Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa 8 vào ngày 8.12

24/11/2018 15:14 GMT+7

Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 8 sẽ tiến hành vào ngày 8.12 tại Hà Nội và ứng viên cho chức Chủ tịch VFF là Thứ trưởng Bộ Văn Hóa Thể thao Du lịch Lê Khánh Hải sẽ không phải trình bày đề án hay cương lĩnh hành động. Nhưng ứng viên cho các chức danh Phó chủ tịch thì bắt buộc phải có đề án hành động.

Đó là một trong những nội dung của cuộc họp Ban chấp hành (BCH) VFF vào ngày 24.11.
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã đọc công văn số 5667/ BNV-TCPCP về việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VIII của VFF của Bộ Nội vụ, với nội dung như sau: “Sau khi nghiên cứu, xem xét Công văn số 1562/LĐBĐVN-PL ngày 6.11.2018 của VFF về việc tổ chức Đại hội khóa 8 (nhiệm kỳ 2018 - 2022), Bộ Nội vụ đồng ý để VFF tổ chức Đại hội khóa 8. Việc tổ chức Đại hội phải theo đúng quy định của pháp luật và Điều lệ của LĐBĐ Việt Nam đã được Bộ nội vụ phê duyệt”.

BCH đã thống nhất tổ chức đại hội vào ngày 8.12 tại Hà Nội. Về vấn đề nhân sự tranh cử tại đại hội, Thứ trưởng Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải là ứng viên duy nhất cho chức danh Chủ tịch. Ông Hải không phải xây dựng đề án vận động tranh cử mà sẽ có phát biểu tại Đại hội, vì theo ông Lê Hoài Anh: “Thứ trưởng không chỉ là ứng viên bầu cử mà còn là đại diện cho cơ quan quản lý nhà nước, nên ra các định hướng cho bóng đá Việt Nam trong những năm tới”.
Tuy nhiên, vì số lượng các ứng viên cho 3 chức danh chủ chốt còn lại của VFF ở khóa 8 khá đông nên VFF khuyến khích các ứng viên này trình bày chương trình hành động để đại hội xem xét tính khả thi trước khi bỏ phiếu.
Ở chức danh Phó chủ tịch chuyên môn, ông Trần Quốc Tuấn (hiện đang giữ vị trí này của VFF khóa 7) sẽ “đối đầu” với ông Phạm Ngọc Viễn – Trưởng Ban chiến lược VFF, ông Dương Vũ Lâm – Trưởng Văn phòng đại diện phía nam VFF.
Chức danh Phó chủ tịch truyền thông vẫn là 5 ứng viên: Ông Cao Văn Chóng - Giám đốc điều hành phụ trách truyền thông Tổng Công ty Đầu tư & Phát triển Công nghiệp - Becamex IDC, ông Phan Anh Tú – Trưởng Ban bóng đá nữ VFF, ông Nguyễn Văn Phú – Tổng biên tập báo Bóng đá, ông Lương Hoàng Hưng – Tổng biên tập Tạp chí sở hữu trí tuệ và sáng tạo, ông Nguyễn Lân Trung - chủ tịch Hội đồng Hợp tác phát triển Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học quốc gia.

Do ông Phạm Thanh Hùng – chủ tịch CLB Than Quảng Ninh mới xin rút nên ứng viên cho chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ chỉ còn 4 người: Ông Nguyễn Hoài Nam - Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya VN, ông Lê Văn Thành – chủ tịch Công ty Động Lực, ông Trần Văn Liêng – chủ tịch Công ty Cacao VN; Cấn Văn Nghĩa – nguyên Giám đốc Khu liên hợp thế thao quốc gia Mỹ Đình.
Ứng cử vào chức danh ủy viên ban chấp hành (BCH) VFF khóa 8 có 32 người. Theo khuyến cáo của FIFA, BCH VFF chỉ được phép tối đa 17 người, bao gồm 1 chủ tịch, 3 Phó chủ tịch và 14 ủy viên. Sau khi bầu xong các chức danh lãnh đạo mới tiến hành bầu BCH. Như vậy, tỷ lệ “chọi” vào BCH cũng rất cao, từ 32 mà chỉ lấy 14 người mà thôi. Sẽ có 223 thành viên tham dự Đại hội. 
Về nguồn tin có ứng viên "mua phiếu", ông Lê Hoài Anh cho hay, tại hội nghị BCH không nói về vấn đề này. 
Thêm ngoại binh tại V-League 2019
Cũng theo ông Lê Hoài Anh, BCH đã bàn bạc và thống nhất ở mùa giải 2019, các CLB ngoại hạng sẽ được phép đăng ký 3 ngoại binh và cả 3 ngoại binh này đều được phép ra sân thi đấu V-League (mùa giải 2018 là đăng ký 3 và thi đấu 2). Riêng hai đội tham dự AFC Cup là CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương ngoài 3 ngoại binh, sẽ được phép đăng ký thêm 1 ngoại binh châu Á nữa.
Omar (giữa) tân binh của CLB Hà Nội sẽ được thi đấu AFC Cup 2019 Vy Khánh

Ông Lê Hoài Anh nói: “Việc chỉ đăng ký 2 ngoại binh giúp các CLB ở V.League những mùa giải trước tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Ngoài ra việc giới hạn cầu thủ ngoại cũng đã giúp những nội binh có thêm cơ hội phát triển, qua đó nâng cao thêm chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên theo ý kiến của đơn vị tổ chức giải cũng như các CLB thành viên thì việc tăng thêm ngoại binh sẽ giúp tính cạnh tranh và chất lượng giải đấu tăng cao. Vì vậy thông qua hội nghị, các ủy viên đã nhất trí việc các CLB ở V-League 2019 được đăng ký 3 ngoại binh. Còn với 2 đội tham dự AFC, số lượng 3 ngoại binh và 1 ngoại binh châu Á sẽ giúp họ có sự cân bằng đối với các CLB khác tham dự AFC Cup. Riêng với suất xuống hạng, V-League 2019 vẫn sẽ duy trì 1 suất rưỡi xuống chơi ở hạng Nhất mùa kế tiếp”.
Ông Hoài Anh cho hay, theo báo cáo tai chính, VFF khóa 7 không bị lỗ mà lãi 15% so với khóa 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.