Người Thái 'trút giận' lên Đặng Văn Lâm, fan Việt Nam đáp trả cực gắt

30/01/2021 18:07 GMT+7

Nhiều cổ động viên Thái Lan đã chỉ trích Đặng Văn Lâm trên những bài đăng của trang chủ J-League. Trong khi đó, fan hâm mộ Việt Nam cũng "không phải dạng vừa".

Ngay sau thông tin Đặng Văn Lâm đã chính thức gia nhập CLB Cerezo Osaka, trang chủ của giải đấu hàng đầu Nhật Bản là J-League 1 cũng đăng tải thông báo chào đón thủ môn của đội tuyển Việt Nam. Ngay lập tức, những bài đăng có liên quan đến thủ môn Việt kiều trên fanpage của J-League 1 đã trở thành nơi bàn bạc, trút giận của các cổ động viên Thái Lan.

Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Nhật Bản, nói điều đặc biệt với 'fan' Việt Nam

Cụ thể, dưới 2 bài đăng về Đặng Văn Lâm đã có hàng trăm lượt bình luận mà hầu hết là bằng tiếng Thái Lan. Nhiều người tỏ ra không vui khi thủ thành tuyển Việt Nam có thể thuận lợi gia nhập CLB mới khi đang tranh chấp pháp lý Muangthong United. Không ít ý kiến chỉ trích Văn Lâm, cho rằng thủ môn sinh năm 1993 đã cư xử không tốt đối với CLB cũ và "trù ẻo" anh sẽ thất bại trong môi trường mới. Không dừng lại ở đó, cũng có nhiều nhận định nói CLB Cerezo Osaka đã chiêu mộ "nhầm người" và cho rằng đội bóng của Nhật Bản sớm muộn cũng sẽ nhận kết cục cay đắng như những gì Văn Lâm đã làm với Muangthong United.

Một bình luận ám chỉ Đặng Văn Lâm sẽ "mài quần" trên băng ghế dự bị của Cerezo Osaka

Chụp màn hình

Bên cạnh những bình luận tiêu cực về Đặng Văn Lâm, cũng có nhiều người tỏ ra rất tôn trọng thủ thành người Việt Nam. Vài ý kiến cho rằng việc có một cầu thủ ở Đông Nam Á được chuyển đến chơi cho giải đấu hàng đầu châu Á là điều đáng mừng. Có tài khoản mạng xã hội được cho là của người hâm mộ bóng đá Thái Lan còn nhiệt tình chúc thủ thành mang 2 dòng máu Việt  - Nga sẽ thi đấu thành công tại CLB mới.
Trong khi đó, ở Việt Nam, Đặng Văn Lâm cũng là thủ môn nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ. Chính vì vậy, những fan nhiệt thành của Lâm "Tây" cũng không dễ dàng để cho "cầu thủ con cưng" của mình bị ăn hiếp. Đáp lại những chỉ trích từ người hâm mộ Thái Lan, nhiều fan Việt Nam cũng đã sang "khủng bố" fanpage của CLB Muangthong. Trên những bài đăng gần nhất của Muangthong, ở đâu cũng thấy sự xuất hiện của nhiều tài khoản Facebook Việt Nam. Họ bình luận chỉ trích đội bóng Thái Lan và bênh vực thủ môn tuyển Việt Nam cùng hình ảnh thông báo Đặng Văn Lâm cập bến CLB Cerezo Osaka. Bên cạnh đó, cũng không khó để tìm thấy những màn "khẩu chiến bàn phím" trong phần bình luận của cổ động viên Việt Nam và Thái Lan.

Một bình luận nhằm chỉ trích Văn Lâm và người đại diện thiếu chuyên nghiệp

Chụp màn hình

Hiện tại, theo thông báo từ CLB Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm đã chính thức gia nhập đội bóng của Nhật Bản. Thủ thành của đội tuyển Việt Nam phải chờ đến khi có chuyến bay để sang Nhật Bản và ký kết hợp đồng. Tuy nhiên, thủ thành sinh năm 1993 vẫn phải chờ phán quyết từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) về việc ai sẽ giành chiến thắng trong vụ kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.