Arsenal, M.U và Chelsea 'méo mặt' vì virus FIFA

09/10/2017 18:30 GMT+7

Một lần nữa, những trận đấu ở đội tuyển quốc gia đã làm hại các CLB lớn ở Ngoại hạng Anh như Arsenal, Manchester United (M.U) hay Chelsea.

Rạng sáng nay, trong trận đấu thủ tục giữa Đức và Azerbaijan, HLV Joachim Loew đã quyết định để Shkodran Mustafi đá chính ở hàng thủ tuyển Đức. Tuy nhiên, quyết định này đã báo hại Arsenal khi trung vệ này bị chấn thương và phải rời sân ở phút 36, Matthias Ginter là người vào thay.
Trong buổi họp báo sau trận, HLV Loew đã xác nhận Mustafi dính chấn thương cơ và hiện chưa rõ anh phải nghỉ thi đấu trong bao lâu. Đây là hung tin với Arsenal khi đội bóng đang thiếu hụt trung vệ rất trầm trọng. Trước đó, Laurent Koscileny đã rời tuyển Pháp vì chấn thương gót chân, Calum Chambers thì đang bị đau hông. Trước mắt HLV Arsene Wenger chỉ còn lão tướng Per Mertesacker là đảm đương nổi vị trí trung vệ. Nhiều khả năng những hậu vệ cánh sẽ được kéo về đá trung vệ trong thời gian tới, trước mắt là trận đấu với Watford tại đấu trường Ngoại hạng Anh cuối tuần này.
Tuy nhiên, Arsenal vẫn còn may mắn hơn Manchester United về khoản chấn thương, bởi lẽ Jose Mourinho sẽ không có sự phục vụ của Marouane Fellaini và Romelu Lukaku trong thời gian tới. Tiền đạo sinh năm 1993 bị đau nhẹ trong đợt tập trung cùng đội tuyển và HLV Roberto Martinez không dám mạo hiểm để anh tập luyện, thực tế thì trước đó anh đã nén đau để thi đấu trong trận gặp Crystal Palace.
Tình hình cụ thể về chấn thương của Lukaku vẫn chưa được tiết lộ chi tiết. Fellaini nghiêm trọng hơn, anh dính chấn thương dây chằng đầu gối trong trận đấu với Bosnia. Trong thời gian tới, anh sẽ được bộ phận y tế của M.U kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra thông báo chính xác về thời gian cầu thủ này nghỉ thi đấu. Trước mắt, vấn đề của Mourinho là phải giải quyết bài toán lực lượng để đối đầu Liverpool. Trước đó, Paul Pogba cũng chấn thương và chưa rõ ngày trở lại,
Fellaini (áo đỏ) bị chấn thương trong trận đấu với Bosnia Reuters
Cùng chung cảnh ngộ với 2 đội bóng kia là Chelsea, N'Golo Kante vừa được thông báo đã bị chấn thương trong trận gặp Bulgaria. Theo lời HLV Didier Deschamps, Kante đã gặp vấn đề với gân kheo và có thể nghỉ thi đấu dài hạn, tương tự với Paul Pogba. Kante là linh hồn ở tuyến giữa Chelsea và chưa vắng mặt trong một trận nào ở Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm này. Vắng anh, sức mạnh hàng tiền vệ Chelsea sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn khi mà Tiemoue Bakayoko dường như chưa đáp ứng được kỳ vọng của HLV Antonio Conte.
Kante bị chấn thương là tổn thất lớn cho Chelsea Reuters
Liverpool và Manchester City vẫn chưa gặp chấn thương nào nghiêm trọng. Nhưng hiểm họa khôn lường với họ là các ngôi sao phải di chuyển quãng đường rất dài để tập trung cùng đội tuyển quốc gia và trở lại Anh. Giống như mọi năm, hai đội bóng này sẽ cùng nhau trả tiền thuê máy bay riêng để đón các ngôi sao từ Nam Mỹ trở về Anh để hạn chế tối đa về rủi ro thể lực.
Ngoại hạng Anh vốn đã rất khốc liệt về sự cạnh tranh qua từng vòng đấu, giờ đây chấn thương một lần nữa trở thành nỗi ám ảnh của các đội bóng lớn. Đây có thể là cơ hội cho các ngôi sao trẻ hoặc cầu thủ dự bị chứng tỏ tài năng và cũng là lúc các HLV chứng tỏ bản lĩnh xoay sở trong những tình huống khó khăn nhất
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.