Không có chuyện Văn Hậu được thi đấu vì mục đích thương mại

Giang Lao
Giang Lao
19/12/2019 18:59 GMT+7

HLV Johnny Jansen vừa lên tiếng sau khi có thông tin ông vì sức ép của giám đốc tiếp thị CLB SC Heerenveen , Martin Koopman đòi phải tung ngôi sao hậu vệ người Việt Nam (VN), Đoàn Văn Hậu vào sân thi đấu để giúp đội bóng dễ dàng tìm được nhà tài trợ mới, trong đó có vài tập đoàn lớn từ VN đang đàm phán.

Các tin tức này đến sau khi HLV Jansen đã gây bất ngờ khi tung Văn Hậu ra sân thi đấu ở các phút cuối trận thắng CLB Roda JC 2-0 tại vòng 2 Cúp Quốc gia Hà Lan (KNVB Cup) vào rạng sáng ngày 18.12 (giờ VN).
Trên mạng xã hội Twitter, nhà báo thể thao Stef de Bont của trang Voetbal International cũng nghi ngờ khi cho rằng: “Có lẽ CLB SC Heerenveen đã bị thương mại hoá quá nhiều, họ hình như đã bị tác động và phải sử dụng Văn Hậu thi đấu để có thể dễ dàng lôi kéo các nhà tài trợ”.

Đoàn Văn Hậu suôn sẻ hơn Việt Thắng, Công Vinh, Công Phượng thế nào?

Trong khi đó, trước và sau trận đấu trên trang Omrop Fryslân cũng hé lộ đích thân giám đốc tiếp thị của SC Heerenveen, Koopman đã lên tiếng “đòi hỏi” HLV Jansen phải tung Văn Hậu ra sân dù chỉ vài phút để “công việc làm ăn” cho dễ dàng hơn, và HLV Jansen đã nghe theo.
Tuy nhiên, trước các tin tức này HLV Jansen đã phá lên cười to trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với trang Omrop Fryslân cũng như trên kênh truyền hình FOX Sports Hà Lan.

Văn Hậu được tung vào sân ở phút 89 trận gặp Roda JC và thi đấu được gần 4 phút tính luôn thời gian bù giờ

SC Heerenveen

Ông Jansen nói: “Các bạn có nghĩ tôi sẽ bị chi phối bởi các sức ép này?. Tôi biết, sự đòi hỏi để Văn Hậu thi đấu là rất lớn, và từ nhiều phía. Nhưng việc tung cậu ấy ra sân vừa rồi là nằm trong kế hoạch của ban huấn luyện chúng tôi từ lâu nay. Văn Hậu có khả năng, chỉ là thời điểm nào tốt nhất để cho cậu ấy thi đấu mà thôi, và chúng tôi phải tính toán sao cho thật hợp lý nhất. Vì thế, thông tin cho rằng tôi bị sức ép phải sử dụng Văn Hậu thật là nực cười. Bởi vì nó hoàn toàn không có”.

HLV Jansen trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với kênh TV của SC Heerenveen

Chụp màn hình

Ông Jansen cũng nói thêm: “CĐV, giới chuyên môn đều muốn thấy Văn Hậu thi đấu vì một lẽ nữa, ở VN cậu ấy là một ngôi sao lớn dù tuổi đời còn rất trẻ chỉ mới 20 tuổi. Cậu ấy giành nhiều thành tích xuất sắc từ đội U.23 VN, đến đội tuyển VN và cả chiếc HCV SEA Games vừa rồi nữa. Đó là một bản thành tích đồ sộ, và dĩ nhiên Văn Hậu có nhiều sự chú ý.

Đoàn Văn Hậu vừa buồn vừa vui khi CĐV Heerenveen gọi tên và đây là lời giải thích

Nhưng ở đây, tại SC Heerenveen và giải VĐQG Hà Lan là một điều khác biệt. Cậu ấy phải tập luyện chăm chỉ hơn, cạnh tranh sòng phẳng với mọi cầu thủ khác, và phải chấp nhận thực tế ngồi dự bị để rèn giũa rất nhiều thứ khác mới có thể trở thành một cầu thủ toàn diện và xuất sắc hơn nữa. Đó là lý do vì sao thời gian qua tôi quyết định để Văn Hậu chỉ chơi ở đội trẻ, và thích nghi dần với lối chơi ở đội 1 rồi mới sử dụng nhiều hơn và từ giải đoạn lượt về”. 

Văn Hậu (phải) dù chơi ít phút cuối, nhưng đã mở cơ hội được thi đấu thường xuyên hơn

SC Heerenveen

Cũng theo HLV Jansen: “Sau một quá trình đó, từ thời điểm này Văn Hậu đã có thể thi đấu cho chúng tôi nhưng với một nhịp độ vừa phải. Ở trận đấu với Roda JC, từ trước trận chúng tôi đã có kế hoạch đưa Văn Hậu vào thi đấu. Vì thế, khi nào và lúc nào thì tuỳ diễn biến trận đấu tôi sẽ tung Văn Hậu vào.
Đáng lẽ tôi muốn Văn Hậu vào sớm hơn chứ không chỉ vài phút cuối, nhưng do khi đó Roda JC sau khi thua 0-2 đã gây sức ép rất mạnh. Nên tôi nghĩ rằng các phút cuối để Văn Hậu vào nắm bắt trận đấu là một khởi đầu an toàn và tốt hơn. Ở các trận tới, tôi cũng sẽ tính toán để Văn Hậu thi đấu, nhưng như thế nào thì đó là chiến thuật”.

Khác với các tin tức nghi ngờ, CĐV CLB SC Heerenveen đặt trọn niềm tin và rất ủng hộ Văn Hậu

SC Heerenveen

Cũng trong cuộc phỏng vấn trên, HLV Jansen còn nói một cách đầy ám chỉ các tin tức nói ông bị gây sức ép phải đưa Văn Hậu thi đấu: “Các bạn có thể gọi lại cho ông Koopman và nói rằng, ông Jansen đã nghe theo lời ông rồi đấy. Và xem ông ấy sẽ trả lời ra sao. Còn ngoài ra, nếu mà điều này (tung Văn Hậu ra sân thi đấu) sẽ đem lại lợi ích cho CLB nhất là về mặt tài chính. Rõ ràng, chúng tôi đã làm rất tốt. Tất cả đều có lợi đấy thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.