LĐBĐ Đức ‘chao đảo’ sau cuộc đột kích của khoảng 200 nhà điều tra

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/10/2020 14:00 GMT+7

Cơ quan tư pháp Đức hôm 7.10 đã bất ngờ ập vào khám xét trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) và nhà riêng của các quan chức đương nhiệm và cựu quan chức thuộc một phần của cuộc điều tra về hành vi gian lận thuế nghiêm trọng, AFP dẫn thông báo của công tố viên Frankfurt cho biết.

6 quan chức đương nhiệm hoặc cựu quan chức của tổ chức đứng đầu bóng đá Đức đang bị điều tra vì "gian lận thuế trong các trường hợp đặc biệt nghiêm trọng", công tố viên cho biết trong một thông cáo báo chí, nhưng không nêu tên.

DFB liên tiếp gặp rắc rối sau hàng loạt bê bối

AFP


AFP dẫn thông báo trên cho hay, các nghi phạm được cho là đã "cố tình khai báo không chính xác thu nhập từ quảng cáo cho các trận đấu quốc tế của đội tuyển bóng đá quốc gia trong năm 2014 và 2015".
Việc khai báo trên được cho là DFB đã tránh phải trả khoảng 4,7 triệu euro tiền thuế, theo các công tố viên. Hơn 200 nhà điều tra đã tham gia vào cuộc khám xét, cũng nhằm vào một số nhà riêng.

Wolfgang Niersbach (phải) và Theo Zwanziger, nhưng cựu chủ tịch DFB trước đó bị Thụy Sĩ truy tố

REUTERS

Fritz Keller, người đã tiếp quản vị trí chủ tịch DFB vào năm ngoái, cho biết liên đoàn sẽ "hợp tác toàn diện" và "hoan nghênh sự hỗ trợ của nhà nước trong các cuộc điều tra" tại một cuộc họp báo của chính phủ ở Berlin. Đây là những rắc rối mới nhất của tổ chức đứng đầu bóng đá Đức sau khi các cựu quan chức đứng đầu DFB - trong đó có huyền thoại Franz Beckenbauer, bị Thuy Sĩ truy tố về vụ hối lộ để “mua” phiếu bầu giành quyền đăng cai World Cup 2006.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.