Không có vé World Cup U.17, Malaysia sa thải HLV tuyển U.16

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/09/2018 19:37 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia là Syed Saddiq Syed Abdul Rahman tuyên bố muốn xem xét lại mức lương thực nhận hàng tháng lên đến 175.000 RM (985 triệu đồng) của HLV đội trẻ Lim Teong Kim, sau khi tuyển U.16 không giành được suất tham dự vòng chung kết World Cup U.17.

Trước đó, tuyển U.16 Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Lim Teong Kim đã không thể vượt qua vòng bảng giải vô địch U.16 châu Á khi thua Nhật 0-2 trong trận đấu ở bảng A ngày 27.9. Ngay sau thất bại này, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã nhóm họp và quyết định sa thải HLV Lim Teong Kim.
Tuy nhiên, ông Lim vẫn được tiếp tục làm Giám đốc Chương trình Phát triển Bóng đá Quốc gia (NFDP). Chức vụ này cũng có thể bị cân nhắc lại. Hãng thông tấn Malaysia Bernama dẫn lời Bộ trưởng Syed Saddiq trong cuộc họp báo cho biết: “Tôi được báo rằng gói lương mỗi tháng của ông Lim Teong Kim lên đến 175.000 RM và do Hội đồng Thể thao Quốc gia (MSN) chi trả hoàn toàn… Hợp đồng của ông Lim và những hợp đồng của các thành viên ban điều hành NFDP cũng cần được xem xét lại”.
Tuyển U.16 Malaysia được thành lập theo chương trình NFDP nhằm phát triển bóng đá trẻ ở nước này. Ông Lim Teong Kim được bổ nhiệm làm giám đốc dự án của NFDP năm 2013 và sau đó là giám đốc Học viện Mokhtar Dahari năm 2016.
Bộ trưởng Syed Saddiq cũng cho rằng chương trình NFDP cần được nghiên cứu về cấu trúc lại. Trước đó, đã có những báo cáo cho rằng chính phủ mới có thể cho ngưng cái chương trình vốn là đứa con tinh thần của cựu Bộ trưởng Thể thao Khairy Jamaluddin.
Bộ trưởng Syed Saddiq cho biết kể từ năm 2014 đến nay, chương trình NFDP đã ngốn của ngân sách 80 triệu RM (450 tỉ đồng), đó là chưa tính đến chi phí xây dựng Học viện Mokhtar Dahari Academy ở Gambang, Pahang.
U.16 Malaysia (áo vàng - đen) không thể giành vé dự World Cup U.17 CHỤP MÀN HÌNH
“Sau khi chi vài chục triệu USD, bóng đá của chúng ta vẫn cứ dậm chân tại đây. Rõ ràng là cần phải tổ chức lại và không thể nói rằng chúng ta đang ở vị trí an toàn hoặc thoải mái”, ông Syed Saddiq nói thêm. Bộ trưởng còn chỉ ra rằng trong khi NFDP được hứa hẹn rót 20 triệu RM (112,5 tỉ đồng) mỗi năm, thì số tiền họ nhận được lại ít hơn nhiều.
Theo Bernama, Năm 2014, năm đầu tiên thành lập, NFDP nhận được 10 triệu RM (56,25 tỉ đồng) và rồi kinh phí giảm liên tục xuống còn 7 triệu RM (2015) và 3,5 triệu RM (2016 và 2017). Bộ trưởng Syed Saddiq nhấn mạnh: “Tôi không thể đổ hết lỗi cho NFDP vì rằng có sự hạn chế về tài chính, nhưng tôi buộc phải có suy nghĩ vì rằng mặc dù khó khăn về tài chính, NFDP mỗi tháng vẫn chi 175.000 RM (cho lương của ông Lim)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.