Ngọc Hải 'mắng yêu' Hoàng Đức chuyền đẹp thế ai mà không ghi bàn cho nổi!

15/03/2021 12:03 GMT+7

Phút 22 trận đấu giữa đội Viettel và đội Bình Dương vòng 3 V-League 2021 tối 14.3, Quế Ngọc Hải giơ tay xin Hoàng Đức chuyền vào trong vòng cấm.

Sau đó Ngọc Hải lao lên áp sát vòng 5m50 của đội bạn và thực hiện cú bẻ lòng về góc xa của đối phương, mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Đó là bàn thắng đầu tiên của Quế Ngọc Hải sau 4 năm. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của anh kể từ khi gia nhập Viettel FC. Đó cũng là bàn thắng mở ra chiến thắng đầu tiên cho Viettel ở V-League năm nay, sau 2 vòng đầu tiên không suôn sẻ.

Highlights Viettel 3-1 Becamex Bình Dương: Quế Ngọc Hải, Tiến Linh ghi bàn

Rất, rất nhiều những lần đầu tiên trong một bàn thắng được Quế Ngọc Hải xem là ý nghĩa. Anh thổ lộ rằng: “Tôi rất vui vì góp sức nhỏ vào chiến thắng của toàn đội, đây là chiến thắng đầu tiên sau 2 vòng đấu khởi đầu không được tốt. Phải nói là ghi bàn đầu tiên cho đội bóng mới rất quan trọng. Ở SLNA mùa nào tôi cũng ghi bàn. Với CLB Viettel đây là bàn thắng đầu tiên nên rất quan trọng với tôi".

Ông Park sẽ rất vui khi các tuyển thủ như Hoàng Đức, Ngọc Hải thi đấu tốt tại V-League

ẢNH: MINH TÚ

Anh nói thêm: "Chúng tôi bước vào giải đấu với tâm thế của nhà vô địch. Chiến thắng này giúp toàn đội tự tin hơn. Vẫn còn nhiều khó khăn. Hãy nhìn bảng xếp hạng, việc lọt top tranh vô địch ở mùa này là vô cùng khó khăn".
Ngọc Hải còn “trách yêu” đàn em Hoàng Đức thế này: “Bàn thắng của tôi có công lớn của Hoàng Đức. Cậu ấy có một đường chuyền rất tuyệt vời, đặt tôi vào tâm thế rất dễ dàng để ghi bàn”.
Anh nói thêm: "Chúng tôi bước vào giải đấu với tâm thế của nhà vô địch. Chiến thắng này giúp toàn đội tự tin hơn. Vẫn còn nhiều khó khăn. Hãy nhìn bảng xếp hạng, việc lọt top tranh vô địch ở mùa này là vô cùng khó khăn".

Bàn thắng đẹp của Ngọc Hải

ẢNH: MINH TÚ

Ngọc Hải ghi bàn tạo nên bước ngoặt ý nghĩa cho cá nhân anh và CLB Viettel thì đã rõ. Nhưng cái cách anh chủ động dâng lên, chủ động xin bóng, chủ động di chuyển vào khoảng trống và chủ động dứt điểm về góc xa khung thành thì lại là một bước ngoặt khác mang ý nghĩa chuyên môn lớn, đặc biệt là với đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang-seo là người có mặt trên khán đài và chứng kiến Quế Ngọc Hải ghi bàn như thế.
Đó hoàn toàn là một ý tưởng mới cho cách tiếp cận khung thành đối thủ cho đội tuyển Việt Nam. Ngọc Hải ghi không ít bàn cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng đó có thể là ghi bàn trên chấm phạt đền hoặc tận dụng tình huống bóng chết. Còn với bàn thắng được thực hiện từ một pha bóng sống như đã trải qua trong chiến thắng của Viettel FC trước đội Bình Dương, Ngọc Hải gợi ý ông Park một phương án thú vị.

Sự phấn khởi sau khi lập công!

ẢNH: MINH TÚ

Trong bối cảnh mà hàng tấn công của Việt Nam dần bị bắt bài, trong bối cảnh mà những ngòi nổ đột biến kiểu Văn Đức, Quang Hải, Văn Toàn bị đối phương nghiên cứu quá kỹ thì một trung vệ chủ động lên tham gia tấn công để gây bối rối cho đội bạn là điều nên được thực hiện một cách nhuần nhuyễn hơn, ý đồ hơn và hàm chứa nhiều bất ngờ hơn.
Hôm qua, Ngọc Hải không chỉ tấn công hay mà còn phòng ngự cừ. Về phần HLV Trương Việt Hoàng, ông cũng dành những lời có cánh cho cậu học trò: "Hàng thủ của chúng tôi chơi không chắc chắn ở 2 trận đầu mùa, một phần vì vắng Quế Ngọc Hải. Quế Ngọc Hải đã trở lại ấn tượng, cậu ấy chỉ huy, giúp hàng phòng ngự chơi tốt hơn. Bản thân Quế Ngọc Hải cũng ghi bàn mở ra chiến thắng xứng đáng cho CLB Viettel".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.