Trọng tài phân biệt chủng tộc, Neymar ủng hộ bỏ trận PSG vs Istanbul Basaksehir

09/12/2020 06:46 GMT+7

Chuyện hy hữu đã xảy ra ở đấu trường Champions League rạng sáng nay khi trọng tài có lời nói phân biệt chủng tộc, khiến cả hai đội ở bảng H là PSG và Istanbul Basaksehir bỏ trận đấu.

PSG tiếp đói thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul Basaksehir với tâm lý thoải mái vì chỉ cần thắng tại Paris là bước vào vòng 16 đội.
Sau hơn 13 phút thi đấu, bắt nguồn từ tranh cãi nảy lửa giữa trọng tài thứ 4 Coltescu (Romania) và trợ lý HLV của CLB Basaksehir là Pierre Webo khiến trận đấu trở nên căng thẳng.
Không kìm chế được tức giận, trọng tài thứ tư đã gọi trợ lý HLV Pierre Webo là “thằng mọi đen” khiến toàn đội Basaksehir phản ứng dữ dội và bỏ trận đấu.
Là người từng bị phân biệt chủng tộc, ngôi sao Neymar của PSG cũng quyết định ủng hộ CLB Istanbul Basaksehir thế là PSG cũng ngừng thi đấu. Cả 2 đội bóng đều rời khỏi sân đi vào đường hầm.

Sau khi chứng kiến sự việc Neymar đã ủng hộ đội khách bỏ trận đấu

AFP

Trước sự kiện bất ngờ này, UEFA đã linh động nhanh khi điều trọng tài thứ 4 vào phòng VAR để thay bằng một trọng tài khác.
Thế nhưng, CLB của Thổ Nhĩ Kỳ ra yêu sách họ chỉ thi đấu nếu như ông Coltescu không liên quan gì đến trận đấu này.
Trên Website của CLB CLB Istanbul Basaksehir đã đăng tải hình ảnh khẩu hiệu “Nói không với phân biệt chủng tộc”, như một động thái mỉa mai UEFA.
UEFA đã ra thông báo trận đấu giữa PSG và Basaksehir sẽ được tổ chức lại lúc 00 giờ 55 phút ngày 10.12 ( theo giờ VN).
PSG đã chính thức góp mặt ở vòng 16 đội sau khi khi Man Utd thua Leipzig 2-3 ở lượt trận cuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.