Thanh Hóa đã biết thắng, quý ông Fabio Lopez không còn lo bầu Đệ sa thải!

25/05/2020 21:29 GMT+7

Có một điều lạ và thú vị trong trận đấu vòng loại Cúp quốc gia 2020 giữa Phố Hiến và Thanh Hóa trên sân PVF vào chiều 25.5. Lạ là… lần đầu tiên, bầu Đệ không ngồi trên băng ghế kỹ thuật mà ngự tít trên khán đài còn thú vị là đội của ông đã thắng chủ nhà ở giây bù giờ cuối cùng 90+5.

Xét một cách công bằng, Thanh Hóa dù được dẫn dắt bởi một HLV “hàng hiệu” đến từ Ý nhưng hiệp 1, đội bóng do ông Fabio Lopez dẫn dắt lại chơi không hề trên cơ so với Phố Hiến. Thậm chí ở nhiều thời điểm, các cầu thủ trẻ của đội chủ nhà mới là những người áp đặt được thế trận.
Thế nhưng tình hình đã có nhiều chuyển biến khi bước sang hiệp 2. Không còn chơi lấn lướt như trước, Phố Hiến bỗng dưng thi đấu “ngập ngừng” và không giữ được tốc độ cao. Các cơ hội tấn công của họ hoàn toàn bế tắc. Trong khi đó, một số cá nhân của đội Thanh Hóa bắt đầu lên tiếng. Gần như “mất tích” suốt 45 phút đầu tiên nhưng cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson lại tỏa sáng bằng bàn thắng ở phút 58 sau pha phối hợp rất đẹp của Văn Thắng.

Samson nhận cái ôm của đồng đội sau khi ghi bàn!

Ảnh: Minh Tú

Phố Hiến vui mừng vì gỡ hòa 1-1!

Ảnh: Minh Tú

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 1-0 và Thanh Hóa rời sân PVF với chiến thắng đầy nhọc nhằn. Nhưng đùng một cái, đúng vào phút 89, Phố Hiến gỡ hòa 1-1 do công của Trịnh Quang Vinh. Trọng tài cho trận đấu có thêm 5 phút bù giờ.
Thời gian gần trôi về đích, cả HLV Hứa Hiến Vinh của Phố Hiến và HLV Fabio Lopez của Thanh Hóa đã cầm sẵn trong tay, danh sách cầu thủ chuẩn bị đá penalty (theo điều lệ Cúp quốc gia, nếu hòa ở vòng loại, hai đội phân định thắng thua trên chấm 11 m). Đùng một cái, Hoàng Đình Tùng “lẻn” vào khu cấm địa, ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 đúng vào giây cuối cùng của phút bù giờ cuối cùng.

Đình Tùng ghi bàn thắng quý hơn vàng. Thanh Hóa lọt vào vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020 gặp Becamex Bình Dương

Ảnh: Minh Tú

Năm ngoái, hai đối thủ này cũng đã từng gặp nhau trong trận cầu “sinh tử” - trận play-off mà phần thắng đã thuộc về Thanh Hóa khi đó còn được dẫn dắt bởi HLV nội Mai Xuân Hợp. Đội bóng của bầu Đệ trụ hạng thành công còn Phố Hiến ở lại hạng Nhất. Trong cuộc tái đấu năm 2020, đội bóng của bầu Đệ lại thắng. Sau trận, ông mới từ khán đài đi xuống chúc mừng toàn thể thành viên. Năm ngoái thì rất khác, ông cứ ngồi trong khu kỹ thuật suốt.
Không thể đi tiếp vào vòng trong Cúp quốc gia 2020 nhưng HLV Hứa Hiền Vinh vẫn khá bình thản: “Chúng tôi đã thua đối thủ có kinh nghiệm hơn, "già rơ" hơn, tập trung hơn. Những trận thua như thế này sẽ rất tốt cho học trò của tôi bởi sẽ giúp họ tiến bộ nhanh hơn. Chặng đường trước mắt của Phố Hiến tại giải hạng Nhất còn rất nhiều khó khăn. Chúng tôi sẽ khó thăng hạng hơn năm trước vì các đối thủ như Bà Rịa Vũng Tàu, Sanna Khánh Hoà BVN rất mạnh. Chúng tôi cũng gặp một chút trở ngại hơn năm ngoái vì HLV Troussier không có nhiều thời gian như trước. Tuy nhiên, Phố Hiến vẫn có thể học hỏi khá nhiều từ HLV tài năng này”.

Mọi sự thay người của HLV Hứa Hiền Vinh đều không hiệu quả

Ảnh: Minh Tú

Quý ông Fabio Lopez đã được hưởng hương vị chiến thắng đầu tiên tại Việt Nam. Hai trận đầu tiên của V-League 2020, Thanh Hóa toàn thua nên chiến thắng này coi như phần nào xoa dịu cơn khát thành tích của người đã thuê ông Lopez – bầu Đệ!
Phát biểu sau trận, ông Lopez cho rằng Thanh Hóa chơi áp đảo hơn thì thắng là đương nhiên. “Dù đã đển thủng lưới một bàn thắng một cách đáng tiếc nhưng kết quả chung cuộc vẫn khiến chúng tôi phấn khởi. Năm ngoái chúng tôi từng đá play-off với Phố Hiến và rõ ràng đây là thử thách khó khăn. Họ không bao giờ quên trận thua năm ngoái nên sẽ dốc sức đá. Nhưng bây giờ, chúng tôi đã đánh bại đối thủ mà không để cho họ có cơ hội lật ngược thế cờ”, ông Fabio Lopez nói.

Cầu thủ 30 tuổi Lê Văn Thắng (8) chơi rất năng nổ trong màu áo Thanh Hóa

Ảnh: Minh Tú

Tuy nhiên, quý ông thanh lịch này vẫn không hài lòng ở một chỗ: “Một vài cầu thủ Thanh Hóa đã mắc lỗi. Nhưng tôi hy vọng rằng mọi chuyện sẽ sớm được giải quyết. Vì thế tôi tạm thời chưa muốn nhắc tới một cách quá chi tiết. Hiệp 1 hàng phòng ngự Thanh Hóa chơi không tốt, đó là vấn đề lớn nhất. Các cầu thủ nhập cuộc với tinh thần hơi căng thẳng. Tôi cần nhiều thời gian để xử lý những nhược điểm này. Thanh Hóa có thể chơi đơn giản. Nhưng không thể ngày một ngày hai mà tốt ngay lên được. Nhưng Rõ ràng Samson là một cầu thủ tốt, cậu ấy đã ghi quá nhiều bàn thắng.
Hiệp 1 hàng phòng ngự chơi không tốt, đó là vấn đề lớn nhất. Các cầu thủ nhập cuộc với tinh thần hơi căng thẳng. Nhưng có nhiều điều cần rất nhiều thời gian để giải quyết. Thanh Hóa có thể chơi đơn giản, không thể ngày một ngày hai mà tốt được. Dẫu sao cũng có điều làm tôi hài lòng. Rõ ràng Samson là cầu thủ tốt. Trước đây, cậu ấy đã ghi nhiều bàn thắng và tôi tin Samson cũng sẽ ghi nhiều bàn thắng cho Thanh Hóa”, HLV Lopez nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.