Việt Nam hòa 2-2 với Malaysia ở Bukit Jalil: Suýt bắt được 'cọp' ngay tại hang

11/12/2018 21:53 GMT+7

Dẫn trước tới 2-0 với những bàn thắng liên tiếp trong hiệp 1 bởi những bàn thắng từ tuyến 2 - được ví như những “đòn độc trong tay áo”, nhưng đội tuyển Việt Nam đã không thể có được chiến thắng khi đối phương cũng có được 2 bàn thắng từ những cú đá phạt.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU
Ông Park Hang -seo đã có thấy mình “dị” và vô cùng “khó đoán” trong những quyết định chuyên môn khi thêm một lần gây bất ngờ lớn ngay từ đội hình xuất phát với việc bố trí Hà Đức Chinh (thay Anh Đức) đá trung phong (Văn Đức chơi hơi lùi phía sau).
Một cầu thủ còn rất trẻ, từ đầu giải vẫn chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị bỗng nhiên được tung vào đội hình chính ở một trận chung kết – ngay cả những chuyên gia có sự theo dõi đội tuyển sát sao cũng khó mà lường được. Ông Park hẳn muốn tận dụng tốc độ và sức càn lướt của Chinh và Đức trong những tình huống phản công nhanh.
Trong khi ấy, ở hàng tiền vệ, sự điều chỉnh tương đối dễ giải thích hơn: HLV Park muốn gia tăng độ chắc chắn và vững chãi với sự trở lại của Huy Hùng (thay vị trí của Xuân Trường) – tiền vệ có khả năng đánh chặn và thu hồi bóng tốt nhất ở đội tuyển hiện tại – đá cặp với Phạm Đức Huy để tạo nên “bức tường” phía trước các hậu vệ.
Trước sự cổ vũ của gần 9 vạn khán giả nhà, Malaysia tổ chức đội hình dâng cao, chủ động tấn công một cách dồn dập, đặc biệt là các pha lên bóng bên cánh phải của Sumareh (tiền vệ nhập tịch từ Gambia) và Aznan. Thỉnh thoảng họ bất ngờ tấn công trung lộ hoặc chuyển sang cánh trái, tận dụng sự cơ động của Safawi cũng như cặp trung phong Zaquan Adha (trung phong) và tiền đạo lùi Talaha.
Đội tuyển Việt Nam được tổ chức chặt chẽ, kiên nhẫn phòng ngự với hàng tiền vệ được bố trí gần hơn với 3 hậu vệ. Dù vậy, sức ép mà các cầu thủ Malaysia tạo nên vẫn khiến cho hàng thủ của Việt Nam rơi vào sự lúng túng.
Đức Huy ghi bàn từ cú sút sấm sét Độc Lập
Nhưng như một chiếc lò xo được nén chặt, ngay khi có cơ hội, đội tuyển Việt Nam đã tung ra những đòn phản sắc như dao cao. Phút 22, từ đường chuyền chính xác của Văn Hậu, Phan Văn Đức dẫn bóng từ cánh trái xông vào khu cấm địa trước khi nỗ lực chuyền vào trong. Hậu vệ Malaysia phá bóng ra đúng lúc Huy Hùng băng lên và tung cú sút chớp nhoáng. Thủ thành của Malaysia cố gắng chạm được vào bóng, nhưng không thể ngăn cản nổi bàn thắng mở tỷ số cho Việt Nam
Chỉ 3 phút sau đó, ngay khi đội chủ nhà dường như chưa kịp “hoàn hồn” thì Việt Nam có thêm một tình huống tấn công nhanh. Văn Đức nhả bóng rất vừa vặn về tuyến 2. Lần này thêm một tiền vệ phòng ngự nữa lập công. Như một mũi tên vừa rời khỏi dây cung, Phạm Đức Huy băng lên tung ra cú sút căng như trái phá từ khoảng cách hơn 20m, 2-0. Ở bên ngoài sân, 2 lần HLV Park Hang-seo vung nắm đấm vui mừng, hồn nhiên như con trẻ, 2 cú đánh từ cặp tiền vệ thủ quả là “món quà” quá bất ngờ mà ông và các học trò của mình dành cho đối thủ!
Tỷ số thậm chí có thể được sớm gia tăng nếu Hà Đức Chinh có cú dứt điểm chính xác ở phút 30 khi đối mặt thủ thành Farizal của Malaysia. Và rồi những nỗ lực của Malaysia cũng được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 36 từ cú đánh đầu của Saad trong một tình huống đá phạt ở khá gần khu phạt bóng. Tổ chức phòng ngự trong tình huống cố định vẫn là một vấn đề chưa ổn của hàng thủ Việt Nam.
Đức Chinh (13) bỏ qua đến 3 cơ hội lập công Độc Lập
Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục nhập cuộc bằng đấu pháp phòng ngự phản công. Tình thế khá giống với phần đầu của hiệp 1 khi Malaysia chủ động tổ chức tấn công với số đông. Tuy nhiên, trong bối cảnh đội bạn càng đá càng thiếu độ chính xác thì những cơ hội phản công lại đến với Việt Nam. Tiến Linh vừa được tung vào sân thay Đức Chinh được 3 phút thì đã có ngay một cơ hội đối mặt thủ môn. Ngay sau đó, tới lượt Quang Hải, nhưng hậu vệ đối phương kịp thời cản phá.
Phút 60, Văn Hậu không thật tập trung, phạm lỗi ngay sát khu phạt bóng. Và thêm một lần đội bạn có bàn thắng trong một tình huống cố định, tỷ số được cân bằng 2-2 từ cú đá phạt rất tốt của Safawi. Hai bàn thua của tuyển Việt Nam cũng là hai bài học thấm thía: Tổ chức phòng ngự kèm người cần tập trung hơi và cần hạn chế phạm lỗi gần khu vực phạt bóng.
Phút 75, “lá bài” chót - Công Phượng được tung vào sân (thay Đức Huy). Tuy nhiên thời gian không đủ để Phượng kịp “nóng máy” và lập công. Những phút cuối cùng diễn ra thật sự đầy khó khăn cho Việt Nam khi đội chủ nhà liên tục có những tình huống ép sân, trong khi thể lực của cầu thủ Việt Nam đã cạn, nhưng nhờ phản xạ tốt của thủ môn Văn Lâm và sự lăn xả của các cầu thủ, tỷ số 2-2 đã được bảo toàn.
Tiếc là Việt Nam đá hay trên sân Bukit Jalil và không có chiến thắng, nhưng việc có được 2 bàn thắng sân khách cũng đủ để cho thầy trò HLV Park Hang-seo có một lợi thế nho nhỏ trước trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình ngày 15.12.
[VIDEO] NHỮNG CƠ HỘI BỊ BỎ LỠ CỦA VIỆT NAM 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.