Giải nữ vô địch quốc gia: TPHCM I khẳng định sức mạnh của nhà vô địch

30/09/2020 17:18 GMT+7

Chiều 29.9, tại vòng 3 giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2020, nhà đương kim vô địch TP.HCM I đã khẳng định sức mạnh khi thắng giòn giã đối thủ nặng ký Than Khoáng sản Việt Nam (TKSVN). Hà Nội cũng thắng dễ Thái Nguyên T&T để cùng TP.HCM I song hành ở ngôi đầu.

Trận đấu giữa TP.HCM I và TKSVN được hâm nóng bởi sự xuất hiện của CĐV đất mỏ. Các học trò của HLV Đoàn Minh Hải cũng biết cách đáp lại tình cảm với lối chơi có đường nét và đẹp mắt trước nhà đương kim vô địch giải bóng đá nữ quốc gia.

Huỳnh như (giữa) vẫn là thủ lĩnh trên hàng công của TPHCM I

VY KHÁNH

Dù vậy, TP.HCM I mới là đội chơi hiệu quả hơn khi thể hiện tốt trong hiệp 1. Ngay ở pha bóng nguy hiểm đầu tiên, bàn thắng đã đến với TP.HCM I trong một tình huống khá may mắn. Phút 21, Bảo Châu có cơ hội dứt điểm từ xa và bóng đã đập trúng người Thanh Thuý đi vào lưới TKSVN.
Đến phút 24, các học trò của HLV Đoàn Kim Chi đã thể hiện được sức mạnh với pha phối hợp hoàn hảo. Hoài Lương nhận bóng xoay sở khéo léo trước khi trả ngược cho Huỳnh Như. Tiền đạo này chọc khe thông minh để Thuỳ Trang băng xuống dứt điểm hiểm hóc đánh bại Khổng Thị Hằng.
Mỹ Anh ấn định tỉ số 3-0 cho TP.HCM I sau 45 phút đầu tiên từ cú sút chéo góc rất hay. Không còn gì để mất, HLV Đoàn Minh Hải bắt đầu thực hiện những sự điều chỉnh trong hiệp 2 và giúp TKSVN dẫn có thế trận tốt hơn. Họ có được bàn rút ngắn tỷ số với cú đánh đầu dễ dàng của Nguyễn Thị Hậu ở phút 52. Ở quãng thời gian còn lại, TP.HCM I chơi tương đối chắc chắn và kết quả 3-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Sơn La và TPHCM II cầm chân nhau

VY KHÁNH

Ở các trận khác, Hà Nội I Watabe gặp không ít khó khăn trước Thái Nguyên T&T. Đội bóng Thủ đô vẫn là người làm chủ hoàn toàn trận đấu nhưng chính khâu dứt điểm không tốt khiến họ chưa thể giải quyết đối thủ. Trong hiệp 1, Hải Yến, Bùi Thị Trang hay Vạn Sự đều bỏ lỡ những thời cơ mười mươi để ghi bàn.
Sau quãng nghỉ giải lao, những điều chỉnh của HLV Nguyễn Anh Tuấn đã lập tức phát huy tác dụng. Tiền vệ Bùi Thị Trang có bàn thắng mở tỉ số trận đấu, khai thông bế tắc để giúp Hà Nội I Watabe thi đấu tốt hơn. Nhờ vậy, họ dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nhờ công của Vạn Sự, Hồ Thị Quỳnh và Thanh Nhã để ấn định chiến thắng đậm 4-0.
Trận đấu giữa Sơn La và TP.HCM II được đánh giá là cân bằng khi thành phần của 2 đội có khá nhiều cầu thủ trẻ. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, không nhiều cơ hội đáng chú ý được tạo ra. TP.HCM II là những người có được bàn thắng mở tỷ số từ chấm phạt đền. Phút 27, thủ thành Trần Thị Trang của Sơn La phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong vòng cấm và Nguyễn Ngọc Thanh Như đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng đầu tiên ở giải đấu.
Nhưng chỉ 6 phút sau, thế cân bằng được tái lập khi Nguyễn Thị Hạnh dứt điệm cận thành gỡ hoà 1-1 cho Sơn La sau pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ TP.HCM II.
Sang hiệp 2, không có nhiều diễn biến đáng chú ý nhưng vẫn có 2 bàn thắng được ghi. Tiền đạo đội trưởng Nguyễn Thị Hồng Cúc khống chế và dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 2-1 cho Sơn La. Ngay sau đó, HLV Nguyễn Quốc Nam lập tức yêu cầu TP.HCM II dâng cao đội hình và họ đã có được điều mình cần nhờ pha đốt lưới nhà của Chu Thị Trà Mi ở phút 70, gỡ hòa 2-2.

TPHCM II (áo đỏ) đã có được điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay

VY KHÁNH

Phong Phú Hà Nam (PP.HN) cũng đã thể hiện sức mạnh của mình trước Hà Nội II Watabe trong một trận đấu mà họ buộc phải giành chiến thắng. Trong hiệp 1, Tuyết Dung và đồng đội liên tục uy hiếp khung thành đối phương với nhiều pha tấn công ở tốc độ cao. Dù vậy, PP.HN chỉ một lần duy nhất tận dụng được cơ hội để thắng sát nút 1-0 với pha lập công của Nguyễn Thị Tuyết Dung từ quả đá phạt đền thành công ở phút 32.
Như vậy, sau 3 vòng đấu giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2020, TPHCM I và Hà Nội I đang dẫn đầu với thành tích toàn thắng (cùng có 9 điểm), kế đến là TKSVN (6 điểm). Hà Nội II đứng cuối bảng khi chưa có được điểm nào.

Kết quả vòng 3 giải nữ vô địch quốc gia

Hà Nội II Watabe - Phong Phú Hà Nam: 0-1

Hà Nội I Watabe - Thái Nguyên T&T: 4-0

TP.HCM II - Sơn La: 2-2

TP.HCM I - Than KSVN: 3-1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.