Điểm 10 hoàn hảo cho Lionel Messi

24/12/2017 08:30 GMT+7

Trang thống kê và phân tích phong độ Whoscored rất hiếm khi chấm điểm 10 cho màn trình diễn của cầu thủ trong 1 trận đấu cụ thể. Nhưng đó là số điểm mà Whoscored dành cho Lionel Messi sau trận El Clasico tại Bernabeu tối qua.

Trong thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục của Barcelona trước Real Madrid, Messi chính là ngôi sao sáng nhất. 2 trong số 3 pha lập công của Barca có dấu ấn rõ nét của Messi. Anh là tác giả pha đá phạt đền thành bàn nâng tỉ số lên 2-0 trước khi có đường kiến tạo giúp Vidal ấn định thắng lợi 3 sao.
Nhưng nếu chỉ vậy, Messi dù nổi bật song có lẽ chưa xứng với điểm 10 hoàn hảo. Chúng ta hãy đi sâu vào chi tiết trận “Kinh điển”. Trong hơn 90 phút tại Bernabeu, Barca tạo ra 12 cơ hội có thể ăn bàn, thì 9 trong số đó xuất phát từ đôi chân của Messi.

tin liên quan

Messi phá hai kỷ lục đáng kinh ngạc
Lionel Messi đã phá vỡ hai kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' sau khi ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Barcelona trước Real Madrid đêm qua 23.12 (giờ VN).
Hiểu 1 cách đơn giản, hầu như mọi tình huống hay nhất trên mặt trận tấn công của Barca đều mang đậm dấu ấn của “số 10” người Argentina. Anh thực sự là trung tâm trong lối chơi của CLB xứ Catalunya, là mắt xính tối quan trọng làm nên thắng lợi ấn tượng ngay tại “sào huyệt” của Real.
Với pha đá phạt đền thành công tung lưới Navas, Messi đã có bàn thắng thứ 54 trong năm 2017, giúp anh vượt qua chính địch thủ Cristiano Ronaldo (cùng những Lewandowski và Cavani) độc chiếm vị trí số 1 trong danh sách những “xạ thủ” hay nhất năm. Nếu Harry Kane, người hiện đang có 50 bàn, không “nổ” thêm ít nhất 4 bàn nữa trong 2 vòng đấu tới của Tottenham, Messi chắc chắn ăn giải chân sút số 1 của năm.
Messi luôn khiến hàng thủ Real Madrid rối loạn mỗi khi có bóng Reuters
Bàn thắng nêu trên cũng là pha lập công thứ 26 của Messi vào lưới Real (chỉ tính các trận chính thức) giúp anh đổ bê tông vững chắc vào ngôi vị cây ghi bàn số 1 trong lịch sử “Kinh điển”, bỏ rất xa Ronaldo (hiện có 17 bàn).
Quan trọng hơn, Messi đã sở hữu cả thảy 526 bàn thắng cho đội một Barca, con số đủ để anh vượt qua thành tích 525 bàn trong màu áo Bayern của “Bomber” Gerd Muller để trở thành kỉ lục gia ghi bàn (cho 1 CLB) xuất sắc nhất châu Âu từ trước tới nay.
Năm 2017 khép lại với việc Ronaldo và Real thâu tóm toàn bộ danh hiệu cá nhân lẫn tập thể cao quý nhất. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất 1 cầu thủ xứng đáng nhận được những điểm 10 hoàn hảo. Điểm 10 cho “số 10” Messi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.