Neymar vỡ mộng với PSG

07/03/2018 19:30 GMT+7

Neymar chính là ngôi sao sáng nhất trong màn ngược dòng của Barcelona trước PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League mùa trước.

Nhưng chỉ vài tháng sau trận đấu mà Neymar đặt dấu ấn mạnh mẽ trong thắng lợi 6-1 của Barca, tiền đạo người Brazil lại cập bến PSG.
Đấy là thương vụ gây sốc bậc nhất trong lịch sử bóng đá Thế giới, không chỉ bởi phí chuyển nhượng kỉ lục (198 triệu euro) mà còn bởi Neymar chọn cách “xê dịch” từ 1 CLB giàu truyền thống - biểu tượng thành công số 1 của giới bóng đá thế kỉ 21 tới một đội bóng dù mạnh, dù giàu nhưng chỉ thuộc dạng “mới nổi”.
Lý do số 1 trong quyết định rời Barca gia nhập PSG của Neymar là ngôi sao người Brazil không muốn mãi phải đóng vai “cái bóng” của Lionel Messi. Anh đến với PSG với tham vọng trở thành số 1, trở thành đối trọng thực sự trong cuộc đua tới các danh hiệu cá nhân cao quý như “Quả bóng vàng”, với chính Messi và Cristiano Ronaldo.
Hành trình đầy tham vọng của Neymar, với PSG đã khởi đầu suôn sẻ. Anh tỏa sáng ngay lập tức trong màu áo mới, trở thành ngôi sao độc nhất vô nhị ở Ligue 1 và là hạt nhân của một PSG chơi thứ bóng đá đầy hấp dẫn ở Champions League.
Kết thúc vòng bảng, PSG phá kỉ lục bàn thắng trong toàn bộ lịch sử Champions League. Còn cá nhân Neymar đặt dấu giày ở 1/3 trong tổng số 25 pha lập công của toàn đội.
Neymar từng có khoảng thời gian thăng hoa cùng PSG Reuters
Nhưng đời hóa ra không bao giờ cũng đẹp như mơ. Lá thăm vòng 1/8 Champions League đưa PSG đến các trận đại chiến với Real. Real là đối thủ mà Neymar, khi còn khoác áo Barca, đã thắng không ít lần.
Nhưng ở Champions League mùa này, kịch bản ấy đã không xảy ra. Ở trận lượt đi, Neymar chơi tốt và chính anh là người có pha giật gót kiến tạo cho đồng đội ghi bàn mở tỉ số. Nhưng sự xuất sắc của cá nhân Neymar vẫn không đủ để giúp PSG đứng vững trước một Real bản lĩnh và sở hữu trong đội hình một Ronaldo luôn biết cách tỏa sáng.
Real thắng ngược 3-1 trận lượt đi nhưng PSG và Neymar vẫn nuôi hi vọng lật đổ ở trận tái đấu tại “Công viên các Hoàng tử”, Bởi chẳng phải chính Neymar, 1 năm trước, từng giúp Barca ngược dòng trước một tình thế còn tồi tệ hơn thế này hay sao.
Nhưng cuộc lật đổ ấy đã không bao giờ đến. Bỏi chính Neymar - niềm hi vọng số 1 của PSG - đã tự loại mình ra khỏi trận chiến bởi chấn thương nặng. Đấy thậm chí còn là một chấn thương kép, rạn xương ngón chân và giãn mắt cá chân phải, khiến Neymar buộc phải trải qua phẫu thuật.
Chấn thương không đúng lúc của Neymar Reuters
Không Neymar, PSG đã thua tiếp Real 1-2 ở trận lượt về kết thúc vảo rạng sáng nay. Đây là mùa thứ 2 liên tiếp PSG dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Và nguyên nhân, có thể nói, là đều liên quan đến cái tên Neymar.
Neymar, theo chẩn đoán, sẽ phải nghi thi đấu đến hết tháng 4. Khả năng dự World Cup 2018 cùng đội tuyển Brazil của Neymar không hề bị ảnh hưởng. Nhưng cuộc xê dịch đình đám tới PSG rốt cuộc có mang lại cho ngôi sao Brazil điều gì tốt đẹp, ngoài chế độ lương thưởng siêu khủng?
Chẳng gì cả! Neymar thoát khỏi cái bóng của Messi nhưng PSG lại chẳng thể tiến xa hơn khi có anh. Không Neymar, Messi đang chơi một mùa giải siêu hạng ở tuổi 31. Còn Neymar, trong mùa giải đầu tiên không chơi bên cạnh Messi, đã thua Ronaldo trong trận chiến lớn nhất.
Trừ khi Neymar làm được điều gì đó đặc biệt với Brazil tại mùa hè nước Nga, bằng không anh sẽ phải trả qua một năm nữa đứng sau Messi và Ronaldo trong các cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân danh giá nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.