Bất cập chuyện xử lý của VPF với CLB Bình Dương

03/09/2018 20:35 GMT+7

Liên quan chuyện CLB Becamex Bình Dương phản ứng chuyện dời lịch bán kết lượt về Cúp quốc gia mới đây cho thấy, cách xử lý chưa thật khoa học và thiếu chặt chẽ của VPF khiến những người của đội bóng này cảm thấy ấm ức vì sự đối xử thiếu công bằng.

Ông Hồ Hồng Thạch, Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương (BD), cho biết BD luôn ủng hộ đội Olympic VN thi đấu ở đấu trường quốc tế, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thầy trò HLV Park Hang-seo đến tập huấn tại sân Gò Đậu trước ngày lên đường đi Indonesia. Ông Thạch cũng khẳng định, BD luôn trân trọng chuyện vinh danh của nhà nước với buổi lễ tôn vinh đoàn thể thao VN, trong đó có tuyển Olympic ngày 2.9, nên không lý do gì mà không hợp tác vì cái chung.

Nhưng VFF, VPF làm gì cũng phải thông suốt từ đầu, phải lường hết mọi yếu tố đảm bảo sự hợp lý cho các đội, chứ không phải đụng chuyện rồi mới bắt đổi lịch thì người hâm mộ sẽ nhìn thấy có sự ưu ái cho đội này và vô hình trung bắt chẹt đội khác, mà ở đây là câu chuyện giữa Hà Nội FC và BD.

Ngay từ đầu VFF, VPF đã không lường hết được việc Olympic VN tiến sâu tại ASIAD nên xây dựng lịch thi đấu các giải trong nước quá sát, cụ thể ngày 1.9 đội Olympic VN mới xong nhiệm vụ thì ngày 5.9 đã phải đá bán kết lượt về Cúp quốc gia, rồi ngày 8.9 đá vòng 21 V-League. Nhiều tuyển thủ Olympic đã phải vắt cạn sức đá 7 trận trong 18 ngày tại Indonesia, phải cần ít nhất nửa tháng mới phục hồi.

tin liên quan

Cảm ơn thầy trò HLV Park Hang-seo!
Olympic Việt Nam một lần nữa đã làm thổn thức biết bao trái tim người hâm mộ bóng đá cả nước. Hơn 15 ngày vừa qua, họ đã đưa người hâm mộ đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt, đam mê bóng đá từ mọi miền đất nước.

Chính do dự đoán sai tình hình nên VPF đã “chữa cháy” bằng việc dời lịch, ép CLB BD bằng văn bản gửi chiều 28.8, một ngày sau khi VN vào bán kết ASIAD bằng cách dời trận bán kết lượt về Cúp quốc gia giữa BD và Hà Nội từ ngày 5.9 sang 27.9. Sau đó, một ngày VPF lại có văn bản khác dời sang ngày 3.10 khiến phía BD cảm thấy chưng hửng và chạnh lòng vì cách làm này thiếu sự tôn trọng này.

Vì sao cùng đá bán kết và cũng có tuyển thủ quốc gia như Văn Đức, Xuân Mạnh nhưng trận SLNA gặp Thanh Hóa trên sân Vinh vẫn theo kế hoạch đá ngày 5.9, còn BD có Anh Đức vẫn chấp nhận đá theo lịch cũ hoặc có thể lùi một ngày thành 6.9 nhưng khi mọi thứ đã chuẩn bị xong thì buộc phải dời lại đến gần cả tháng? Không khó nhìn ra VFF, VPF muốn “đảm bảo” sức tốt hơn cho Hà Nội vốn có nhiều tuyển thủ quốc gia, nhưng thử hỏi như vậy liệu có sự công bằng cho BD?

Ông Thạch cho biết, BD không buông bỏ Cúp quốc gia nhưng rõ ràng cách làm của VFF, VPF mang đến bức xúc lớn, cho thấy họ luôn bị thiệt thòi khi quyền lợi CLB không có sự đảm bảo hài hòa. Từ đây, người hâm mộ cảm thấy đã đến lúc cần phải thay đổi và củng cố gấp VFF, VPF nếu không muốn để tình trạng đối phó theo kiểu “nhất bên trọng nhất bên khinh” này cứ mãi tiếp diễn một cách bất cập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.