Chưa hết mùa, Tottenham đã tính chuyện 'thanh lý' cầu thủ

28/04/2018 09:05 GMT+7

Đây là mùa giải khó khăn nhất và có lẽ cũng đáng thất vọng nhất của HLV Mauricio Pochettino kể từ khi ông cập bến Tottenham. Thế nên không bất ngờ khi có tin Pochettino đang lên kế hoạch thay mới nòng cốt của 'Spurs'.

Cùng kì này mùa trước, Tottenham sở hữu 77 điểm, chỉ xếp dưới duy nhất đội đầu bảng Chelsea, đội có 81 điểm. Tức trước 4 vòng cuối cùng, cơ hội đua tranh ngôi vô địch của "Spurs" vẫn còn.
Còn hiện tại, Tottenham mới chỉ giành được 68 điểm sau 34 trận, đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và dĩ nhiên kém rất xa so với tân vương Premier League là Man City.
68 điểm/34 trận cũng là thành tích của Tottenham ở mùa giải 2015-2016, mùa mà họ về ba chung cuộc sau hiện tượng Leicester và á quân Arsenal.
Những con số thống kê không biết nói dối và trong trường hợp của Tottenham, số liệu cho thấy đội bóng này, ở mùa giải 2017-2018 hiện tại chẳng những không cho thấy sự tiến bộ mà còn tệ hơn so với chính mình.
Mùa này, vị trí cao nhất mà Tottenham có thể với tới khả năng chỉ là hạng 3 chung cuộc. Nhưng ngay cả một suất trong top 4 Premier League của "Spurs" thực ra cũng không chắc chắn khi Chelsea, kém họ 5 điểm trước 4 vòng cuối, đang có dấu hiệu hồi sinh.
Đây là mùa giải khó khăn nhất và có lẽ cũng đáng thất vọng nhất của HLV Mauricio Pochettino kể từ khi ông cập bến Tottenham. Thế nên không bất ngờ khi có tin Pochettino đang lên kế hoạch thay mới nòng cốt của Spurs.
Rose (phải) sẽ rời Tottenham vào cuối mùa Reuters
Và trước khi đưa những tân binh chất lượng về thì Pochettino phải bán bớt sao để tăng cường ngân sách chuyển nhượng. Theo tờ Mirror thì hiện danh sách “phát mãi” của Pochettino đã khoanh vùng được 4 cái tên. Đó là hậu vệ trái Danny Rose, trung vệ Toby Alderweireld cùng cặp đôi tiên vệ Vitor Wanyama - Mousa Dembele. Ba cái tên đầu tiên dự kiến có thể đem về cho Pochettino tổng cộng không dưới 150 triệu bảng.
Riêng trường hợp Dembele do chỉ còn 1 năm hợp đồng với Tottenham nên Pochettino chỉ còn cách bán rẻ anh hè này, với giá khoảng 20 triệu bảng.
Trong số 4 cầu thủ nêu trên, hậu vệ trái Danny Rose là cái tên có thể nói đã rõ ràng đích đến nhất ở thời điểm hiện tại. Manchester United và Tottenham đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ về vụ chuyển nhượng Rose – người không thực sự được trọng dụng mùa này.
Khả năng Rose gia nhập M.U và ở chiều ngược lại Luke Shaw - học trò cũ của Pochettino thời Southampton sẽ cập bến Tottenham, đang được giới thạo tin nhắc đến nhiều nhất trong những ngày qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.