Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ý từ chức sau cú sốc World Cup

21/11/2017 14:25 GMT+7

Chủ tịch LĐBĐ Ý (FIGC) Carlo Tavecchio vừa trở thành nạn nhân mới nhất của cú sốc tuyển quốc gia bị loại khỏi World Cup 2018 khi quyết định từ chức.

Theo AFP, quyết định từ chức của ông Tavecchio được đưa ra hôm 20.11, chỉ vài ngày sau khi chính quan chức này cùng Hội đồng của FIGC sa thải HLV tuyển Ý Gian Piero Ventura. Trong một tuyên bố của mình, quan chức 74 tuổi nói trên tỏ ra hậm hực cho biết nguyên nhân dẫn đến việc từ chức là do không còn được các thành viên thuộc FIGC ủng hộ việc ông trình bày kế hoạch phục hưng bóng đá Ý. “Tôi quyết định từ chức. Tôi đã đề nghị những thành viên trong hội đồng của liên đoàn tham gia ủng hộ tôi nhưng không ai đồng ý”, ông Tavecchio nói trong một cuộc họp báo.
[VIDEO] Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý từ chức
Sự quay lưng của các thành viên thuộc Hội đồng FIGC đối với ông Tavecchio là điều dễ hiểu bởi quan chức này đang là tâm điểm chỉ trích của dư luận bóng đá nước nhà sau khi tuyển Ý lần đầu tiên trong 60 năm không góp mặt ở World Cup. Tuần trước, bóng đá Ý rơi vào cảnh u ám khi đoàn quân của HLV Ventura bị Thụy Điển đánh bại ở vòng play-off tranh vé dự World Cup 2018. Cú sốc trên buộc FIGC phải sa thải ông Ventura mặc dù nhà cầm quân này quyết định không từ chức.
Bóng đá Ý vừa hứng chịu cú sốc quá lớn sau khi bị loại khỏi World Cup 2018 REUTERS
Theo AFP, sau sự ra đi của Tavecchio, FIGC dự kiến sẽ tổ chức cuộc bầu cử chủ tịch mới trong vòng 90 tới. Tuy nhiên, theo báo giới Ý, Ủy ban Olympic Ý (CONI) trước mắt sẽ nắm giữ các công tác quản lý của FIGC. Trong đó, FIGC sẽ ráo riết tìm HLV mới cho tuyển Ý và hiện nhà cầm quân kỳ cựu Carlo Ancelotti (người vừa bị Bayern Munich sa thải hồi tháng 9) được cho là ứng viên sáng giá nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.