Công Phượng và Anh Đức tỏa sáng, Việt Nam hạ gục Malaysia tại Mỹ Đình

16/11/2018 21:26 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng quan trọng trước đối thủ khó chịu là Malaysia trong lượt trận thứ 2 của bảng A AFF Cup 2018. Công Phượng mở tỷ số và Anh Đức là người ấn định chiến thắng 2-0.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN VIỆT NAM - MALAYSIA 
Tường thuật trực tiếp
VN-Malay
Trận đấu diễn ra vào 19 giờ 30 ngày 16.11 tại sân Mỹ Đình và được tường thuật trên thethao.thanhnien.vn
Malaysia bảo chỉ cần 1 điểm là chỉ cho vui vậy thôi. Chả HLV nào chủ hòa đâu. Chẳng ông nào cầm quân mà lại hài lòng khi đội mình không thắng. Tôi không muốn tuyển VN đi trên mây vì những lời khen
HLV Park Hang-seo
Ông Park đã làm những động thái gì chuẩn bị cho trận đấu được xem như chung kết của vòng loại bảng A AFF Cup 2018? Cử trợ lý tìm hiểu thật kỹ đối thủ thông qua một số trận giao hữu và 2 trận thắng Campuchia, Lào; yêu cầu cầu thủ xem ti vi và ghi chép các thông số kỹ thuật về Malaysia; rèn các mảng miếng chiến thuật, cách phối hợp nhóm, cách ghi bàn từ những tình huống cố định, giao cho ai đá phạt đền nếu VN bị phạm lỗi trong vòng cấm... Và còn nhiều hoạt động phong phú khác nữa mà nói theo kiểu chuyên môn là đã chuẩn bị đến tận răng.
Thầy Park chia sẻ: “Nhưng trong bóng đá có thể xảy ra biến số và dĩ nhiên phụ thuộc vào bản lĩnh của chính người trong cuộc mà biến số ấy sẽ giảm được mức độ thiệt hại hoặc thậm chí sẽ không còn là trở ngại gì cả. Tôi muốn đội tuyển VN phải bình tĩnh trong tất cả các tình huống trên sân, tránh những thẻ vàng hay những lỗi ngớ ngẩn. Cần có thái độ nhập cuộc và thái độ kiểm soát trận đấu một cách hợp lý, thận trọng nhưng không có nghĩa là lo lắng đến mức thái quá. Tôi đã nhắc nhở học trò về cách mà Malaysia đã thắng Lào 3-1. Họ điềm tĩnh đến mức kỳ lạ. Thể chất của họ cũng cực tốt. Đánh bại Malaysia quả là một nhiệm vụ không hề dễ dàng”.
Không rõ tự tìm hiểu hay nhờ Liên đoàn Bóng đá VN cung cấp dữ liệu mà HLV Park Hang-seo thống kê được chi tiết số lần hai đội gặp nhau trong quá khứ: “Từ năm 1998 đến năm 2013, VN và Malaysia chạm trán nhau 6 lần. Chúng ta thắng 2 hòa 2 thua 2, như vậy được xem như là... hòa”. Nhưng ông Park đã liệt kê thiếu. Tại AFF Cup 2014, VN thua trận bán kết lượt về 1-2 trên sân nhà nên không đi được vào chung kết. AFF Cup 2016, VN thắng Malaysia ở vòng bảng với tỷ số 1-0 ở phút 80 do công của Trọng Hoàng, nhưng cũng không vào nổi chung kết vì thua tại bán kết.
Ông Park nói tiếp: “Bản thân tôi cũng muốn giữ được sự điềm tĩnh trước trận. Nói thật là tôi không đặt ra kỳ vọng quá nhiều về việc VN có lợi thế hơn hẳn đối phương là được nghỉ trọn vẹn 7 ngày sau trận thắng Lào. Nhưng đội tuyển VN đang đạt trạng thái thể lực tốt, hầu hết cầu thủ đều lành lặn, tâm lý và tinh thần hoàn hảo. Chỉ có Huy Hùng đang bị chấn thương và được điều trị tích cực bởi bác sĩ Choi - người bạn cũ của tôi, có nhiều kinh nghiệm về vật lý trị liệu và phục hồi, đã từng có sự hỗ trợ đặc biệt đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2001”.
HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia ca ngợi đối thủ: “Tôi đã theo dõi tuyển VN từ lâu rồi. VN thực sự mạnh và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch AFF Cup năm nay. Chúng tôi phải thi đấu trên sân khách mà nghe nói Mỹ Đình luôn chật kín khán giả. Rõ ràng VN đang có quá nhiều lợi thế. Nhưng đó chỉ là lợi thế về khách quan. Còn chúng tôi đã có 2 trận thắng nên nếu giành được 1 điểm thì cũng không quá tệ. Dẫu gì Malaysia mới là đội có quyền quyết định vì chỉ cần hòa là đạt chỉ số hài lòng. Chúng tôi luôn biết mình biết người. Biết người là VN có 3 cầu thủ đặc biệt giỏi gồm Văn Quyết, Công Phượng, Quang Hải. Còn biết mình là tự nhận yếu thế hơn nên sẽ tập trung chơi phòng ngự, tính kỷ luật phải được đặt lên hàng đầu”.
Nghe thấy câu HLV Malaysia nói chỉ cần 1 điểm, ông Park đã cười nụ: “Họ bảo cho vui vậy thôi, chả HLV nào chủ hòa đâu. Chẳng ông nào cầm quân mà lại hài lòng khi đội mình không thắng. Tôi không muốn tuyển VN đi trên mây vì những lời khen. Tôi đã có đấu pháp hợp lý và chỉ đạo các cầu thủ phải chỉnh sửa triệt để hai vấn đề còn tồn tại ở trận gặp Lào, đó là các quả tạt và thực hiện các tình huống cố định. Hy vọng tối nay mọi vấn đề nóng sẽ được cải thiện. VN sẽ ra sân với tinh thần không khoan nhượng”.
Theo khuyến cáo của ban tổ chức, khán giả nên đến sân Mỹ Đình khoảng 3 tiếng trước khi trận đấu diễn ra, phòng tránh tắc đường. So với trước đây, trận đấu tối nay sẽ được kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt và thời gian qua 4 vòng kiểm soát an ninh sẽ khá lâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.