Tất bật tập luyện tranh giải đua thuyền rồng H.Xuyên Mộc năm 2021

16/04/2021 17:58 GMT+7

Hàng trăm vận động viên của 13 đội tham gia giải đua thuyền rồng H.Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) năm 2021 tất bật tập luyện tại hồ chứa nước Xuyên Mộc (TT.Phước Bửu) trong những ngày qua để quyết tâm lấy giải.

Giải đua thuyền rồng H.Xuyên Mộc năm 2021 nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (1991 - 2021) và 46 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2021). Đây là năm đầu tiên UBND H.Xuyên Mộc tổ chức giải đua thuyền rồng. Tham dự giải đua thuyền rồng của huyện năm 2021 có 13 đội đại diện cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyên. Từ ngày 10.4, các đội đã được Ban tổ chức giải đua xếp lịch để tập luyện. Chính vì vậy, những ngày qua, vào khoảng 15 giờ hàng ngày là các đội lại ôm mái chèo, đưa thuyền ra hồ Xuyên Mộc để tập luyện. Không khí quanh khu vực bờ hồ Xuyên Mộc luôn nhộn nhịp bởi tiếng reo hò, cổ vũ của các cổ động viên dành cho vận động viên đang tích cực tập luyện.
Các vận động viên đang nỗ lực luyện tập

Các vận động viên đang nỗ lực luyện tập

Ông Trần Văn Tấn (68 tuổi) là vận động viên của đội đua thuyền rồng TT.Phước Bửu. Ông Tấn cho biết, các vận động viên trong đội của mình đều là người cùng xã Bình Hải, H.Thăng Bình (Quảng Nam) đã rời quê hương vào H.Xuyên Mộc lập nghiệp hàng chục năm qua. “Sau năm 1975 tôi đưa gia đình từ Quảng Nam vào TT.Phước Bửu, H.Xuyên Mộc để sinh sống bằng nghề biển. Ở đây cũng có nhiều người từ Quảng Nam vào lập nghiệp. Hiện tại, nơi chúng tôi ở đa số là người xã Bình Hải. Hồi đó ở quê tôi cũng có giải đua thuyền rồng và tôi cũng từng tham gia đua. Từ lúc xa quê hương đến nay bây giờ tôi mới cầm lại mái chèo để đua thuyền rồng trở lại. Tuổi đã lớn rồi nhưng bây giờ tham gia lại giải đua tôi vẫn rất hào hứng”, ông Tấn chia sẻ.
Đội đua thuyền rồng TT.Phước Bửu

Đội đua thuyền rồng TT.Phước Bửu

Vừa tập luyện xong một vòng đua, ông Trần Duy Khoa (65 tuổi), vận động viên của đội đua thuyền rồng TT.Phước Bửu cho biết mình vẫn chưa thấy mệt. “Đua 500m đội của tôi chỉ mất hơn 4 phút. Chúng tôi sẽ tích cực hơn để cho thuyền lướt nhanh hơn nữa. Đội chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng trong đợt đua này”, ông Khoa phấn khởi. Ông Khoa cho biết mình vẫn còn làm nghề biển. Ở TT.Phước Bửu, khu phố nơi ông sinh sống được biết đến là làng chài Bình Hải, là để nói về những người quê xã Bình Hải, H.Thăng Bình vào nơi đây làm nghề biển, lập thành làng chài. Hằng ngày, ông Khoa cùng người dân ở làng chài đi biển từ rất sớm để lưới cá. Buổi chiều ông Khoa lại cùng anh em trong đội ôm mái chèo xuống hồ Xuyên Mộc để tập chèo thuyền chuẩn bị cho giải đua tốt nhất.
Đội đua thuyền rồng xã Phước Thuận

Đội đua thuyền rồng xã Phước Thuận

Nếu đội đua thuyền rồng của TT.Phước Bửu là người dân Quảng Nam thì các vận động viên của đội xã Phước Thuận chủ yếu là những người con quê hương Thừa Thiên Huế. Nhìn các vận động viên đang tập luyện, ông Nguyễn Thành, HLV đội đua thuyền rồng xã Phước Thuận cho biết thành viên trong đội đều là người tỉnh Thừa Thiên Huế vào xã Phước Thuận làm nghề biển hàng chục năm qua. “Giải đua thuyền rồng ở quê tôi là hoạt động thường niên nhưng ở đây lại là lần đầu tiên mới tổ chức. Khi biết huyện tổ chức giải đua thuyền rồng chúng tôi rất vui vì giải đua làm chúng tôi nhớ đến quê hương của mình. Đội của tôi cũng rât quyết tâm để giành lấy giải nhất”, ông Thành nói.
Uống nước nghỉ giải lao

Uống nước nghỉ giải lao

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND H.Xuyên Mộc cho biết, giải đua thuyền rồng năm 2021 là giải đầu tiên mà huyện tổ chức. “Những ngày qua nhìn các đội hào hứng ra hồ Xuyên Mộc tập luyện chúng tôi rất vui. Huyện sẽ tiếp tục tổ chức giải đua này vào năm tới và xem đây là môt giải đua truyền thống của huyện. Qua giải này, chúng tôi muốn giới thiệu đến người dân, du khách về hình ảnh quê hương huyện Xuyên Mộc, những điểm du lịch nổi tiếng tại địa phương. Sau giải đua thuyền rồng, huyện sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để lỷ niệm 30 năm ngày thành lập tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”, bà Lê Thị Trang Đài cho biết thêm.
Tập luyện còn bắt được cá trong hồ

Tập luyện còn bắt được cá trong hồ

Giải đua thuyền rồng có 13 giải thưởng. Giải nhất gồm cúp và tiền thưởng 20 triệu đồng. Giải nhì gồm cờ và tiền thưởng 15 triệu đồng, giải 3 có cờ và tiền thưởng 10 triệu đồng. Ban tổ chức trao 3 giải khuyến khích (mỗi giải 5 triệu đồng) và 7 giải phong trào (mỗi giải 3 triệu đồng). Ngoài giải đua thuyền rồng, UBND H.Xuyên Mộc còn phối hợp cùng Đoàn ca múa nhạc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình ca nhạc vào lúc 19 giờ ngày 24.3 tại Trung tâm VHTT&TT H.Xuyên Mộc. Trước đó, 9 giờ cùng ngày, UBND H.Xuyên Mộc sẽ tổ chức sự kiện “Khai bút vẽ tranh tường” tại tường rào khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, hướng đường xuống biền Hồ Tràm, xã Phước Thuận. Theo đó, các họa sĩ sẽ vẽ tranh bích họa trên tường rào này để tạo nơi check-in cho người dân, du khách khi đến H.Xuyên Mộc du lịch
Ông Nguyễn Minh Thích, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin H.Xuyên Mộc cho biết, thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh tổ chức một số hoạt động hưởng ứng chào mừng 30 năm thành lập tỉnh và 46 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước thì huyện xây dựng kế hoạch tổ chức giải cuộc đua thuyền rồng ở hồ Xuyên Mộc. Công tác tổ chức đã được thực hiện ngay từ đầu năm. Đến thời điểm này công tác tập luyện cơ bản đã hoàn thành. Thời gian diễn ra giải vào lúc 14 giờ ngày 24.4. Có 13 đội đại diện cho 13 xã, thị trấn tham gia. Mỗi đội từ 12 – 15 vận động viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.