'Đừng để vấn nạn trọng tài thành nỗi ám ảnh của bóng đá Việt Nam'

Vấn đề trọng tài tại V-League lại rơi vào tình trạng báo động đỏ sau sự cố trên sân Thống Nhất.

Trong trận TP.HCM thắng Long An (LA) 5-2, nhiều ý kiến cho rằng trọng tài (TT) Nguyễn Trọng Thư đã thổi đúng khi cho TP.HCM hưởng quả phạt đền ở phút 80, vì hậu vệ Hoàng Lâm (LA) đã tác động đến cầu thủ của TP.HCM.
Thế nhưng, trong những ngày qua, rất nhiều bạn đọc đã gọi điện, gửi email đến Báo Thanh Niên để phản ứng vì sao Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) không chỉ đạo Hội đồng trọng tài (HĐTT) có hình thức xử lý ông Thư. Nhiều độc giả cho rằng TT Thư đã thổi quả phạt 11 m ở phút 39 quá nặng tay, gây ức chế cho Quang Thanh, Minh Nhựt và các đồng đội ở các phút sau đó. Ngoài ra, người hâm mộ còn nhắc đến những lỗi nặng của vị TT này trước đây và cho rằng ông đã thiếu bản lĩnh, không kiểm soát được trận đấu, khiến các cầu thủ có tiếng hiền như cầu thủ của LA cũng nổi loạn...
Những bức xúc của người hâm mộ về TT Thư sau sự cố ngày 19.2 cũng dễ hiểu, bởi suốt thời gian qua, TT đã trở thành vấn nạn của bóng đá VN. V-League 2017 vừa trải qua 6 vòng đấu nhưng vòng nào cũng bị dư luận, các đội bóng và cầu thủ ta thán về vấn đề TT. Các CLB như SLNA hay Hải Phòng cũng tố mình bị mất điểm oan do... TT.
Theo nhiều chuyên gia, vấn nạn TT mãi không giải quyết được bởi VFF và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) không dám nhìn thẳng sự thật, không dám xử tận gốc. Trả lời Thanh Niên hôm qua về công tác TT ở V-League, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng “chuyền bóng” khi nói rằng công tác TT thuộc thẩm quyền của HĐTT. Trong khi đó, là người tổ chức giải đấu, VPF có quyền không sử dụng các TT mà họ cảm thấy bất ổn, nhưng thực tế đã không như vậy.

tin liên quan

Trưởng đoàn HAGL: ‘Chạm tự ái, Long An sẽ rất bùng nổ’
‘Trong tâm trí tôi vẫn chưa phai nhạt khói lửa, nhiệt huyết của những ngày đại chiến Gỗ - Gạch, cá tính và bản sắc đó là thứ không dễ mua được hay mất được của Long An’, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết.
Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải phân tích: “Năm 2016, khi Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức kiên quyết đòi thay đổi người đứng đầu HĐTT đã được dư luận, cầu thủ, lãnh đạo các CLB ủng hộ, nhưng cuối cùng VFF vẫn bảo thủ giữ lại ông Nguyễn Văn Mùi khiến việc điều hành TT ở V-League có vấn đề, gây bất an cho các thành viên tham gia. Ai cũng thấy ông Mùi đã làm không tốt, để xảy ra quá nhiều than phiền về TT, nhưng VFF cố tình ngó lơ nên TT cứ làm mưa làm gió gây mất lòng tin của người hâm mộ. Để lấy lại hình ảnh của mình, VFF và VPF phải mạnh dạn thay đổi, nếu không mọi chuyện vẫn như cũ và vấn nạn TT sẽ mãi là nỗi ám ảnh với những người yêu bóng đá VN”.
Chủ tịch Hội CĐV bóng đá VN (VFS) Trần Hữu Nghĩa cũng lên tiếng: “Người hâm mộ chúng tôi không còn tin vào cách điều hành của VFF và VPF, bởi cách điều hành của họ có vấn đề vì không dám nhìn thẳng vào sự thật. Nếu VFF và VPF không cải tổ quyết liệt HĐTT thì chính họ sẽ gặp khó khăn trong việc điều hành V-League bởi người hâm mộ sẽ quay lưng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.