Quá bất công khi đổ lỗi cho Ozil sau thất bại thảm hại của tuyển Đức

28/06/2018 19:25 GMT+7

Thua sốc Hàn Quốc 0-2, với 2 pha thủng lưới trong những phút bù giờ, tuyển Đức - nhà đương kim vô địch đã chính thức bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018.

Kể cả khi việc một đội quán quân phải về nước sớm đang… hệt như một “truyền thống” với Pháp năm 2002, Ý năm 2010 và Tây Ban Nha năm 2014, thì bi kịch của Đức, thực sự quá khó để nuốt trôi.
Hậu một thất bại, đương nhiên là lúc người ta đưa ra những lý giải, bình luận thậm chí chi trích hay… ném đá. Nhất là với một thất bại như cách Đức phải hứng chịu trước Hàn Quốc đêm qua. Nhưng trong vô vàn những phân tích, thì việc đổ lỗ cho Mesut Ozil như là nguyên nhân hàng đầu khiến Đức phải chia tay mùa Hè nước Nga sớm đến thế, là điều vô lý nhất.

tin liên quan

Effenberg: 'Tuyển Đức nên loại Ozil và Gundogan khỏi World Cup'
Huyền thoại bóng đá Đức Stephan Effenberg cho rằng đáng lý ra Liên đoàn bóng đá Đức phải loại Mesut Ozil và Ilkay Gundogan ra khỏi đội tuyển.
Trước Hàn Quốc, Ozil chứ không phải bất kì ngôi sao nào mới là cầu thủ thi đấu tốt nhất của Die Mannschaft. Trong suốt chiều dài 90 phút trận đấu, Ozil tung ra cả thảy 7 đường chuyền kiến tạo, bằng thành tích của cả Joshua Kimmich và Toni Kroos cộng lại. Phân nửa trong số những pha chuyền bóng quan trọng của Ozil đặt đồng đội vào thế có thể ghi bàn dễ dàng.
Nhưng không ai trong số những đồng đội của Ozil tận dụng được cơ hội mà “số 10” đem đến để phá lưới Hàn Quốc. Đáng tiếc nhất chính là cú đánh đầu của Mats HUmmels đưa bóng trúng xà ngang. Trang Whoscored chấm Ozil 7.6 điểm, cao nhất trong số 14 cầu thủ Đức hiện diện trên sân, đồng thời chỉ kém 2 cái tên bên phía Hàn Quốc: thủ thành Huyn-Woo và trung vệ Young-Gwon.
Ozil có màn trình diễn tốt nhưng không thể cứu tuyển Đức khỏi thất bại Reuters
Một Ozil như thế rõ ràng không đáng phải nhận chỉ trích, chứ chưa nói đến chuyện bị coi là “cừu đen” trong thất bại của Die Mannschaft trước Hàn Quốc nói riêng và bi kịch bị loại nói chung tại giải đấu năm nay. Vậy mà, khi rời sân Ozil bị chính các CĐV nhà trên khán đài la ó, chửi bởi. Còn trên rất nhiều các diễn đàn bóng đá, anh bị những kẻ tự coi là fan ruột bóng đá Đức chê bai dè bỉu.
Trong 2 trận Ozil đá chính ở VCK 2018, Đức toàn thua (Mexico 0-1, Hàn Quốc 0-2), thậm chí không có nổi 1 bàn thắng. Trong trận duy nhất Ozil không góp mặt, Đức thắng Thụy Điển với pha lập công muộn của Kroos. Đó, có lẽ là cái cớ mà những kẻ không ưa Ozil “tấn công” anh sau màn trình diễn kém cỏi của cả đội Die Mannschaft.
Nhưng với một Ozil đã tung ra tới 11 pha kiến tạo trong 180 phút thi đấu, hiệu suất tốt hơn bất kì cầu thủ nào tại Nga, Đức phải hứng chịu bi kịch là do anh hay bởi những nguyên nhân khác? Tự hỏi cũng là tự trả lời rồi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.