Lê Công Vinh từng bị nghi ngờ là điên vì cầm giày đinh tự đánh vào đầu

11/12/2016 17:51 GMT+7

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam Lê Công Vinh đã kể lại câu chuyện về mình với giọng dí dỏm trong buổi giao lưu với độc giả báo Thanh Niên chiều 11.12.

‘Ôi, nhìn lại ảnh của tôi hồi xưa gầy trơ xương mà buồn cười quá. Đen đủi, xấu xí ghê. Nhìn những bức ảnh này, Vinh lại chợt nhớ đến một kỷ niệm cũng rất… buồn cười khác là cách đây hơn mười mấy năm thì phải, khi đội tuyển tập huấn tại Nhổn, Vinh đã từng bị thủ môn Đức Cường mắng là mày điên à?’, Công Vinh mở đầu.
Vinh lý giải nguyên nhân mình bị mắng là điên: “Năm ấy, đội tuyển tập huấn ở Nhổn. Vinh không được thầy Riedl tin tưởng mấy. Bản thân Vinh lúc ấy cứ sao ấy, tập luyện dù rất tốt nhưng không đạt phong độ cao như mong đợi của chính mình. Một lần về phòng, Vinh tức quá, cầm giầy đinh đập như điên vào đầu kèm những lời mắng mỏ bản thân. Thủ môn Cường lao ra, giữ lấy giày rồi gầm gừ: Mày điên à. Ôi, một ký ức rất vui. Nhưng cũng nhờ lần tự hành hạ bản thân mình mà tôi đã lớn lên...”.
Dàn cầu thủ trẻ một thời của bóng đá Việt Nam Bạch Dương
Thethao.thanhnien.vn kỳ công làm một clip có ghi lại những hình ảnh của Vinh từ ngày anh chưa có “số má” gì cho đến ngày anh trở thành cầu thủ nổi tiếng bậc nhất Đông Nam Á. Vinh bảo: “Thú thật, xem lại những ảnh thời cũ kỹ, Vinh cảm động lắm. Nó đánh dấu tất cả những bước đường trưởng thành của Vinh, ghi dấu ấn cả thành công lẫn thất bại. Và Vinh sẽ mãi mãi không bao giờ có thể quên được. Con gái Vinh nhìn ảnh quá khứ của ba chắc chắn sẽ rất tự hào”.
Một độc giả cắc cớ hỏi Vinh một câu khó: “Anh đã từng bị so sánh với Văn Quyến, Như Thuật. Và đúng là trước đây, anh quá lu mờ so với họ trong suốt các năm từ 2001 đến 2004. Anh có phật lòng không?”. Vinh phản công nhẹ nhàng: “Tôi không nghĩ mình bị lu mờ đâu. Năm 2001, sau khi cùng đội SLNA giành chức vô địch JVC Cup – năm ấy Vinh ghi ba bàn thắng, Vinh được gọi vào đội tuyển cùng với anh Như Thuật. Tiger Cup 2004, HLV Tavares dẫn dắt đội tuyển và anh Quyến bị loại. Vinh được xếp đá cặp với Thạch Bảo Khanh. Năm ấy dù Việt Nam bị loại sớm nhưng bản thân Vinh cũng ghi 4 bàn và cuối năm giành danh hiệu Quả bóng vàng.
Tôi cũng xin chia sẻ rằng, tôi không bao giờ dám tự nhận mình là huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Nó quá rộng so với tôi. Từ ngày tôi biết đá bóng, đá bằng lá chuối quấn lại thành bóng, cho đến ngày hôm nay, tôi chỉ tự nhủ, Vinh ơi, hãy lao động đi, dù có thế nào, bóng đá cũng là lẽ sống của mày. Tôi đã chia tay bóng đá, nhưng bóng đá luôn và mãi mãi là một phần to lớn trong trái tim tôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.