Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay: ‘Pháo thủ’ bán Guendouzi cho PSG, mua sao đặc biệt Lyon

Giang Lao
Giang Lao
10/09/2020 15:29 GMT+7

Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay 10.9.2020: Theo trang Football London, đội bóng chủ sân Emirates đã đồng ý bán tiền vệ người Pháp, Matteo Guendouzi cho PSG và dùng kinh phí để mua Houssem Aouar từ Lyon.

Matteo Guendouzi từng gia nhập lò đào tạo PSG năm 2005, đến năm 2014 chuyển sang lò Lorient rồi lên đội 1 trước khi chuyển sang Arsenal năm 2018 với giá chuyển nhượng 8 triệu bảng.
Tuy nhiên, sau 2 mùa giải hiện dưới thời HLV Mikel Arteta, ngôi sao 21 tuổi này vì tính khí nóng nảy và không đáp ứng yêu cầu về chiến thuật thi đấu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha nên đã được đưa vào danh sách chuyển nhượng.
Ngoài ra, do HLV Arteta đánh giá tiền vệ người Pháp khác là Houssem Aouar của Lyon có triển vọng hơn (đã chơi tuyệt hay tại Champions League trong tháng 8 vừa rồi), nên đang tìm cách bán Guendouzi để dùng chi phí vào cuộc chuyển nhượng đã theo đuổi suốt mùa hè hiện nay.
Hiện Guendouzi được PSG và Valencia quan tâm, nhưng HLV Arteta muốn bán tiền vệ này về lại đội bóng thành Paris hơn, vì lý do CLB nước Pháp sẵn sàng đáp ứng chi phí chuyển nhượng ít nhất phải 30 triệu bảng. Trước đó, Arsenal đặt giá bán Guendouzi đến 40 triệu bảng khiến chưa có CLB nào đạt thoả thuận.
Trong khi đó, do Arsenal cũng đưa Guendouzi vào thương vụ trao đổi với tiền vệ Houssem Aouar kèm chi phí cộng thêm nhưng đã bị phía Lyon là Giám đốc thể thao, Juninho từ chối. Ông Juninho cho rằng: “Guendouzi là cầu thủ chất lượng, nhưng không phải mẫu cầu thủ chúng tôi cần. Vì thế, vụ đàm phán đã bị từ chối”.

Arsenal chấp nhận giảm giá bán Guendouzi khoảng 30 triệu bảng để mua tiền vệ Houssem Aouar từ Lyon

AFP

Theo nhà báo Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý): “Lyon cần chi phí hơn, và đang đặt giá bán Houssem Aouar tới 54,5 triệu bảng. HLV Arteta xác định cầu thủ này là “hàng đầu”, và bản thân cầu thủ cũng đã rất muốn đến Ngoại hạng Anh. Do đó, để sở hữu Houssem Aouar chỉ còn cách Arsenal phải trả chi phí đầy đủ như Lyon cần”.
Để thực hiện điều này, hiện có tin Arsenal đã chấp nhận giảm giá Guendouzi để bán cho PSG chỉ 30 triệu bảng, và dùng thêm chi phí mua Houssem Aouar. Hiện ngôi sao tiền vệ 22 tuổi của Lyon này cũng đang được Man City vào cuộc tranh mua.

Mesut Ozil (trái) trở lại tập luyện và có thể ra sân thi đấu cho Arsenal ở trận gặp Fulham cuối tuần này

AFP

Vì thế, các “Pháo thủ” đang gấp rút hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Guendouzi cho PSG để sớm quay sang thương lượng trở lại với Lyon.
Diễn biến dồn dập này hiện cũng tác động không ít tới Arsenal đang chuẩn bị thi đấu trận mở màn giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này gặp Fulham lúc 18 giờ 30 ngày 12.9 trên sân khách Craven Cottage, trong đó có thể HLV Arteta sẽ đưa ra sân trở lại tiền vệ Mesut Ozil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.