HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia ‘nhẹ cả người’ khi AFF Cup 2020 hoãn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/07/2020 19:11 GMT+7

Sau khi đề xuất hoãn AFF Cup 2020 được đưa ra, HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra nhẹ nhõm khi tuyển Malaysia sẽ có thời gian chuẩn bị cho cuộc tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Đề xuất trên được đưa ra bởi Ủy ban xử lý các tình huống khẩn cấp của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF). Theo đó, trong cuộc họp trực tuyến của AFF Cup do chủ tịch Khiev Sameth chủ trì vào chiều 30.7, AFF Cup năm nay được bàn thảo để hoãn đến tháng 4.2021 nhằm tạo điều kiện cho người hâm mộ được hòa cùng ngày hội bóng đá khu vực. Đề xuất này sẽ được đệ trình Hội đồng AFF xem xét kỹ, trước khi thông qua.

Malaysia (áo vàng) quyết đòi lại "món nợ" thua Việt Nam ở lượt đi

Độc Lập

Đề xuất hoãn AFF Cup 2020 đã mang lại một sự nhẹ nhõm cho HLV Tan Cheng Hoe khi tuyển Malaysia sẽ được tập trung toàn lực vào chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 thuộc khuôn khổ bảng G bắt đầu vào tháng 10 tới. Hiện tại, Malaysia (9 điểm) đang đứng vị trí thứ 2 bảng G, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên các đối thủ cạnh tranh khác là Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm, đấu ít hơn 1 trận).
"Đó là một tín hiệu tốt, có thể châu Á chưa ổn định do Covid-19. Chiến dịch vòng loại World Cup là ưu tiên hàng đầu của đội tuyển quốc gia và chúng tôi hy vọng việc hoãn lại (AFF Cup 2020) mang lại những dấu hiệu tích cực cho đội bóng", HLV Cheng Hoe nói, được trích dẫn trên tờ Stadium Astro. Thật vậy, ngoài "món nợ" thua Việt Nam (0-1) ở lượt đi thuộc khuôn khổ bảng G, Malaysia vẫn đặt quyết tâm "báo thù" thất bại trước thầy trò HLV Park Hang-seo  ở chung kết AFF Cup 2018.

Covid-19 khiến Malaysia gặp bất lợi trước trận gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Chiến lược gia 51 tuổi này mô tả nhiệm vụ vòng loại World Cup 2022 lần này quan trọng hơn giải đấu AFF Cup vì nó mang lại cho quốc gia cơ hội đoạt vé trực tiếp đến VCK Asian Cup 2023. "Chúng ta phải xem vòng loại World Cup là nhiệm vụ quan trọng nhất. Chúng ta cũng biết AFF Cup là một giải uy tín trong khu vực Đông Nam Á. Không dễ để tôi lên một kế hoạch tốt nhất cho mục tiêu ở cả hai giải. Tôi cần có một cuộc thảo luận với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), Hamidin Mohd Amin. Chúng tôi không muốn gây gánh nặng cho các cầu thủ bởi vì họ cũng sẽ tham gia vào giải đấu, AFC Cup hoặc AFC Champions League", ông Cheng Hoe nhấn mạnh.

HLV Park Hang-seo (giữa) cũng sẽ có thời gian để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup

Độc Lập

Trên thực tế, việc hoãn AFF Cup 2022 sẽ giúp các đại diện khu vực Đông Nam Á nằm ở bảng G là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tranh vé đi tiếp tại vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023. Trong đó, sau khi làm khách trên sân UAE vào ngày 8.10, Malaysia sẽ có cuộc “đại chiến” với Việt Nam trên sân nhà Bukit Jalil vào ngày 13.10. Đây là trận đấu có thể mang tính quyết định cho 2 đội trong cuộc tranh vé ở bảng G, đặc biệt là Malaysia. Bởi đội quân của HLV Cheng Hoe sẽ còn trận đấu khó khăn trên sân Thái Lan vào ngày 17.11. Theo kế hoạch, HLV Cheng Hoe sẽ triệu tập 26 hoặc 27 cầu thủ trong đợt tập trung dự kiến vào ngày 24.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.