Bayern - Dortmund: Chung kết sớm của Cúp Quốc gia Đức

20/12/2017 13:50 GMT+7

Bayern Munich sẽ đối mặt với đối thủ truyền kiếp Borussia Dortmund tại vòng 16 đội Cúp Quốc gia Đức diễn ra rạng sáng mai 21.12 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN).

Ngoài thất bại 1-2 trước Monchengladbach hồi cuối tháng 11, Bayern Munich đã có phong độ tuyệt vời trong suốt vài tháng qua. Với rất ít bàn thua, lối chơi đồng đội chắc chắn và khoảng cách an toàn với nhóm còn lại, Bayern Munich đang ở trên đỉnh bảng xếp hạng Bundesliga là điều dễ hiểu. Phong độ hiện tại của Bayern gợi nhớ hình thức tương tự của Dortmund vào đầu mùa giải này.
Sự xuất hiện của huấn luyện viên Jupp Heynckes gần như khiến hai đội bóng hoán đổi phong thái "làm việc" của nhau. Dortmund trải qua 9 trận không biết mùi chiến thắng khiến họ rớt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng để rồi Dortmund phải sa thải Peter Bosz. Một Peter khác đã đến, ông Stoger đã tìm lại được hơi thở chiến thắng cho Dortmund và chính vì lẽ đó, cuộc đối đầu giữa hai câu lạc bộ giàu thành tích này tại vòng đấu 1/16 Cúp Quốc gia Đức được chờ đợi hơn.
Thủ môn Ulreich đã lấy lại được phong độ Reuters
Bayern Munich đang chơi chắc chắn nhất trong nhiều năm trở lại đây theo kiểu đồng đội nhất. Hồi đầu tuần, người ta thấy thủ môn Manuel Neuer và Thiago Alcantara ra sân tập nhẹ. Trong trận đấu với Stuttgart hôm cuối tuần rồi, Thomas Muller, David Alaba và Franck Ribery được cho nghỉ ngơi dường như để chuẩn bị cho trận đấu hôm nay. 
Thủ môn Ulreich đã lấy lại phong độ hôm thứ bảy khi đỡ được quả penalty ở phút 94 giúp Bayern Munich bảo vệ được chiến thắng. Dường như thủ môn 29 tuổi này đã chơi tốt hơn kể từ khi Heynckes trở lại.
Tuy nhiên, vị trí khó nhất của "Hùm xám" hiện nay là tiền vệ phòng ngự. Sebastian Rudy không ra sân hồi cuối tuần qua, Javi Martinez chơi rất hay nhưng tầm ảnh hưởng của anh đối với các đồng đội là không nhiều, cả Tolisso và đặc biệt là Vidal đều chơi không đúng sức mình ở mùa bóng này. Khả dĩ nhất, ông Heynckes nên để Rudy và Martinez quán xuyến nhiệm vụ phòng ngự thì tuyến trên mới có thể yên tâm.
Kagawa là trụ cột mới của Dortmund Reuters
Hàng phòng ngự của Bayern Munich thì đã làm người hâm mộ quá yên tâm. Juan Bernat rất đáng tin cậy ở hành lang trái, Joshua Kimmich và bộ đôi trung vệ Mats Hummels - Jerome Boateng gần như tạo nên hàng thủ chắc chắn nhất châu Âu. Họ cũng đóng góp không ít bàn thắng cho Bayern Munich mùa này.
Trong khi đó, Dortmund đang vật lộn với danh sách chấn thương đã lên đến 10 người. Nếu như Bayern thiếu Neuer, Thiago và Robben thì Dortmund tệ hơn nhiều. Piszczek, Durm, Castro, Philipp, Reus và các cựu cầu thủ Bayern Mario Gotze, Sebastian Rode đều không thể ra sân. Đây đều là các cầu thủ có thể chơi được nhiều vị trí. Thiếu một số lượng lớn các cầu thủ đã mệt, đối mặt với Bayern Munich trong trường hợp đó còn mệt hơn nhiều.
Tuy nhiên dưới thời ông Stoger, tuy chỉ mới trải qua hai trận nhưng có thể thấy Aubameyang, Yarmolenko, Kagawa và Pulisic đều chơi hay hơn hẳn, nhất là cầu thủ người Nhật Kagawa và tiền đạo xuất sắc nhất nước Mỹ năm nay Pulisic.
Đây là lúc Bayern Munich cần phải giáng đòn chí mạng hạ gục đối thủ của mình chỉ vừa mới gượng dậy và cũng là cơ hội để nhà cầm quân mới người Áo cho người ta thấy lý do mình đến cầm quân Dortmund.
Bất kể lý do gì, trận đấu này cũng được chờ đợi như bao mùa bóng nay.
Các trận đấu ở vòng 16 đội
Mainz 3-1 Stuttgart
Paderborn 1-0 Ingolstadt
Nuerberg 0-2 Wolfsburg
Schalke 1-0 Cologne
Monchengladbach - Leverkusen (0 giờ 30)
Werder Bremen - Freiburg (0 giờ 30)
Bayern - Dortmund (2 giờ 45)
Heidenheim - Frankfurt (2 giờ 45)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.