Tiền đạo Văn Quyết bị gạt tên khỏi đội tuyển Việt Nam

04/05/2021 14:57 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã quyết định loại tiền đạo Nguyễn Văn Quyết khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 .

Như đã từng trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên, từ danh sách sơ bộ 45 cầu thủ, ông Park đã chọn ra 35 cầu thủ để tập trung vào ngày 10.5 tới đây.

Một ngày tập hồi phục của Đoàn Văn Hậu, có kịp dự vòng loại World Cup?

Nếu như cuối năm ngoái, ông Park vẫn gọi Văn Quyết, thậm chí còn trao cho anh băng đội trưởng trong trận giao hữu gặp U.22 Việt Nam thì ở đợt tập trung lần này, đội trưởng của CLB Hà Nội không có suất, dù anh đã có tên ở danh sách sơ bộ. Có thể hiểu, Văn Quyết vẫn không hợp gu của thầy Park.
Tuy nhiên, tiền vệ Cao Văn Triền của Sài Gòn FC vẫn được triệu tập như cuối năm ngoái. Có thể vì đội tuyển đang thiếu tiền vệ trung tâm do Đỗ Hùng Dũng đang bị chấn thương nên ông Park muốn trao cơ hội cho Văn Triền.

Đức Huy (bìa trái) và Văn Triền (bìa phải) đều được gọi

ẢNH: MINH TÚ

Tương tự, ông Park đã gọi Phạm Đức Huy của Hà Nội FC dù thời gian qua, phong độ của anh không thực sự tốt. Nhưng Huy lại là cầu thủ đa di năng, có thể chơi được ở cánh cũng như quán xuyến được vị trí tiền vệ trung tâm.
Những cầu thủ đang đạt phong độ cao của HAGL – đội đang tạm dẫn đầu V-League 2021 đều có tên.

Duy Mạnh lại chấn thương, hai ông Park chỉ biết kêu trờI

Qua danh sách có thể thấy, ông Park không muốn xáo trộn đội hình. Nhân sự hầu hết là những gương mặt đã quá quen thuộc với triết lý bóng đá của ông Park trong những năm vừa qua.
Đợt tập huấn tới đây của đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 10.5 và tập luyện, thi đấu kín và sau đó sẽ lên đường đi UAE tối 26.5. Có thể thấy để phòng ngừa covid đội tuyển sẽ không tập trung ở Bình Định nữa.

Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương chắc suất

ẢNH: MINH TÚ

Hiện tại đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm. Vị trí nhì bảng đang thuộc về đội tuyển Malaysia với 9 điểm. Tiếp theo lần lượt là đội Thái Lan (8 điểm), đội UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm). Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào ngày 7.6.2021, gặp Malaysia vào ngày 11.6 và gặp chủ nhà UAE vào ngày 15.6.

Trung vệ Quế Ngọc Hải và các cầu thủ đều đã được tiêm vắc xin Covid-19

ẢNH: NHÂN VĂN

Với việc được tạo điều kiện sang UAE sớm trước 4 ngày so với kế hoạch của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian lên tới 10 ngày tập luyện, bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi cũng như điều chỉnh nhịp sinh học tại UAE trước khi bước vào trận đấu gặp Indonesia.
Nhằm đáp ứng công tác chuyên môn của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tập huấn tại UAE, VFF đang liên hệ để đội tuyển có 1 trận đấu giao hữu mang tính “tổng duyệt” vào ngày 31.5. Đối thủ của thầy trò ông Park có thể là một đội tuyển thuộc khu vực Tây Á (dự kiến là đội tuyển Jordan).
 

Danh sách tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Toản
Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh, Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Minh Tùng, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thanh Bình, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Kiên, Nguyễn Trọng Hoàng, Phạm Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh.
Tiền vệ: Cao Văn Triền, Phạm Đức Huy, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, Phan Văn Đức, Tô Văn Vũ, Phan Văn Long, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn, Lý Công Hoàng Anh.
Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.