Kiatisak cùng HAGL 'vượt mặt' chỉ tiêu bầu Đức đặt ra?

09/04/2021 16:48 GMT+7

Sau trận thắng CLB TP.HCM, bầu Đức dù "sướng" vẫn kìm lòng nói "HAGL cần 5 trận nữa để kiểm tra". Nhưng chỉ sau 2 trận, tất cả đã nghĩ đến cuộc đua vô địch cho thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak).

Chiến thắng 3-0 trước CLB TP.HCM ở vòng 6 có ý nghĩa rất quan trọng khi HAGL giữ được ngôi đầu bảng V-League 2021. Đó là lần đầu tiên sau rất nhiều năm người ta chứng kiến những cơn sóng người cuồn cuộn trên các khán đài sân Pleiku nhờ hiệu ứng Kiatisak.
Ngồi trên khán đài, bầu Đức xem mà sướng tê cõi lòng khi "mấy đứa con" thi đấu thăng hoa và khiến ngày trở về của Lee Nguyễn trở thành dịp tôn vinh sức mạnh của thầy trò HLV Kiatisak.
Khi đó, bầu Đức chia sẻ: "Hôm nay HAGL thắng tôi sướng vì các cháu đã chơi rất hay và ghi nhiều bàn. Nhưng đội bóng cần thêm thời gian chừng 5 trận nữa để kiểm tra xem thực lực, lối chơi tới đâu. HAGL chưa thể nói gì nhiều, vì chặng đường phía trước còn dài lắm".

HLV Kiatisak đang giúp HAGL trở thành thách thức thật sự cho chức vô địch

Đông Nghi

Bầu Đức buộc phải thận trọng vì mùa giải chỉ mới bắt đầu, Kiatisak còn 2 chuyến làm khách hứa hẹn lành ít, dữ nhiều ở 2 hiểm địa Lạch Tray của CLB Hải Phòng nhiều năm trời HAGL không thắng, và Hòa Xuân của CLB Đà Nẵng đội bầu Đức chỉ toàn thua.
Nhưng rồi, đà tiến vũ bão HAGL đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước khi cuốn phăng 2 vật cản này cùng với các chiến thắng với tỷ số 2-0. Vào lúc này, người ta không đặt dấu hỏi về tuyên bố tranh vô địch của Kiatisak hồi đầu giải, mà xem đó là đương nhiên.
Nhưng phải thẳng thắn, đà tiến của HAGL một phần đến từ khởi đầu chệch choạc của một loạt đối thủ sừng sỏ. Nhất là CLB Hà Nội đang lâm vào cuộc khủng hoảng nhân sự và điểm rơi trầm trọng đến mức HLV Chu Đình Nghiêm phải ra đi trong cảnh một loạt trụ cột vắng mặt vì chấn thương, thẻ phạt lẫn mất phong độ.

Cú sút tuyệt đẹp của Văn Toàn mở tỷ số trận gặp CLB Đà Nẵng

Đông Nghi

Ở miền Nam, 2 đại gia là CLB TP.HCM và Sài Gòn FC từng thách thức chức vô địch đang quay cuồng, mất lái trong những cuộc cách mạng dở dang, phải chấp nhận sự thật bung hết sức mình chạy đua... trụ hạng!
Đến lúc này, đội bóng đang bám sát thầy trò HLV Kiatisak nhất là CLB Than Quảng Ninh lại vừa đồng loạt treo biển đình công trên mạng xã hội để đòi lại quyền lợi 2 năm bị nợ tiền lót tay và 8 tháng nợ lương.
CLB Đà Nẵng là đối thủ rất đáng gờm khi đang so kè ngôi đầu bảng nhưng vừa thúc thủ 0-2 trước thầy trò HLV Kiatisak ở vòng 8 vừa qua. Điểm ra, phong độ của HAGL quá khủng khiếp khi đã quật ngã cả CLB TP.HCM, Viettel, Đà Nẵng, Bình Định...
Sau 2 chuyến làm khách thành công tuyệt đối, HAGL sẽ trở về thánh địa Pleiku để đón tiếp CLB Nam Định vừa trắng tay khi nhận cú hat-trick của tiền đạo Tiến Linh và sau đó là CLB Hà Nội.
Chiếu theo phong độ sân khách nghèo nàn của Nam Định thì khả năng HAGL lấy trọn 3 điểm là rất cao. Khi đó, thầy trò HLV Kiatisak sẽ sẵn sàng khí thế và chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp CLB Hà Nội.

Bầu Đức đang sướng khi HAGL thắng như chẻ tre

Đông Nghi

Nếu thầy trò HLV Kiatisak lấy trọn được 6 điểm trong 2 vòng tới, họ không chỉ giữ vững được ngôi đầu bảng xếp hạng và tiến sát mục tiêu vô địch giai đoạn 1 V-League 2021, mà còn có khả năng gây khó cho kình địch là CLB Hà Nội không thể chen chân vào top 6 để phòng ngừa hậu họa cho giai đoạn 2.
Khi đó, HAGL thực sự sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho cuộc đua tranh vô địch mùa này. Tất nhiên, sẽ không ai để họ một mình băng về đích và lực cản chính sẽ đến từ các đội Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Ninh (nếu giải quyết được nợ nần) và nhất là Viettel.
Viettel đã trở lại phong độ đáng gờm với 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất (chỉ thua HAGL). 3 trận liền Viettel toàn thắng, ghi 5 bàn thắng mà không để thua một bàn nào, trong đó đánh bại CLB Hà Nội để cảnh báo tất cả về những trận thắng 1-0 đã giúp họ vô địch V-League 2020. 
Tất nhiên, trái bóng vốn tròn không ai lường được chuyện gì sẽ xảy ra vì có quá nhiều biến số. Cho đến lúc này, sau dự đoán 5 trận bầu Đức đã hoàn toàn kín tiếng, như một cách giảm sức ép cho Kiatisak.
Nhưng nhìn cách HAGL gây sốt cho cả nước có thể khẳng định thầy trò HLV Kiatisak đang vượt mặt bầu Đức, hoàn thành quá xuất sắc chỉ tiêu đề ra. Chỉ cần họ làm tốt nốt 2 trận sân nhà tới, quả thật cả V-League sẽ phải nhắc tên HAGL như ứng viên vô địch hàng đầu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.