martial không thèm bắt tay Kylian Mbappe ở trận thắng Kazakhstan tại bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu vừa qua.

Martial đã khiến Mbappe bối rối khi anh tập tễnh rời sân vì chấn thương trong trận Pháp thắng Kazakhstan 2-0 diễn ra hôm 28.3. Sau trận hòa Ukraine 1-1 ở lượt đầu, tiền đạo của CLB M.U đã được HLV Didier Deschamps tung vào sân từ đầu ở trận này thay vì Mbappe. Martial đền đáp sự tin tưởng của Deschamps bằng pha kiến tạo giúp Ousmane Dembele ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Pháp trong hiệp 1.

Mbappe tỏ ra ngạc nhiên khi Martial từ chối có những cử chỉ thân thiện

CHỤP MÀN HÌNH

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Martial đã không kéo dài lâu khi tiền đạo 25 tuổi này bị thay ra ở phút 59 với một chấn thương nhẹ. Anh được thay thế bởi Mbappe, người sau đó đã bỏ lỡ một quả phạt đền, nhưng khi người đồng hương trẻ tuổi bắt tay theo thông lệ, Martial đã không đáp lại. Mbappe tỏ ra bị sốc trước hành động “hắt hủi” rồi quay sang nhìn Martial đầy vẻ ngạc nhiên khi chạy vào sân.
Hành đông Martial không đưa tay ra khi được thay bằng Mbappe vẫn chưa ai rõ nguyên nhân. Điều này dấy lên nhiều thông tin hoài nghi nội bộ tuyển Pháp (đương kim vô địch World Cup) lục đục, trong khi một số ý kiến cho rằng Martial đã không bằng lòng do bị HLV Deschamps thay ra quá sớm. Tuy vậy, nhiều bàn luận cho rằng Martial đã tỏ ra thất vọng đến mức chẳng đoái hoài đến Mbappe khi anh có thể mất cơ hội dự EURO sắp tới do liên tục bị chấn thương hành hạ.
Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer của M.U lại tỏ ra lo lắng về mức độ chấn thương của Martial. Chân sút này chỉ vừa mới lấy lại thể lực sau khi bị chấn thương ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League với AC Milan. Điều này buộc anh phải ngồi ngoài trong trận thắng tại Ngoại hạng Anh của “Quỷ đỏ” trước West Ham và trận lượt về với AC Milan. Martial mới ghi được 7 bàn cho M.U và tuyển Pháp trong 45 lần ra sân gần nhất, trong đó bàn thắng mới nhất là trong chiến thắng 9-0 trước Southampton vào ngày 2.2.

Martial (phải) lo ngại dính thương

AFP

Martial đã trở lại sau thất bại tại tứ kết Cúp FA trước Leicester nhưng giờ có thể phải ngồi ngoài trong trận tuyển Pháp làm khách trên sân Bosnia ở lượt trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra rạng sáng 1.4 (giờ VN). Hiện tại, Pháp đang đứng đầu bảng D với 4 điểm, kế đến là Phần Lan, Ukraine (đều 2 điểm), Bosnia (1 điểm) và Kazakhstan (0 điểm). Trong khi đó, HLV Solskjaer còn lo lắng về thể lực của 2 cầu thủ tấn công khác của mình, đó là Marcus Rashford - bị loại khỏi tuyển Anh chấn thương, và Edinson Cavani, người cũng gặp vấn đề về tương tự. Cuối tuần này, M.U sẽ đón tiếp Brighton tại Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.