HLV của M.U và Chelsea tuyên chiến để thu phục ‘cỗ máy ghi bàn’ Haaland

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/04/2021 11:25 GMT+7

HLV của M.U, Ole Gunnar Solskjaer và HLV Thomas Tuchel (Chelsea) đã tuyên bố rằng 2 đội bóng của họ sẽ đối đầu trong cuộc đua giành chữ ký tiền đạo Erling Braut Haaland từ Borussia Dortmund .

Haaland đã nổi lên như một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới sau khi ghi 21 bàn sau 21 lần ra sân ở Bundesliga mùa này. Tài năng 20 tuổi người Na Uy đã từ chối M.U để gia nhập Dortmund từ RB Salzburg vào năm 2019, nhưng ngày càng có nhiều suy đoán rằng Solskjaer sẽ thực hiện một nỗ lực khác để ký hợp đồng với Haaland trong mùa hè này.
HLV Solskjaer đã huấn luyện Haaland tại Molde và cuộc thảo luận về việc chuyển đến từ Dortmund vào mùa hè đã trở nên nóng bỏng hơn sau khi người đại diện Mino Raiola và cha của Haaland được phát hiện ở Tây Ban Nha để đàm phán với Barcelona và Real Madrid. Mới nhất, Haaland cũng được cho nằm trong tầm ngắm của Man City.

Haaland (phải) đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều "ông lớn" châu Âu

AFP

Khi được hỏi liệu có khả năng để lỡ Haaland một lần nữa hay không, HLV Solskjaer nói: "Tôi đang tập trung vào 2 tháng tới và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong thế giới bóng đá. Tôi chỉ tập trung vào những người đang ở đây và mặc dù đã làm việc với Erling, nhưng với tư cách là một HLV M.U, việc nói về cậu ấy thời điểm này không phù hợp. Tôi có thể nói về cậu ấy với tư cách là một HLV cũ nhưng cậu ấy sẽ tự quyết định". Solskjaer từ chối xác nhận liệu Haaland có nằm trong danh sách theo đuổi số 1 của mình hay không, và nói thêm: “Tôi nghĩ những xoay chuyển của thế giới vào lúc này, tất nhiên, bạn muốn làm tất cả công việc kinh doanh của mình và tất cả các cuộc đàm phán của bạn trong im lặng”.
Trong khi đó, HLV Tuchel của Chelsea khá kín tiếng về Haaland. Tuy nhiên, với việc tiền đạo người Đức Timo Werner đang vật lộn để thích nghi ở Ngoại hạng Anh, Chelsea và Tuchel được cho là coi Haaland là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của họ. Nhưng Tuchel tuyên bố rằng người đại diện của Haaland đang cố gắng kích động một cuộc chiến để nâng giá chuyển nhượng tài năng trẻ này.

HLV Solskjaer (phải) và Tuchel (trái) được cho là quyết tâm có được chữ ký của Haaland

CHỤP MÀN HÌNH

"Tôi sẽ không trả lời điều đó, vì sự tôn trọng dành cho cầu thủ và Borussia Dortmund", Tuchel trả lời khi được hỏi liệu Chelsea có liên hệ với Raiola hay không. "Anh ấy (Haaland) là một cầu thủ của Borussia Dortmund, và tất nhiên có những tin tức lớn xung quanh anh ấy và người đại diện của anh ấy. Và có vẻ như họ đang tạo ra một cuộc chạy đua để tăng giá. Mọi người vẫn cần phải thừa nhận rằng anh ấy đang là một cầu thủ rất triển vọng, nhưng chưa thuộc về chúng tôi nên sẽ không có bình luận gì lúc này”, HLV Tuchel nói thêm.

Chân sút đắt giá Werner đang sa sút ở Chelsea lẫn tuyển Đức

AFP

Chelsea cũng được cho là có động thái chiêu mộ Sergio Aguero sau khi tay săn bàn kỷ lục của Man City xác nhận anh sẽ ra đi vào cuối mùa giải. Luôn kín tiếng về sự quan tâm đối với Aguero, Tuchel cho biết: “Câu trả lời giống như đối với Haaland. Rõ ràng là chúng tôi hoàn toàn tôn trọng Man City và Sergio Aguero, bởi anh ấy là một cầu thủ lớn đối với họ. Tôi không cần thêm lời nào về sự nghiệp của anh ấy”.
Ở vòng 30 Ngoại hạng Anh cuối tuần này, Chelsea sẽ đón tiếp West Brom vào lúc 18 giờ 30 tối nay (3.4, giờ VN) với quyết tâm giành 3 điểm để giữ vị trí thứ 4. Trong khi đó, M.U có cơ hội củng cố vị trí thứ 2 với trận gặp Brighton trên sân nhà diễn ra lúc 1 giờ 30 rạng sáng 5.4 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.